Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm nhận xét vào ô bảng tính Excel

0

Tôi là một người dùng Excel lớn và nó luôn làm tôi ngạc nhiên về số lượng người thêm ý kiến ​​vào bảng tính Excel của họ! Thêm và sử dụng nhận xét trong Excel là một cách tuyệt vời để giải thích các công thức, ô và dữ liệu khác trong bảng tính, do đó giúp bạn tiết kiệm thời gian dành cho điện thoại với đồng nghiệp! Nó rất dễ dàng để thêm nhận xét vào các ô trong Excel và tôi sẽ giải thích cách bạn có thể làm như vậy trong Excel XP / 2003, Excel 2007, Excel 2010 và Excel 2013.

Nhận xét về cơ bản là các ghi chú có thể được chèn vào bất kỳ ô nào trong Excel. Nó rất hữu ích cho việc nhắc nhở, ghi chú cho người khác và để tham khảo chéo các sách bài tập khác. Lưu ý rằng các phiên bản mới hơn của văn phòng có một tùy chọn được gọi là Hiển thị mực bên trong Bình luận thanh công cụ và điều này chỉ hữu ích cho máy tính bảng. Tính năng này về cơ bản cho phép bạn viết tay một bình luận thay vì gõ một bình luận. Tuy nhiên, trên máy tính để bàn và máy tính xách tay, nó chỉ hữu ích để xem các bình luận viết tay được tạo trên máy tính bảng.

Ngoài ra, có rất nhiều điều khác bạn có thể làm với các nhận xét khi bạn thêm chúng vào bảng tính như định dạng, thay đổi hình dạng, thay đổi kích thước, v.v. Cuộn xuống dưới cùng của bài viết cho những lời khuyên.

Thêm nhận xét vào một ô Excel 2013

Excel 2013 có vẻ hơi khác so với năm 2010, nhưng nhìn chung thì nó khá giống nhau. Để thêm nhận xét, nhấp vào tab Đánh giá và nhấp vào Nhận xét mới sau khi bạn đã chọn ô mong muốn.

bình luận xuất sắc 2013

Bây giờ chỉ cần nhập nhận xét của bạn và khi bạn điều hướng khỏi ô đó, bạn sẽ thấy một hình tam giác nhỏ màu đỏ ở góc trên bên phải của ô cho biết ô đó có một nhận xét.

bình luận di động

Thêm nhận xét vào một ô Excel 2010

Trong Excel 2010, việc thêm một bình luận là cực kỳ dễ dàng và giống như năm 2013. Chỉ cần nhấp vào tab Đánh giá và bạn sẽ thấy tất cả các công cụ bình luận. Bấm vào ô bạn muốn thêm nhận xét và sau đó bấm vào Bình luận mới.

xem lại bình luận mới

Một cửa sổ hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện nơi bạn có thể bắt đầu nhập văn bản. Bạn cũng sẽ chú ý đến hình tam giác nhỏ màu đỏ ở phía trên bên phải của ô, ở đó để chỉ ra rằng ô có một nhận xét.

Đã thêm nhận xét

Bạn có thể nhanh chóng xem tất cả các nhận xét trên một bảng tính bằng cách nhấp vào Hiển thị tất cả các ý kiến cái nút. Điều này có ích nếu tờ có một loạt các ý kiến. Bạn cũng có thể nhấp TrướcKế tiếp để xoay vòng qua tất cả các ý kiến ​​từng người một.

Thêm nhận xét vào một ô Excel 2007

Quy trình cho Excel 2007 giống như trên. Điều đầu tiên bạn muốn làm là nhấp vào ô mà bạn muốn chèn nhận xét. Bấm vào Ôn tập tab trong thanh ruy băng để xem các công cụ chỉnh sửa nhận xét.

ý kiến ​​excel

bên trong Bình luận nhóm, bấm vào Bình luận mới. Trong bảng tính Excel, một hộp văn bản nhận xét sẽ xuất hiện nơi bạn có thể nhập nhận xét mới của mình.

thêm bình luận

Nhập bình luận của bạn và nhấp bên ngoài hộp văn bản khi bạn hoàn thành. Bạn có thể nhận thấy rằng có một mũi tên nhỏ màu đỏ ở phía trên bên phải của ô, cho biết ô này có một nhận xét. Nhấp vào ô sẽ tự động đưa ra nhận xét.

thêm bình luận xuất sắc

Thêm nhận xét vào một ô Excel XP / 2003

Trong Excel 2003 và XP, bạn có thêm một vài tùy chọn để chèn nhận xét vào một ô do không có thanh ruy băng. Bạn có thể sử dụng các menu ở trên cùng, menu ngữ cảnh chuột hoặc thanh công cụ đánh giá.

Thêm bình luận bằng thanh menu

Đầu tiên, bạn cần nhấp vào ô mà bạn muốn chèn bình luận vào. Sau đó bấm vào Chèn tùy chọn menu và chọn Bình luận.

chèn nhận xét

Giống như năm 2007, một hộp văn bản sẽ xuất hiện bên cạnh ô nơi bạn có thể nhập bình luận của mình. Ngoài ra, một hình tam giác màu đỏ xuất hiện ở góc trên bên phải của ô.

Thêm nhận xét bằng Menu ngữ cảnh chuột

Một cách đơn giản nhưng tiện lợi khác để chèn nhận xét vào một ô Excel là chỉ cần nhấp chuột phải vào ô và chọn Chèn nhận xét. Điều này thực sự hoạt động trong cả Excel 2007 và Excel 2003.

thêm ý kiến ​​cho excel

Thêm nhận xét bằng cách xem lại Thanh công cụ

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng thanh công cụ Xem lại trong Excel để thêm nhận xét vào các ô. Để mở thanh công cụ Xem lại, hãy đi đến Xem, Thanh công cụ và chọn Đang xem xét.

xem xét thanh công cụ

Biểu tượng đầu tiên ở phía xa bên trái là nút Nhận xét mới. Nhấp vào nó và một hộp bình luận mới sẽ xuất hiện trong ô hiện được chọn.

bình luận mới

Thay đổi kích thước một bình luận

Bây giờ, hãy để nói về một vài điều bạn có thể làm với các bình luận sau khi chúng được thêm vào. Đầu tiên, hãy để chỉ đơn giản là thay đổi kích thước bình luận. Để làm điều đó, nhấp và kéo một trong các tay cầm ở các góc hoặc cạnh của hộp bình luận.

thay đổi kích thước bình luận

Định dạng một bình luận

Theo mặc định, không có định dạng trên một nhận xét, nhưng nếu bạn muốn thay đổi phông chữ hoặc tăng kích thước của văn bản thì sao? Để định dạng một nhận xét, trước tiên bạn nhấp vào ô và sau đó nhấp vào Chỉnh sửa bình luận. Sau đó, bạn nhấp chuột phải vào bất cứ nơi nào trong bình luận và chọn Định dạng Nhận xét.

định dạng bình luận

Bây giờ bạn có thể thay đổi họ phông chữ, kiểu phông chữ, cỡ chữ, màu phông chữ và hiệu ứng phông chữ. Bây giờ bạn có thể tự do làm cho bình luận của bạn trông xấu hoặc đẹp như bạn muốn.

tùy chọn định dạng bình luận

Thay đổi hình dạng bình luận

Theo mặc định, hộp bình luận là một hình chữ nhật, nhưng bạn thực sự có thể thay đổi hình dạng của bình luận. Sẽ thật tuyệt nếu họ thêm tùy chọn đó vào Bình luận phần trên Ôn tập tab, nhưng vì một số lý do mà nó không có ở đó. Thay vào đó, bạn phải thêm nút hình vào thanh công cụ truy cập nhanh.

Để làm điều này, bấm vào Tập tin tab và sau đó bấm vào Tùy chọn.

tùy chọn excel

Bây giờ bạn cần phải bấm vào Thanh công cụ truy cập nhanh ở phía bên tay trái trước. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy một Chọn các lệnh từ thả xuống; đi trước và chọn Tất cả các lệnh từ danh sách. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Chỉnh sửa hình dạng, nhấp vào nó và sau đó nhấp vào Thêm >> cái nút.

thêm chỉnh sửa hình dạng

Để thay đổi hình dạng của bình luận, bấm vào ô và bấm Chỉnh sửa bình luận Đầu tiên. Sau đó nhấp vào nút Chỉnh sửa hình dạng mới trong thanh công cụ truy cập nhanh và bạn sẽ được trình bày với một loạt các hình dạng bạn có thể chọn.

thay đổi hình dạng bình luận

Sao chép nhận xét vào các ô khác nhau

Nếu bạn muốn sao chép một nhận xét từ ô này sang ô khác, thì nó cũng khá đơn giản. Chỉ cần chọn ô và sau đó nhấn CTRL + C để sao chép nội dung. Tiếp theo, đi đến ô khác, nhấp chuột phải và chọn Dán đặc biệt.

dán ý kiến ​​đặc biệt

Chọn Nhận xét từ danh sách và chỉ các nhận xét sẽ được chèn vào ô mới. Bất cứ điều gì khác hiện đang cư trú trong tế bào sẽ vẫn như cũ.

Thay đổi người dùng Windows thành tên riêng của bạn

Có thể bạn đã nhận thấy trong các ảnh chụp màn hình ở trên rằng một số ý kiến ​​bắt đầu với người dùng Windows Windows và điều đó bởi vì bản sao của Office được đăng ký theo tên đó theo mặc định. Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách đi đến Tập tin, nhấp vào Tùy chọn và sau đó nhấp vào Chung.

tên người dùng văn phòng

Bạn có thể để trống nếu bạn muốn không có gì xuất hiện trong bình luận hoặc thay đổi nó thành bất kỳ văn bản nào bạn thích. Điều này sẽ xuất hiện ở đầu của tất cả các ý kiến ​​theo mặc định.

Xóa chỉ báo nhận xét khỏi các tế bào

Cuối cùng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn ẩn những hình tam giác nhỏ màu đỏ đó khỏi đầu các khối ô ngay cả khi một bình luận tồn tại? Chà, mà cũng dễ. Đi đến Tập tin, Tùy chọn và sau đó Nâng cao.

hiển thị ẩn ý kiến

Cuộn xuống Trưng bày và sau đó bạn sẽ thấy một phần được gọi là Đối với các ô có ý kiến, hiển thị: và ở đây bạn có thể chọn từ ba tùy chọn: Không có bình luận hay chỉ số, Chỉ các chỉ số và nhận xét về di chuột hoặc là Nhận xét và chỉ số.

Đó là tất cả những gì bạn có thể làm với các nhận xét trong Excel, vì vậy, hy vọng điều này sẽ khiến bạn trông giống như một chuyên gia Excel tại văn phòng của bạn. Nếu bạn có bất kỳ qestions, gửi bình luận. Thưởng thức

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.