Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere

0

Phần lớn thời gian, hiển thị tốt hơn là kể. Nếu bạn đang cố gắng truyền tải nội dung nào đó một cách trực quan nhưng vẫn muốn giải thích điều gì đang xảy ra trong video của mình, lồng tiếng có thể là một công cụ tuyệt vời.

Trong Adobe Premiere, việc tạo lồng tiếng cho video của bạn có thể được thực hiện bên trong chương trình. Bạn có thể nói khi xem video của mình đang được phát. Điều này rất hữu ích để đảm bảo thời gian lồng tiếng chính xác.

Đây là cách bạn có thể thêm phần lồng tiếng vào các dự án của mình trong Adobe Premiere.

Thiết lập dự án của bạn

Để bắt đầu tạo bản ghi âm giọng nói của bạn, trước tiên hãy đảm bảo rằng video của bạn đã được đặt trong dòng thời gian và được chỉnh sửa theo cách bạn muốn trong sản phẩm cuối cùng của mình. Điều này sẽ đảm bảo rằng bản ghi âm giọng nói của bạn đi liền với video để người xem không bị nhầm lẫn.

Tiếp theo, thiết lập hoặc bật micrô của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng micrô tích hợp trên máy tính của mình, hãy đảm bảo micrô đang bật và hoạt động. Bạn có thể muốn kiểm tra nó trước khi bắt đầu ghi âm để xem âm thanh của nó như thế nào và bạn có cần điều chỉnh bất kỳ điều gì trước khi bắt đầu ghi hay không.

Đây có thể là vị trí của micrô của bạn hoặc cài đặt mà micrô có, nếu có. Bạn có thể kiểm tra micrô của mình trên PC Windows bằng cách tìm kiếm Máy thu âm và sử dụng ứng dụng đó. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, bạn có thể mở Bản ghi nhớ giọng nói ứng dụng và kiểm tra micrô của bạn ở đó.

Sau khi bạn hài lòng với âm thanh giọng nói đã ghi của mình, hãy quay lại Công chiếu.

Cách thêm bản lồng tiếng

Trước khi bạn bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bảng dòng thời gian đã được chọn. Sau đó làm theo các bước sau để tạo bản ghi âm thuyết minh.

  1. Đặt điểm đánh dấu thời gian trong dòng thời gian ở vị trí bạn muốn bắt đầu lồng tiếng.
Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere
  1. Ở bên trái của dòng thời gian, bên cạnh các bản âm thanh, sẽ có biểu tượng micrô. Bấm vào đây khi bạn đã sẵn sàng ghi âm.
Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere
  1. Bạn sẽ thấy bộ đếm ngược từ 3 trong màn hình Chương trình và sau đó dự án của bạn sẽ bắt đầu phát trong khi ghi âm micrô của bạn. Làm phần lồng tiếng của bạn ngay bây giờ.
Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere
  1. Khi quá trình ghi âm kết thúc, hãy nhấp lại vào biểu tượng micrô. Quá trình phát lại và ghi âm sẽ dừng lại và bạn sẽ thấy đoạn âm thanh xuất hiện trong dòng thời gian của mình.
Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere
  1. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa đoạn âm thanh của mình theo ý muốn.

Bạn có thể chỉnh sửa, di chuyển và thêm các hiệu ứng vào clip âm thanh của mình giống như bất kỳ tệp âm thanh nào khác mà bạn thêm vào dự án của mình. Nếu bạn muốn xóa âm thanh, chỉ cần nhấp vào nó và sau đó nhấn Backspace.

Thay đổi giọng nói Settings

Nếu bạn gặp sự cố với bản ghi âm giọng nói của mình, bạn có thể khắc phục một số vấn đề bằng cách đi vào Ghi âm giọng nói Settings. Để tìm điều này, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng micrô trong bản âm thanh bạn đã chọn. Sau đó chọn Ghi âm giọng nói Settings từ danh sách.

Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere

Bạn có thể thay đổi một số thứ trong cửa sổ xuất hiện trên màn hình để giúp bạn ghi âm.

Tên: Đổi tên bản ghi âm.

Nguồn và Đầu vào: Chọn micrô bạn muốn ghi âm giọng nói của mình vào Adobe Premiere. Đảm bảo chọn đúng.

Đếm ngược âm thanh Cues: Tắt tùy chọn này sẽ thêm tín hiệu âm thanh cùng với bộ đếm ngược trực quan.

Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere

Giây đầu cuộn và cuối video: Tại đây, bạn có thể thay đổi thời lượng đếm ngược trực quan trước và sau khi ghi.

Đồng hồ đo âm thanh: Bạn có thể kiểm tra xem micrô đầu vào / nguồn đã chọn của mình có đang ghi hay không bằng cách xem đồng hồ. Nếu nó di chuyển khi phát ra âm thanh, thì nó sẽ hoạt động. Nếu nó vẫn đứng yên, bạn có thể cần phải kiểm tra đầu vào đã chọn của mình hoặc tự khắc phục sự cố micrô.

Lưu âm thanh đã ghi của bạn

Nếu bạn muốn xem hoặc thay đổi vị trí đã lưu cho âm thanh lồng tiếng của mình, bạn có thể thực hiện việc này từ Premiere in the Project Settings. Đây là cách tìm và thay đổi điều này.

  1. Trong phần Công chiếu, hãy chuyển đến Tệp> Dự án Settings > Đĩa cào. Một cửa sổ mới sẽ mở ra.
Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere
  1. Tìm Âm thanh được chụp phần. Đường dẫn trong hộp thả xuống là nơi Công chiếu lưu phần lồng tiếng của bạn. Theo mặc định, chúng được lưu ở cùng một nơi với dự án của bạn.
Cách thêm lồng tiếng vào video trong Adobe Premiere
  1. Để thay đổi vị trí lưu, hãy nhấp vào menu thả xuống và chọn một trong hai Các tài liệu, Giống như dự án, hoặc là Tập quán. Bạn có thể dùng Duyệt qua tùy chọn để chọn một tệp nơi các bản thuyết minh của bạn sẽ được lưu.

Để giữ cho dự án của bạn suôn sẻ, tốt nhất bạn nên lưu mọi thứ vào một nơi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu phần thuyết minh của mình vào một vị trí khác, thì đây là cách hiệu quả nhất để làm điều đó.

Mẹo tạo bản thuyết minh

Để làm cho âm thanh thuyết minh rõ ràng và chất lượng cao hơn, bạn có thể thực hiện thêm một số bước để nâng cấp âm thanh của mình.

Sử dụng Bộ lọc Pop

Nếu bạn thấy có nhiều tạp âm nền trong phần thuyết minh của mình, thì một bộ lọc pop được gắn vào micrô của bạn có thể giúp ích rất nhiều cho việc này. Những cách này khá rẻ và có thể giúp bản ghi âm của bạn rõ ràng hơn rất nhiều, đặc biệt hữu ích nếu bạn thường xuyên lồng tiếng.

Đặt micrô của bạn đúng cách

Để có được âm thanh tốt nhất, bạn sẽ muốn thử đặt micrô cách xa bạn khoảng 10 inch. Điều này cho phép giọng nói của bạn nghe rõ ràng trong khi cũng không quá gần để gây ra bất kỳ nhiễu nào.

Viết kịch bản trước

Để làm cho phần lồng tiếng của bạn trở nên chuyên nghiệp nhất, để lời nói của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn, tốt nhất bạn nên viết một kịch bản với những gì bạn muốn nói trong bản lồng tiếng của mình và có sẵn nó khi bạn ghi âm. Nếu bạn bỏ qua phần lồng tiếng của mình, bạn có thể sẽ có nhiều từ bổ sung và lời nói không rõ ràng.

Uống chút nước

Việc lồng tiếng có thể rất khó, đặc biệt nếu bạn thực hiện rất nhiều lần. Nếu bạn không được cung cấp đủ nước, nó có thể khiến giọng nói của bạn bị chùng xuống. Bạn có thể khắc phục điều này một cách dễ dàng bằng cách đảm bảo uống nước trước khi ghi âm và giữa những lần quay.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.