Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm các nút hành động vào bản trình bày PowerPoint

0

Được tìm thấy ở một nơi xa lạ trong ứng dụng, bạn có thể thêm các nút hành động vào trang chiếu PowerPoint để giúp bản trình bày của bạn tương tác hơn và dễ sử dụng hơn cho người xem.

Các nút hành động này có thể làm cho bản trình bày đơn giản hơn để điều hướng và làm cho các slide trong bản trình bày của bạn hoạt động giống như các trang web.

Trước khi bạn thêm các nút hành động vào bản trình bày PowerPoint, hãy xem xét cẩn thận cách người xem sẽ sử dụng bản trình bày của bạn. Các nút hành động nên là một phần nổi bật của các slide hoặc chỉ đơn giản là chiếm một phần nhỏ ở phía dưới hoặc tắt sang một bên?

Làm thế nào người xem sẽ sử dụng các nút và sẽ điều hướng bằng các nút hành động chỉ gây nhầm lẫn thông điệp mà bản trình bày của bạn đang cố gắng miêu tả? Khi bạn đã trả lời những câu hỏi này, bạn có thể thêm các nút hành động vào bản trình bày của mình khi biết rằng chúng sẽ hỗ trợ thay vì gây nhầm lẫn cho người xem.

Thêm các nút hành động vào một slide PowerPoint

Mở một bản trình bày PowerPoint mới và quyết định nơi bạn muốn các nút hành động của mình cư trú.

Ở phía dưới là một lựa chọn hợp lý nhưng bạn có thể thích các nút Tiếp theo và Trước nằm ở bên trái và bên phải của trang chiếu. Trong trường hợp đó, hãy chắc chắn rằng bạn phân bổ đủ không gian ở những nơi đó cho các nút hành động.

Giả sử bạn chỉ muốn thêm Trang Chủ, Trước trượt, và Kế tiếp nút hành động trượt để trình bày của bạn. Bắt đầu bằng cách nhấp vào Chèn trên tab Ruy-băng và định vị một phần của Ruy-băng có tiêu đề Minh họa.

Xác định vị trí và nhấp vào nút trong phần này có tiêu đề Hình dạng.

hình dạng chèn powerpoint

Khi bạn nhấp vào nút này, bạn sẽ thấy rằng PowerPoint sẽ mở ra một menu dài với nhiều loại hình dạng khác nhau mà bạn có thể thêm vào bản trình bày của mình.

Ở dưới cùng của danh sách, xác định vị trí phần có tiêu đề Nút hành động và bấm vào nút có hình ảnh của một nhà ở trên đó

nút hành động powerpoint

Bây giờ bạn đã nhấp vào nhà ở nút, bạn cần đặt nó trên slide của bạn. Định vị con trỏ chuột của bạn ở vị trí bạn muốn nút đó và giữ nút chuột trái.

Kéo chuột cho đến khi nút có kích thước xấp xỉ bạn muốn và thả nút chuột trái.

PowerPoint sẽ ngay lập tức mở ra Cài đặt hành động cửa sổ. Hóa ra, các thiết lập mặc định chính xác là những gì bạn muốn ở đây.

Lưu ý rằng trên Click chuột tab, Siêu liên kết đến tùy chọn đã được kiểm tra và Trượt đầu tiên liên kết đã được chọn trong menu thả xuống.

cài đặt hành động powerpoint

Lưu ý rằng cũng có các tùy chọn để đặt khi người dùng di chuột qua nút và thậm chí bạn có thể đặt nút để khởi chạy chương trình, chạy macro, phát âm thanh và các sự kiện khác. Nhấn vào đồng ý nút khi bạn đã khám phá xong cửa sổ này.

Quay trở lại Hình dạng nút trên Chèn menu và một lần nữa xác định vị trí Nút hành động phần ở dưới cùng của menu. Lần này, chọn nút có mũi tên chỉ sang trái.

Nút hành động PowerPoint trước

Giống như trước đây, đặt nút trên trang chiếu của bạn và PowerPoint sẽ mở Cài đặt hành động cửa sổ. Lưu ý rằng một lần nữa, các cài đặt mặc định là những gì bạn cần cho Trước cái nút. Nhấn vào đồng ý cái nút. Sử dụng các quy trình tương tự như trên, đặt một Kế tiếp Nút hành động vào slide của bạn.

Khi hoàn tất, bạn nên có Nút Hành động Trang chủ, Trước và Tiếp theo trên trang chiếu của mình. Nếu bạn không hài lòng với màu sắc, vị trí hoặc kích thước các nút của mình, bạn có thể thay đổi chúng giống như bất kỳ đối tượng nào khác trong bản trình bày PowerPoint.

Các nút hành động trên Slide PowerPoint

Được nhiều người thuyết trình sử dụng, Nút Hành động có thể giúp bản trình bày của bạn dễ dàng điều hướng cho bạn hơn trong bản trình bày hoặc cho người xem có bản sao bản trình bày của bạn. Các nút hành động cho phép bạn điều hướng ngay lập tức đến một slide khác hoặc thậm chí khởi chạy một ứng dụng hoặc macro.

Để thêm phần thú vị cho bản trình bày, bạn thậm chí có thể phát âm thanh khi bạn hoặc người xem nhấp vào nút. Chơi xung quanh với một số cài đặt của Nút hành động để tạo trải nghiệm tương tác nhiều hơn cho bản trình bày của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.