Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu

0

Mặc dù Google Tài liệu không thực sự được xây dựng để vẽ, nhưng có các tùy chọn cho những người dùng đang tìm cách thêm hình dạng vào tài liệu của họ. Hầu hết người dùng sẽ sử dụng Google Drawings trong tài liệu Google Docs để thực hiện việc này, nhưng bạn cũng có thể chèn hình ảnh, sử dụng các bảng cơ bản và sử dụng các ký tự đặc biệt để thêm hình dạng trong văn bản.

Nếu bạn muốn biết cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu bằng các phương pháp này, đây là những gì bạn cần làm.

Chèn hình dạng bằng Google Bản vẽ

Cách tốt nhất để thêm hình dạng trong Google Documents (và cách duy nhất do Google đề xuất) là sử dụng công cụ Google Drawings. Mặc dù Google Bản vẽ là một dịch vụ theo đúng nghĩa của nó, bạn có thể truy cập trực tiếp từ Google Tài liệu mà không cần rời khỏi trang tài liệu của mình.

Google Bản vẽ không phải là một sự thay thế Photoshop, vì vậy đừng mong đợi tạo ra những hình ảnh phức tạp bằng cách sử dụng nó. Tuy nhiên, những gì nó sẽ làm là cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và thao tác các hình dạng và sơ đồ cơ bản. Bản vẽ có thể chứa một hình dạng duy nhất hoặc nếu bạn muốn nhóm nhiều hình dạng lại với nhau, bạn có thể chèn nhiều hình dạng.

  1. Để tạo một bản vẽ mới, hãy mở tài liệu Google Documents của bạn. Từ menu, chọn Chèn> Bản vẽ> Mới. Nếu bạn có một bản vẽ hiện có chứa các hình dạng mà bạn muốn chèn, hãy chọn Từ Drive thay thế.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Nếu bạn chọn tạo một bản vẽ mới, một cửa sổ Google Bản vẽ bật lên sẽ xuất hiện. Từ thanh menu, hãy chọn Hình dạng Lựa chọn.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Các Hình dạng menu thả xuống có nhiều menu phụ khác nhau, bao gồm hình dạng (đối với các hình dạng cơ bản), mũi tên (đối với hình dạng mũi tên), gọi ngoài (đối với bong bóng trò chuyện) và phương trình (đối với các ký hiệu toán học). Trước tiên, hãy chọn hình dạng bạn muốn thêm, sau đó sử dụng chuột hoặc bàn di chuột để vẽ hình dạng theo kích thước bạn muốn trong Đang vẽ cửa sổ.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Khi bạn đã thêm một hình dạng, bạn có thể định dạng hình dạng đó bằng cách thay đổi màu sắc, độ trong suốt, kích thước đường viền và hơn thế nữa. Chọn các tùy chọn định dạng bạn muốn áp dụng từ menu, sau đó chọn Lưu và đóng để chèn hình dạng vào tài liệu của bạn sau khi bạn hoàn tất.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Hình vẽ sẽ xuất hiện trên trang tài liệu. Bạn có thể di chuyển và thay đổi kích thước của nó theo ý muốn, nhưng nếu bạn cần chỉnh sửa nó, hãy bấm đúp vào hình dạng hoặc chọn nó, sau đó chọn Biên tập cái nút.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu

Thêm hình dạng trong Google Tài liệu bằng hình ảnh

Nếu bạn muốn tạo nhiều hình dạng và hình ảnh sáng tạo hơn, hãy tạo chúng trong trình chỉnh sửa ảnh như Photoshop hoặc GIMP và tải chúng lên tài liệu của bạn dưới dạng hình ảnh. Bạn cũng có thể tìm và chèn các hình dạng bằng công cụ tìm kiếm tích hợp sẵn của Google.

  1. Để tải lên một hình ảnh, hãy mở tài liệu Google Documents của bạn và chọn Chèn> Hình ảnh> Tải lên từ máy tính để bắt đầu quá trình. Nếu bạn muốn sử dụng tìm kiếm của Google để tìm hình ảnh, hãy chọn Tìm kiếm trên mạng thay thế.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Nếu bạn chọn tải lên một hình ảnh, hãy sử dụng cửa sổ bật lên Mac Finder hoặc Windows File Explorer để tìm và tải nó lên. Google Docs sẽ chèn hình ảnh ngay sau khi nó được tải lên. Nếu bạn chọn tìm kiếm hình ảnh có chứa các hình dạng, hãy sử dụng thanh tìm kiếm ở menu bên phải để thực hiện việc này. Khi bạn đã định vị hình ảnh, hãy chọn nó, sau đó chọn Chèn ở dưới cùng để đặt nó vào tài liệu của bạn.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Một khi bạn đã chèn một hình ảnh, bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh đó trực tiếp trong tài liệu. Bạn cũng có thể thực hiện các thay đổi khác (ví dụ: thêm độ trong suốt hoặc đường viền) bằng cách nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Tùy chọn hình ảnh Lựa chọn. Thao tác này sẽ mở ra một menu ở bên phải với các tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh khác nhau.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu

Sử dụng các ký tự đặc biệt để thêm hình dạng vào văn bản

Gói văn bản sẽ cho phép bạn chèn hình ảnh và hình dạng xung quanh văn bản. Nếu bạn muốn thêm trực tiếp các hình dạng trong Google Tài liệu vào văn bản, thì cách tốt nhất là sử dụng các ký tự đặc biệt. Điều này cho phép bạn chèn các đối tượng giống hình dạng vào văn bản. Bạn có thể định dạng những thứ này như văn bản tiêu chuẩn, với màu sắc, phông chữ, định cỡ và hơn thế nữa.

  1. Để chèn các ký tự đặc biệt, hãy mở tài liệu Google Documents của bạn và chọn Chèn> Ký tự đặc biệt.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Trong cửa sổ bật lên Chèn các ký tự đặc biệt cửa sổ, tìm kiếm trong danh sách các ký tự để tìm hình dạng bạn muốn. Ngoài ra, hãy sử dụng thanh tìm kiếm để xác định vị trí các hình dạng cụ thể thay thế (ví dụ: Quảng trường cho các ký tự có hình vuông) hoặc sử dụng công cụ vẽ bên dưới để vẽ và tìm kiếm hình dạng theo cách thủ công.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Di chuột qua bất kỳ ký tự đặc biệt nào để xem bản xem trước và mô tả lớn hơn. Để chèn một ký tự đặc biệt, hãy chọn nó từ danh sách bên trái. Điều này sẽ chèn nó vào tài liệu của bạn. Chọn một lần ký tự sẽ chèn một lần, nhưng bạn có thể chọn nhiều lần để thêm các ký tự khác.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Khi ký tự đặc biệt (hoặc các ký tự) đã có, bạn có thể sử dụng các tùy chọn định dạng văn bản để thực hiện thay đổi. Chọn ký tự đặc biệt bằng chuột của bạn, sau đó sử dụng menu thanh định dạng để thay đổi phông chữ, cỡ chữ, độ nhấn mạnh, màu sắc và hơn thế nữa của nó.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu

Sử dụng bảng để chèn các hình vuông cơ bản

Các phương pháp trên làm cạn kiệt hầu hết các cách hiển nhiên mà người dùng có thể chèn hình dạng vào Google Tài liệu. Tuy nhiên, có một cách khác mà bạn có thể chèn một hình dạng rất đơn giản vào Google Tài liệu. Nó không chỉ có thể được định dạng bằng màu sắc và đường viền tùy chỉnh, nó còn có thể chèn trực tiếp văn bản vào đó.

Cách thực hiện là chèn một bảng cơ bản. Mặc dù bảng chỉ có thể có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, nhưng nó mang lại những lợi thế hơn so với các dạng hình dạng khác. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm văn bản dễ chỉnh sửa vào bên trong một hình dạng, thì việc tạo bảng là cách tốt nhất để làm điều đó.

  1. Để chèn một bảng, hãy chọn Chèn> Bảng, sau đó chọn kích thước bạn muốn từ menu bật lên. Nếu bạn muốn bảng lấp đầy trang theo chiều ngang, hãy chọn 1 × 1 kích thước. Nếu bạn muốn nó nhỏ hơn, nhưng vẫn cho phép bạn thêm văn bản vào một trong hai kích thước của nó, hãy chọn kích thước lớn hơn (ví dụ: 2 × 2 hoặc là 3 × 3). Sau đó, bạn có thể ẩn các phân đoạn bảng khác sau đó.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Nếu bạn đã tạo bảng 1 × 1, bạn có thể thay đổi kích thước và thao tác với nó tại thời điểm này. Ví dụ: nếu bạn muốn thay đổi màu nền, hãy chọn Màu nền công cụ trên thanh công cụ. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước bằng cách kéo đường viền sang trái hoặc phải bằng chuột hoặc bàn di chuột.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Nếu bạn đã tạo bảng 2 × 1 hoặc lớn hơn, bạn cũng có thể ẩn các phân đoạn khác ở hai bên của phân đoạn mà bạn muốn sử dụng. Điều này cho phép bạn chèn văn bản vào bên trái hoặc bên phải của bảng (sử dụng các phân đoạn ẩn dưới dạng hộp văn bản), cũng như tạo phần đệm để di chuyển phân đoạn hiển thị sang một vị trí khác trên trang của bạn.Để thực hiện việc này, hãy chọn một trong các đường viền bạn muốn xóa bằng chuột (hoặc đánh dấu toàn bộ đoạn). Từ thanh công cụ, hãy chọn Chiều rộng biên giới tùy chọn, sau đó chọn 0pt từ menu. Ngoài ra, hãy chọn Màu viền lựa chọn, lựa chọn trắng từ menu.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu
  1. Lặp lại bước này cho từng đường viền bạn muốn ẩn. Sau khi ẩn, phân đoạn bảng bạn muốn giữ nguyên sẽ xuất hiện ở vị trí. Bạn có thể thực hiện các thay đổi khác bằng cách thêm văn bản, màu sắc và các tùy chọn định dạng bổ sung.
Cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu

Tạo tài liệu tốt hơn với Google Documents

Khi bạn biết cách thêm hình dạng trong Google Tài liệu, bạn có thể bắt đầu tạo tài liệu sử dụng tất cả các loại nội dung. Hình ảnh, bản vẽ, thậm chí cả bảng có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý đến các phần khác của nội dung của bạn.

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Word và Google Tài liệu, vì vậy, nếu đã quen với Office, bạn sẽ không quá khó để nắm bắt được cách tạo tài liệu trong Google Tài liệu. Khi bạn đã thành thạo các kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể sử dụng các tính năng như tách cột để tạo các kiểu tài liệu khác nhau, từ tài liệu quảng cáo đến tờ rơi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.