Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm nhạc vào bản trình bày PowerPoint

0

Nếu bạn đang tạo một bản trình bày PowerPoint, việc thêm một vài bản nhạc, giọng nói hoặc hiệu ứng âm thanh có thể giúp cho bài thuyết trình trở nên thú vị và giải trí hơn. Thêm bất kỳ loại âm thanh nào vào PowerPoint là một quy trình đơn giản và PowerPoint cũng có khả năng thực hiện các tác vụ đơn giản trên âm thanh như cắt, làm mờ và điều chỉnh âm lượng.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả các bước và các tùy chọn khác nhau để thêm âm thanh vào bản trình bày của bạn. Tùy thuộc vào phiên bản Office của bạn, một số menu có thể có các tùy chọn khác nhau và tôi sẽ cố gắng chỉ ra những menu đó khi tôi đi cùng. Chúng tôi sẽ nói về PowerPoint 2007, 2010 và 2013.

Trước khi bắt đầu, hãy để tôi đề cập đến các định dạng âm thanh khác nhau được hỗ trợ bởi mỗi phiên bản PowerPoint. Nếu tệp âm thanh của bạn không ở một trong các định dạng tương thích, trước tiên bạn sẽ phải chuyển đổi nó bằng công cụ chuyển đổi âm thanh.

PowerPoint 2007 & 2010 – AIFF, AU, MIDI, MP3, WAV, WMA

PowerPoint 2013 – Tất cả các âm thanh MP4 cộng với ở trên

Cách thêm nhạc vào PowerPoint

Trong tất cả các phiên bản Office gần đây có giao diện ruy băng, bạn phải bấm vào Chèn rồi bấm vào Âm thanh hoặc là Âm thanh ở phía bên phải

Trong tất cả các phiên bản của Office, bạn sẽ thấy Âm thanh từ tập tin Ghi âm tùy chọn. Trong Office 2007, bạn cũng sẽ thấy Âm thanh từ Clip OrganizerPhát CD Audio Track. Trong Office 2010, bạn sẽ chỉ thấy phần phụ Clip nghệ thuật âm thanh tùy chọn, giống như trình tổ chức clip trong Office 2007.

chèn âm thanh từ tập tin

Nếu bạn đã có một tệp âm thanh bạn muốn nhập, hãy tiếp tục và chọn Âm thanh từ tập tin. Tệp âm thanh phải ở một trong các định dạng được đề cập ở trên.

Chọn Âm thanh từ Clip Organizer hoặc là Clip nghệ thuật âm thanh nếu bạn muốn tìm kiếm bộ sưu tập Microsoft Online để có âm thanh miễn phí. Chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm và một danh sách các âm thanh miễn phí có sẵn sẽ xuất hiện. Nhấp vào bất kỳ mục nào để chèn âm thanh vào bản trình bày của bạn. Đôi khi, bạn đã giành được rất nhiều hoặc bất kỳ âm thanh nào khi sử dụng tùy chọn này, vì vậy hãy xem bài đăng của tôi về việc tìm kiếm âm thanh miễn phí trên Internet.

clip nghệ thuật âm thanh

Nếu bạn có CD có các bản nhạc trên đó, bạn thực sự có thể để PowerPoint phát CD trong khi trình bày bằng cách sử dụng Phát CD Audio Track tùy chọn (chỉ Office 2007). Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn sử dụng tùy chọn này, bạn cần đảm bảo rằng đĩa CD được đưa vào ổ đĩa trên bất kỳ máy tính nào đang phát bản trình bày.

chèn nhạc vào powerpoint

Bạn có thể nói cho nó biết bản nhạc nào sẽ bắt đầu và bản nhạc nào sẽ dừng lại. Bạn cũng có thể liên tục lặp lại âm nhạc nếu bạn thích. Tính năng khá gọn gàng nếu bạn có CD từ cửa hàng và bạn chỉ muốn chơi một phần cụ thể của nó.

Các Ghi âm tùy chọn là đơn giản và làm việc rất tốt trong các thử nghiệm của tôi. Một hộp thoại ghi âm nhỏ bật lên và bạn chỉ cần nhấn nút ghi để bắt đầu ghi âm mới.

ghi âm

Nhấn stop, nhấp OK và âm thanh đã ghi sẽ được chèn vào slide hiện tại của bản trình bày của bạn. Đây là một cách siêu dễ dàng để thêm một số giọng nói vào các slide của bạn.

Khi bạn đã thêm âm thanh bằng bất kỳ phương pháp nào ở trên vào bản trình bày của mình, bạn có thể nhấp vào nó và bạn sẽ thấy một menu mới có tên Công cụ âm thanh xuất hiện ở trên cùng.

phát lại công cụ âm thanh

Nếu bạn nhấp vào Phát lại, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn như Xem trước, Dấu trang, Chỉnh sửaTùy chọn âm thanh. Hãy để đi qua từng lựa chọn ở đây. Rõ ràng, để nghe tệp âm thanh, chỉ cần nhấp vào Chơi cái nút. Dấu trang là một tùy chọn thú vị có lẽ là khía cạnh duy nhất của việc thêm âm thanh vào PowerPoint yêu cầu bạn phải học một cái gì đó.

Dấu trang

Nếu bạn thêm dấu trang vào tệp âm thanh, thì bạn có thể kích hoạt hoạt ảnh xảy ra khi đạt đến dấu trang đó. Điều này rất tuyệt và cho phép bạn làm một số thứ rất gọn gàng. Ví dụ: bạn có thể có văn bản bay xung quanh hoặc một hình ảnh xuất hiện tại một số điểm nhất định trong tệp âm thanh của bạn. Về giọng nói, bạn có thể có những điểm bạn đang nói đến xuất hiện cùng một lúc trong khi bạn nói về chúng thay vì tất cả chúng xuất hiện cùng một lúc.

Đầu tiên, đi đến điểm trong tệp âm thanh của bạn, nơi bạn muốn thêm dấu trang và sau đó nhấp vào Thêm dấu trang cái nút.

đánh dấu âm thanh

Bây giờ bạn sẽ thấy một vòng tròn nhỏ ở điểm đã thêm dấu trang. Nếu bạn di chuột qua nó, nó sẽ hiển thị cho bạn tên của dấu trang (Bookmark1 trong trường hợp của tôi) và thời gian chính xác nơi dấu trang được thêm vào. Bây giờ cho phần thú vị!

Nhấp vào bất kỳ đối tượng nào trên slide và sau đó nhấp vào Ảnh động trong thanh ruy băng. Chọn một hình ảnh động từ hộp danh sách và sau đó đặt các tùy chọn, thời lượng, độ trễ, vv như bạn muốn.

kích hoạt dấu trang hoạt hình

Bây giờ bấm vào Kích hoạt, sau đó bấm vào Trên Bookmark và cuối cùng chọn dấu trang bạn đã tạo bên dưới Âm thanh đã ghi. Hoạt hình bây giờ sẽ chỉ được kích hoạt khi đạt được dấu trang trong tệp âm thanh!

Tùy chọn chỉnh sửa

Quay trở lại với các công cụ âm thanh khác, hãy để nói chuyện về việc cắt tỉa. Trình chỉnh sửa âm thanh trong PowerPoint rất đơn giản và về cơ bản cho phép bạn cắt từ đầu và cuối tệp âm thanh. Nếu bạn cần cắt và phối lại nhạc, bạn sẽ cần phải tự mình làm điều đó trước.

tùy chọn chỉnh sửa

Nếu bạn nhấp vào Lược bớt âm thanh nút trong Chỉnh sửa phần, bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên khác với tất cả các tùy chọn cắt xén.

Lược bớt âm thanh

Bạn có thể kéo thanh trượt màu xanh lá cây từ bên trái và thanh trượt màu đỏ từ bên phải để cắt âm thanh. Bạn cũng sẽ thấy bất kỳ dấu trang âm thanh nào được hiển thị ở đây cũng như các chấm nhỏ màu xanh. Nhấn OK và âm thanh sẽ được cắt.

Các Mất dầnMất dần hộp văn bản là khá tự giải thích. Bạn có thể làm mờ dần âm thanh theo bất kỳ số giây nào và cũng làm mờ dần âm thanh.

Tùy chọn âm thanh

Phần cuối cùng là Tùy chọn âm thanh và tất cả đều khá quan trọng để kiểm soát cách phát âm thanh trong bản trình bày.

tùy chọn âm thanh

Tùy chọn đầu tiên kiểm soát Âm lượng, được đặt thành Cao theo mặc định Bạn có thể chọn từ Thấp, Trung bình hoặc là Tắt tiếng. Tùy chọn Bắt đầu cho phép bạn chọn từ Tự động, Trong một cái nhấp chuột Chơi trên các slide. Tùy chọn đầu tiên sẽ phát âm thanh tự động mà không có bất kỳ tương tác người dùng nào.

Trong một cái nhấp chuột sẽ chỉ phát âm thanh khi bạn nhấp vào nút phát trong khi trình bày. Cuối cùng, Play Across Slides cũng sẽ tự động phát âm thanh, nhưng sẽ cho phép âm thanh tiếp tục đến slide tiếp theo thay vì cắt nó đi.

Bạn có thể kiểm tra Ẩn trong chương trình hộp, nhưng bạn sẽ muốn làm điều này nếu bạn đã chọn Trong một cái nhấp chuột bên trong Khởi đầu tùy chọn vì bạn đã thắng có thể thấy nút phát.

Vòng lặp cho đến khi dừng sẽ cho phép tệp tiếp tục phát ngay cả khi đã đến cuối. Nó sẽ chỉ đơn giản là bắt đầu lại từ đầu một lần nữa. Các Tua lại sau khi chơi Tùy chọn đơn giản sẽ tua lại từ đầu, nhưng won đã bắt đầu chơi tự động.

Đó là về việc xử lý âm thanh trong PowerPoint. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề, xin vui lòng gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.