Cách thêm phụ đề của riêng bạn vào video

0

Gần đây, tôi đã tải xuống một video bằng tiếng Hindi từ Internet và tôi cần thêm phụ đề tiếng Anh vào video để có thể chia sẻ nó với một số bạn bè. Tôi đã thử dùng Windows Movie Maker, tính năng này có khả năng phủ văn bản lên video, nhưng tính năng này rất kém và gần như không thể kiểm soát phụ đề hiển thị ở đâu, trong bao lâu và ở loại định dạng.

Một vấn đề khác với Windows Movie Maker là bạn không thể tạo phụ đề hiển thị dưới dạng tùy chọn trong trình phát DVD; nó luôn ở đó hoặc không. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, tôi nhận thấy rằng cách tốt nhất để thêm phụ đề vào video bán chuyên nghiệp là sử dụng kết hợp các chương trình, một chương trình chuyên tạo phụ đề chất lượng cao khớp chính xác với video của bạn và một chương trình khác lấy phụ đề và mã hóa chúng bằng video.

Vì vậy, đây là hướng dẫn sẽ dạy bạn cách thêm phụ đề vào video miễn phí và hy vọng sẽ không làm bạn hoàn toàn thất vọng! Để bắt đầu, trước tiên bạn cần tải xuống và cài đặt hai ứng dụng. Tôi sẽ viết cách sử dụng Handbrake trước vì nó là chương trình dễ dàng hơn, nhưng nếu điều đó không hiệu quả vì một số lý do, bạn có thể thử TEncoder làm phương án dự phòng.

Tải xuống và giải nén Hội thảo phụ đề

Tải xuống và cài đặt Phanh tay

Tải xuống và cài đặt TEncoder – Tùy chọn

Tạo tệp phụ đề (SRT)

Phụ đề Workshop chỉ cần giải nén để chạy, không cần cài đặt. Chỉ cần nhấp đúp vào biểu tượng SubtiteWorkshop4. Đây là ứng dụng đầu tiên chúng tôi sẽ bắt đầu. Hội thảo phụ đề sẽ cho phép chúng tôi thêm bao nhiêu phụ đề tùy thích vào video của mình và lưu tệp đó thành một tệp riêng biệt (video của chúng tôi sẽ không thay đổi vào thời điểm này).

Sau khi bạn mở Hội thảo phụ đề, hãy nhấp vào Tập tin và lựa chọn Phụ đề mới.

Sau đó đi đến Video menu tùy chọn và chọn Mở. Chọn video của bạn và nhấp vào Ok và video của bạn sẽ xuất hiện ở phần trên cùng và bắt đầu phát. Tiếp tục và di chuyển thanh trang chiếu đến vị trí bạn muốn phụ đề đầu tiên của mình xuất hiện, sau đó nhấp vào hàng đầu tiên trong hộp danh sách chính có ghi Số 1, Hiển thị, Ẩn, v.v.

hội thảo phụ đề

Để thêm phụ đề của bạn, hãy bắt đầu nhập văn bản của bạn vào hộp văn bản ở dưới cùng. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện trên video khi bạn nhập. Bây giờ khi bạn thêm phụ đề, bạn sẽ thấy có phần Hiển thị và Ẩn hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên. Bạn phải nhập thời gian chính xác mà bạn muốn phụ đề xuất hiện vì nó không chỉ chọn giá trị từ vị trí bạn đang ở trong video.

Để có được khung hình hiện tại mà bạn đang xem khi phát video, hãy nhìn vào phía bên phải của màn hình bên dưới video. Bạn sẽ thấy những con số đó giống như chúng ở trong hộp Hiển thị / Ẩn. Chỉ cần lấy giá trị từ giá trị trên cùng và thêm giá trị đó vào hộp Hiển thị. Ví dụ: tôi muốn phụ đề đầu tiên của mình xuất hiện trong 5 giây trong video và sau đó là 5 giây.

phụ đề video

Vì vậy, tôi có thể nhập 00: 00: 05: 000 vào hộp Hiển thị hoặc tôi có thể đi xuống một khung rất cụ thể bằng cách nhập di chuyển thanh trang chiếu đến vị trí chính xác (hoặc tạm dừng vào thời điểm chính xác) và sau đó sao chép giá trị hiển thị ở trên cùng bên phải vào hộp của tôi. Sau đó, chỉ cần điều chỉnh giá trị Thời lượng thành bao lâu bạn muốn phụ đề vẫn hiển thị trên màn hình! Nó được mặc định là một, vì vậy chỉ cần thay đổi bất cứ điều gì bạn muốn.

Để thêm một phụ đề khác, bạn cần nhấp vào nút Thêm phụ đề mà tôi đã chỉ ra ở trên với đường kẻ màu đỏ. Bạn cũng có thể nhấp vào Biên tập menu và chọn Chèn phụ đề. Về việc sửa đổi giao diện của phụ đề, không có nhiều lựa chọn. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân và thay đổi màu sắc. Chương trình mã hóa thực tế sẽ chèn phụ đề vào video sẽ kiểm soát các cài đặt khác cho giao diện

Khi bạn đã đặt tất cả phụ đề của mình, hãy tiếp tục và nhấp vào Tập tin và sau đó Tiết kiệm. bên trong Lưu kiểu, mẫu hộp, cuộn xuống SubRip (.srt) và lưu tệp trong cùng thư mục với tệp video và đặt tên chính xác cho nó giống như tên của video.

sr

Sử dụng HandBrake để mã hóa phụ đề

Khi bạn mở HandBrake, hãy nhấp vào Nguồn và chọn tệp video của bạn. Hãy tiếp tục và chọn điểm đến cho tệp đầu ra của bạn và để nguyên mọi thứ khác. Bảo đảm Bình thường được chọn trong Cài đặt trước menu ở ngoài cùng bên phải.

phụ đề phanh tay

Bây giờ hãy nhấp vào tab Phụ đề ở dưới cùng và nhấp vào Nhập SRT cái nút. Chọn tệp SRT và nó sẽ hiển thị trong hộp danh sách bên dưới.

nhập srt

Bạn có thể thêm nhiều hơn một tệp phụ đề nếu bạn cần, tức là cho nhiều ngôn ngữ. Đó là về nó cho HandBrake! Đó là một quá trình rất đơn giản và hoạt động tốt.

Sử dụng TEncoder để mã hóa phụ đề

Bây giờ, hãy đóng Hội thảo phụ đề và mở TEncoder. Đầu tiên, chúng ta phải thêm tệp video mà chúng ta muốn thêm phụ đề vào. Hãy tiếp tục và nhấp vào Thêm (+) và chọn tệp video của bạn.

tencoder thêm

Lưu ý rằng TEncoder cũng là một trình chuyển đổi video / âm thanh, vì vậy bạn cũng có thể thay đổi định dạng của tệp video nếu muốn. Theo mặc định, nó sẽ tạo tệp AVI bằng codec video Xvid và codec âm thanh MP3. Nếu bạn muốn mọi thứ giống như tệp gốc, hãy chọn Sao chép trực tiếp từ Codec video thả cái hộp xuống.

chuyển đổi codec

Bây giờ hãy đảm bảo kiểm tra Bật phụ đề hộp ở dưới cùng bên phải. Bạn cần đảm bảo rằng tệp phụ đề nằm trong cùng thư mục với tệp video và nó cũng có cùng tên.

bật phụ đề

Nếu bạn muốn tệp chất lượng cao hơn, hãy tiếp tục và kiểm tra Thực hiện mã hóa hai lần cái hộp. Bạn cũng có thể nhấp vào Tùy chọn phụ đề để định cấu hình thêm một số tùy chọn để định cấu hình giao diện của phụ đề.

tùy chọn phụ đề

Lưu ý rằng khi bạn nhấp vào tên của tệp video trong danh sách, bạn sẽ thấy đường dẫn đến tệp phụ đề tự động điền vào các hộp văn bản ở trên. Tại thời điểm này, bạn có thể chắc chắn rằng tệp phụ đề đã được đặt đúng cách. Hãy tiếp tục và nhấp vào Mã hóa nút để bắt đầu.

tệp phụ đề

Nếu bạn kiểm tra Giống như Nguồn , tệp đầu ra mới được tạo sẽ nằm ở cùng vị trí với tệp video gốc của bạn. Bây giờ bạn có thể phát nó trong trình phát đa phương tiện của mình và bật phụ đề để xem chúng hoạt động.

Cũng cần lưu ý rằng nhiều trình phát video sẽ tự động tìm phụ đề hoặc cho phép bạn chọn phụ đề theo cách thủ công. Điều này có thể hữu ích nếu bạn không có kế hoạch phân phối video mà chỉ muốn xem phụ đề cho video trong khi bạn xem phim, v.v. Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều này bằng VLC Media Player .

Đầu tiên, mở tệp video của bạn và sau đó nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên video, nhấp vào Phụ đề và sau đó nhấp vào Thêm tệp phụ đề. Chương trình đủ thông minh để tìm nó cho bạn nếu bạn đặt nó cùng tên với tệp video, trong trường hợp đó, bạn sẽ thấy Phụ đề không chuyển sang màu xám và bạn có thể chọn một phụ đề.

xem phụ đề

Có một số bước trong quy trình này và đôi khi có thể hơi phức tạp và khó hiểu, vì vậy nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc gặp khó khăn, vui lòng đăng nhận xét và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.