Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập Bộ nhớ đám mây cá nhân của riêng bạn

0

Đối với những người không tin tưởng dữ liệu của họ trên đám mây, giải pháp lưu trữ tốt nhất thường là cục bộ, nghĩa là ổ cứng ngoài hoặc máy tính. Ưu điểm của giải pháp này là bạn không phải trả bất kỳ khoản tiền nào để lưu trữ dữ liệu của mình (ngoài việc mua ổ đĩa) và bạn không phải lo lắng về việc người khác có thể truy cập dữ liệu của bạn (phần lớn ).

Tuy nhiên, có một số nhược điểm để lưu trữ mọi thứ cục bộ trên ổ cứng bên trong và bên ngoài. Thứ nhất, trừ khi bạn có một giải pháp sao lưu tốt, bạn sẽ có nguy cơ mất dữ liệu của mình. Các công ty lưu trữ đám mây có nhiều lớp sao lưu dự phòng để bảo vệ tất cả dữ liệu của bạn.

Thứ hai, có thể thực sự khó khăn và bực bội khi truy cập dữ liệu được lưu trữ trên một ổ cứng ngoài từ bất kỳ nơi nào trên thế giới trên bất kỳ thiết bị nào. Dịch vụ lưu trữ đám mây thường làm cho điều này thực sự dễ dàng bằng cách có các ứng dụng máy tính để bàn và ứng dụng di động để truy cập dữ liệu.

lưu trữ đám mây

Nếu bạn muốn những lợi thế của lưu trữ đám mây, nhưng bảo mật của việc lưu trữ cục bộ mọi thứ, bạn nên xem xét việc thiết lập lưu trữ đám mây cá nhân. Một lần nữa, bạn sẽ nhận được tất cả các ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn và mọi thứ sẽ được đồng bộ hóa, nhưng bạn sẽ có dữ liệu được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của mình.

Một lần nữa, bạn sẽ không phải trả phí hàng tháng, nhưng bạn sẽ có chi phí trả trước cao hơn. Lưu trữ đám mây cá nhân cũng thực sự tốt cho bất kỳ ai có terabyte dữ liệu họ cần lưu trữ, nhưng don sắt muốn trả chi phí hàng tháng khổng lồ liên quan đến bất cứ thứ gì trên 1 TB. Ví dụ: sau gói 1 TB trên Google Drive, nó bỏ qua tới 10 TB và bạn phải chi 99 đô la mỗi tháng.

Với OneDrive, bạn chỉ có thể thêm dung lượng sau 1 TB với gia số 50 GB. Mỗi lần tăng 50 GB có giá 1,99 đô la. Để có được tới 10 TB, bạn phải trả một khoản tiền khổng lồ 360 đô la mỗi tháng! Với Dropbox, bạn chỉ có thể nhận tối đa 1 TB với tài khoản Pro. Nếu bạn muốn nhiều hơn thế, bạn cần trở thành khách hàng doanh nghiệp với ít nhất 5 người dùng.

Hiểu về ổ cứng mạng

Vì vậy, bạn cần mua gì để có được thiết lập lưu trữ đám mây của riêng bạn? Vâng, về cơ bản, bạn đã mua một thiết bị lưu trữ gắn mạng hoặc NAS. Lưu ý rằng thiết bị NAS hơi khác so với ổ cứng mạng.

Theo quan điểm của tôi, ổ cứng mạng là một ổ cứng duy nhất bên trong một thiết bị kết nối với mạng và cung cấp giao diện web để kiểm soát và truy cập dữ liệu. Một NAS có nhiều ổ đĩa cứng có thể được cấu hình trong một mảng RAID, do đó cung cấp bảo vệ dữ liệu được xây dựng.

Tôi khuyên bạn nên tránh xa các giải pháp ổ cứng mạng đơn vì nó khá giống với việc sử dụng ổ cứng ngoài thông thường, ngoại trừ bạn có tất cả các tính năng đám mây. Tuy nhiên, nếu ổ đĩa bị lỗi, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu của mình, có thể hoặc không thể sao chép ở một nơi khác.

Ví dụ: nếu bạn xem xét WD My Cloud Personal NAS, ổ đĩa đơn thực sự chỉ là ổ cứng mạng. Nếu bạn có phiên bản ổ đĩa kép, thì theo tôi, nó có thể được coi là một NAS.

wd đám mây của tôi

Tuy nhiên, như bạn có thể thấy, bạn có thể nhận được dung lượng lưu trữ 8 TB với giá khoảng 400 đô la, điều này không tệ chút nào. Tất nhiên, có một cảnh báo để xem xét. Lý do tôi đề xuất một thiết bị NAS có hai hoặc nhiều ổ cứng là để bảo vệ dữ liệu. Nếu bạn đặt các ổ đĩa của mình vào một mảng RAID, một ổ đĩa có thể bị lỗi và bạn đã thắng được mất bất kỳ dữ liệu nào.

Tất cả các thiết bị được đề cập ở đây đều hỗ trợ RAID trên các thiết bị NAS và nó thực sự dễ cài đặt. Vấn đề duy nhất là bạn mất một số không gian có sẵn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng NAS 8 TB ở trên và sử dụng RAID 1, bạn sẽ chỉ có 4 TB không gian trống. Nếu bạn sử dụng RAID 5, bạn sẽ cần ít nhất 3 ổ đĩa, nhưng sẽ có được hai phần ba tổng dung lượng của cả ba ổ đĩa.

Xem xét bạn có thể nhận được một ổ đĩa kép 16 TB NAS với giá khoảng 750 đô la, thậm chí còn lại với 8 TB có lẽ là quá đủ cho các chuyên gia sáng tạo.

Những lợi ích khác của NAS

thiết bị mũi

Ngoài lợi ích đám mây cá nhân và có thể đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên tất cả các thiết bị khác nhau, các thiết bị NAS cung cấp rất nhiều lợi ích khác. Không phải mọi thiết bị tôi đề cập dưới đây đều hỗ trợ tất cả các tính năng này, ngoại trừ Synolgy, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra các tính năng trên thiết bị bạn đang xem xét.

  • Bảo vệ dữ liệu khi sử dụng NAS đa biến với RAID
  • Khả năng truyền phát video cục bộ và từ xa từ NAS đến máy chơi game, hộp giải mã, điện thoại thông minh và máy tính bảng
  • Khả năng kết nối camera IP với NAS để giám sát và ghi video
  • Khả năng sao lưu máy tính cục bộ (Windows, Mac, Linux) vào NAS
  • Khả năng sao lưu toàn bộ NAS vào các dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến như Amazon S3, Glacier, v.v.
  • Khả năng sử dụng NAS của bạn một máy chủ FTP, máy chủ web, máy chủ thư, v.v … với việc sử dụng các ứng dụng
  • Khả năng chia sẻ tập tin và thư mục dễ dàng với bất cứ ai

Như bạn có thể thấy, lợi ích của việc có NAS không chỉ đơn thuần là có bộ nhớ đám mây cá nhân của riêng bạn. Bạn có thể làm rất nhiều với các thiết bị này, điều này làm cho chi phí trả trước dễ chịu hơn.

Giải pháp lưu trữ đám mây cá nhân

Vậy bạn nên mua NAS nào? Chà, khi nói đến lưu trữ đám mây, thứ bạn thực sự tìm kiếm là phần mềm tuyệt vời. Tất cả các nhà cung cấp ổ cứng lớn đều có thiết bị NAS với một số tùy chọn đám mây cá nhân, nhưng chỉ một số ít hoạt động thực sự tốt và có bộ ứng dụng để quản lý dữ liệu đám mây.

Synology

Cá nhân tôi có WD My Cloud EX2 Ultra và Synology DS 411 + II và tôi thấy Synology là một thiết bị hoàn toàn tuyệt vời. NAS Synology của tôi đã được vài năm tuổi, nhưng vẫn có thể được cập nhật lên phiên bản DSM mới nhất (Quản lý đĩa). Phần mềm chạy trên NAS rất tuyệt vời và gần giống như sử dụng Windows.

từ đồng nghĩa

Họ có một số ứng dụng di động hoạt động rất tốt để quản lý NAS, xem các tệp của bạn, phát trực tuyến hình ảnh và video va cho quản lý đám mây cá nhân của bạn. Điều tôi thích về Synology là họ liên tục cập nhật phần cứng và phần mềm để hỗ trợ công nghệ mới nhất. Họ cũng có rất nhiều mẫu mã khác nhau với phạm vi giá rộng.

chọn mũi

Nếu bạn không chắc chắn cái nào sẽ phù hợp với mình, chỉ cần sử dụng chúng NAS selector dụng cụ. Nếu bạn không phải là người kỹ tính, đừng lo lắng. Thêm ổ cứng cho các thiết bị này rất đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, rất nhiều lần bạn có thể mua chúng với các ổ đĩa đã được cài đặt.

Western Digital My Cloud

Một sản phẩm khác mà tôi muốn giới thiệu là WD’s My Cloud và My Cloud EX series. Nhìn chung, các thiết bị này rất tuyệt, nhưng chúng thiếu bộ tính năng và sự tinh tế của các sản phẩm Synology. Tôi thấy chúng khó cài đặt hơn một chút và tôi đã không thích lựa chọn ứng dụng di động.

Trong khi Synology khá nhiều có một ứng dụng riêng cho tất cả mọi thứ, WD chỉ có hai ứng dụng, điều này rất tuyệt vời với những gì họ phải làm dù thế nào đi nữa. Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm nhiều đến tất cả các tính năng bổ sung này, thì WD My Cloud sản phẩm vẫn là một lựa chọn tốt.

wd tính năng đám mây của tôi

Bạn cũng có thể kiểm tra Expert Series, về cơ bản là một NAS mạnh hơn ngoài khả năng của đám mây.

loạt chuyên gia mycloud

Seagate

Seagate là một trong những nhà sản xuất ổ cứng lớn nhất thế giới, do đó, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng tham gia vào hoạt động kinh doanh của NAS. Cá nhân tôi chưa sử dụng Lưu trữ đám mây cá nhân ổ đĩa và tôi khuyên bạn nên thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi bạn mua bất cứ điều gì.

đám mây cá nhân

Ổ đĩa chỉ có khoảng 3,5 sao trên Amazon, với hầu hết mọi người dường như phàn nàn về phần mềm. Một lần nữa, đây là nơi Synology thực sự tỏa sáng và đánh bại mọi người khác.

Rõ ràng có nhiều lựa chọn hơn cho lưu trữ đám mây cá nhân, nhưng đây là những lựa chọn tốt nhất của bạn trên thị trường ngay bây giờ. Nếu một cái gì đó mới xuất hiện hoặc một cái gì đó tốt hơn, tôi chắc chắn sẽ cập nhật bài viết này với thông tin đó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.