Cách thiết lập Đồng bộ hóa trình duyệt Google Chrome

0

Đồng bộ hóa Google Chrome giúp việc sử dụng trình duyệt trên nhiều thiết bị trở nên dễ dàng. Tất cả thông tin của bạn được sao lưu vào tài khoản Google của bạn và sau đó được sử dụng cho mọi phiên bản Chrome mà Đăng nhập vào cùng một tài khoản.

Nếu bạn có một máy tính mới, việc đồng bộ hóa Chrome sẽ có ích để không có dấu trang nào của bạn bị thất lạc trong quá trình chuyển đổi. Bạn cũng có thể thiết lập đồng bộ hóa Chrome giữa điện thoại và máy tính để truy cập mật khẩu đã lưu, lịch sử và hơn thế nữa.

Cách thiết lập Đồng bộ hóa trình duyệt Google Chrome

Hãy để xem xét lý do tại sao một người nào đó có thể thiết lập đồng bộ hóa Chrome và cách dễ dàng thực hiện.

Tại sao bạn nên thiết lập Đồng bộ hóa Chrome

Nếu bạn đã mất dấu trang hoặc quên mật khẩu mà bạn đã lưu vào Chrome nhiều năm trước, bạn sẽ muốn thiết lập đồng bộ hóa Google Chrome. Đây là cách nhanh nhất, dễ nhất và đáng tin cậy nhất để lưu giữ tất cả thông tin Chrome của bạn được lưu trữ trong tài khoản Google của bạn, nếu có bất cứ điều gì xảy ra với bản sao cục bộ trên máy tính hoặc điện thoại của bạn.

Tất nhiên, đồng bộ hóa Chrome cũng có ích trong các tình huống khác, như nếu máy tính của bạn đột nhiên gặp sự cố, bạn bị mất máy tính xách tay, v.v. Bạn không phải lo lắng về việc tìm kiếm tất cả thông tin đã lưu hoặc hy vọng bạn đã sao lưu thủ công vào một lúc nào đó . Nó có tất cả các quyền trong tài khoản Google của bạn.

Một lý do khác để đồng bộ hóa Chrome rất hữu ích là nếu bạn muốn sử dụng trình duyệt trên nhiều thiết bị. Nếu đồng bộ hóa Chrome được bật, bạn có thể xem tất cả dấu trang trên máy tính để bàn của mình, tiếp tục đọc thứ gì đó mà mở trên một thiết bị khác, tự động điền chi tiết tài khoản, sử dụng cùng phương thức thanh toán và cài đặt đồng bộ hóa và các tùy chọn khác.

Khi bạn đăng nhập vào Chrome với thiết lập đồng bộ hóa, bạn sẽ tự động đăng nhập vào tất cả các dịch vụ của Google, như Google Photos, Gmail, YouTube, v.v.

Cách thiết lập Đồng bộ hóa Chrome

Bật đồng bộ hóa Chrome không thể dễ dàng hơn. Tất cả bạn cần là mật khẩu tài khoản Google của bạn. Tuy nhiên, các bước khác nhau giữa máy tính để bàn và thiết bị di động.

Trên một máy tính

  • Mở Chrome.
  • Chọn biểu tượng hồ sơ.
  • Lựa chọn Bật đồng bộ hóa.
Cách thiết lập Đồng bộ hóa trình duyệt Google Chrome
  • Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
  • Lựa chọn Vâng, tôi đã nhập.
Cách thiết lập Đồng bộ hóa trình duyệt Google Chrome

Trên điện thoại hoặc máy tính bảng

Nếu bạn sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng Android hoặc bạn sử dụng iPad hoặc iPhone, hãy làm theo các bước sau để thiết lập đồng bộ hóa Chrome:

  • Mở Chrome.
  • Nhấn vào menu ba chấm ở trên cùng, rồi đi đến Cài đặt > Đăng nhập vào Chrome. Hoặc, nếu bạn thấy nó, chọn Tiếp tục như , và sau đó bỏ qua bước cuối cùng bên dưới.
Cách thiết lập Đồng bộ hóa trình duyệt Google Chrome
  • Chọn tài khoản Google của bạn hoặc nhấn vào menu để đăng nhập vào một tài khoản khác.
  • Nhấn Vâng, tôi đã nhập.

Nhắc nhở quan trọng

Đồng bộ hóa Chrome là một tính năng tuyệt vời vì những lý do đã giải thích ở trên. Nó rất dễ thực hiện và nó hoạt động tốt trong hầu hết các tình huống. Tuy nhiên, có một số điều cần nhớ.

Đầu tiên, đừng đồng bộ hóa Chrome với tài khoản Google của bạn nếu bạn ở trên máy tính công cộng. Đồng bộ hóa phải được dành riêng cho các thiết bị mà bạn sở hữu và bạn sẽ có quyền truy cập lâu dài. Đăng nhập vào máy tính công cộng và các thiết bị dùng chung khác được thực hiện tốt nhất với chế độ ẩn danh, nếu không, bạn sẽ gặp rủi ro khi người khác truy cập mật khẩu, chi tiết thanh toán và thông tin cá nhân khác.

Nếu bạn sử dụng đồng bộ hóa Chrome trên máy tính, bạn có thể tắt đồng bộ hóa một số mục nhất định bằng cách mở cài đặt đồng bộ hóa tại chrome: // settings / syncsetup / advanced. Nó có thể vô hiệu hóa đồng bộ hóa ứng dụng, dấu trang, tiện ích mở rộng, lịch sử, cài đặt, chủ đề, tab mở, mật khẩu, địa chỉ, số điện thoại và / hoặc phương thức thanh toán.

Cách thiết lập Đồng bộ hóa trình duyệt Google Chrome

Các đồng bộ trang này là để mã hóa dữ liệu được đồng bộ hóa của bạn. Mật khẩu được mã hóa theo mặc định với thông tin Google của bạn, nhưng thay vào đó bạn có thể mã hóa mọi thứ bằng cụm mật khẩu tùy chỉnh để thậm chí Google có thể nhìn thấy nó.

Người dùng di động có thể làm tương tự thông qua cài đặt Chrome,; đi đến Đồng bộ hóa và dịch vụ Google > Quản lý đồng bộ hóa để tắt chức năng đồng bộ hóa cho bất cứ điều gì bạn muốn. Nó cũng có thể quản lý tùy chọn mã hóa.

Cách tắt Google Chrome Sync

Tắt đồng bộ hóa Chrome thậm chí còn dễ dàng hơn việc bật nó. Mở cài đặt Chrome, và chọn Tắt bên cạnh chỉ báo đồng bộ hóa. Nếu bạn sử dụng ứng dụng Chrome, hãy truy cập Đồng bộ hóa và dịch vụ Google từ cài đặt và sau đó nhấn vào nút bên cạnh Đồng bộ hóa dữ liệu Chrome của bạn.

Đồng bộ hóa thiết bị của bạn bằng tài khoản Google chỉ có liên quan trong trình duyệt Chrome. Điều này có nghĩa là bạn có thể đăng nhập vào Firefox và Chrome và mong muốn các dấu trang và các cài đặt khác được chuyển giữa chúng. Tuy nhiên, dấu trang đặc biệt dễ dàng di chuyển giữa các trình duyệt; tìm hiểu cách chuyển dấu trang từ Firefox sang Chrome làm ví dụ.

tiền boa: Các trình duyệt web khác có khả năng đồng bộ hóa tương tự như Chrome, bao gồm Edge, Firefox, OperaYandex.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.