Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

0

Vì vậy, bạn muốn có thêm trải nghiệm âm thanh như rạp hát khi xem các chương trình TV và phim tại nhà, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu?

Tin tốt là việc thiết lập một hệ thống âm thanh vòm chất lượng như rạp hát thực sự không quá khó. Nó cũng không cần phải quá đắt.

Ngay cả những hệ thống âm thanh vòm giá rẻ, được thiết lập chính xác, cũng có thể cho phép bạn nghe thấy tiếng mưa ở xa, những chiếc xe chạy nhanh phía trước bạn hoặc những tiếng gõ cửa phim kinh dị phía sau bạn.

Hướng dẫn nhanh này sẽ hướng dẫn bạn quy trình mua những gì và cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm để có trải nghiệm giải trí tốt nhất mà bạn mong muốn.

Tôi nên mua hệ thống âm thanh vòm nào?

Bạn không phải trả nhiều tiền cho một hệ thống âm thanh vòm. Đúng vậy, các hệ thống cao cấp có thể mang đến cho bạn âm thanh trung thực và rõ ràng hơn nhiều. Nhưng nếu bạn có ngân sách eo hẹp, không có lý do gì bạn không chọn một hệ thống rẻ hơn.

Miễn là bạn có thể mua tất cả các thành phần phù hợp và đặt chúng đúng cách xung quanh phòng, bạn vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm giải trí đắm chìm.

Hệ thống âm thanh vòm 5.1 của Logitech Z906

Một ví dụ về hệ thống tuyệt vời giữa đường là Hệ thống âm thanh vòm Logitech Z906 5.1. Nó có khả năng xử lý giải trí THX, Dolby Digital và DTS Digital. Bất kỳ bộ phim hoặc chương trình nào cung cấp nội dung âm thanh vòm này sẽ cho âm thanh tuyệt vời trên hệ thống này.

Những gì bạn đang tìm kiếm trong bất kỳ hệ thống nào bạn mua là những thành phần quan trọng bạn cần để có trải nghiệm âm thanh vòm đắm chìm. Bao gồm các:

  • Loa siêu trầm (đôi khi được kết hợp với loa tweeter và thiết bị điều khiển, mặc dù đôi khi chúng đi riêng).
  • Loa trung tâm phía trước
  • Loa phía trước bên phải
  • Loa trước bên trái
  • Loa phía sau bên phải
  • Loa trái phía sau
Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Các loa phía trước đôi khi được kết hợp thành một “sound bar” duy nhất, tùy thuộc vào hệ thống.

Các thương hiệu khác có giá từ $ 100 đến hơn $ 1000. Vì vậy, hãy mua sắm trong phạm vi ngân sách của bạn. Một số thương hiệu tốt nhất để tìm kiếm bao gồm:

  • Bose
  • JBL
  • Rockville
  • Logitech
  • Samsung
  • Klipsch

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Khi hệ thống âm thanh vòm mới của bạn xuất hiện và bạn đã giải nén tất cả các thành phần, bạn sẽ cần biết cách thiết lập tất cả.

Với âm thanh vòm, vị trí của loa là tất cả.

Sử dụng sơ đồ sau để hướng dẫn vị trí bạn đặt loa.

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Hãy nhớ rằng loa siêu trầm, loa trung tâm và loa trái và phải thường được đặt gần TV. Bạn có thể cân nhắc việc đặt loa trái và phải ở các góc trên cùng của bức tường với TV. Tuy nhiên, vì chúng nằm trên cùng một bức tường, nên việc chạy dây khá dễ dàng.

Các loa Back Left và Back Right thường yêu cầu chạy dây phía trên gạch trần (nếu bạn ở trong phòng hát ở tầng hầm) hoặc dọc theo ván chân tường trong phòng khách thông thường. Những sợi dây này tương đối nhỏ vì vậy chúng phải đủ dễ dàng để giấu dọc theo các góc tường và các cạnh của ván chân tường của bạn.

Đưa tất cả các dây từ mỗi loa trở lại thiết bị điều khiển. Bộ điều khiển đôi khi được kết hợp với loa siêu trầm. Dù bằng cách nào, hãy đặt cái này ở đâu đó gần TV.

Kết nối hệ thống âm thanh vòm của bạn

Ở mặt sau của thiết bị điều khiển, bạn sẽ thấy 10 cổng hình vuông, nhỏ – 2 cổng cho mỗi loa. Các dây thường được mã hóa bằng màu sắc để giúp bạn nhận biết chúng nên đi đâu.

Bạn sẽ thấy một dải màu đen dọc theo một dây và dây còn lại thường rắn. Dây sọc đen đi vào cổng có mấu màu đen và dây đặc đi vào cổng có mấu có màu sắc phù hợp.

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Kéo mấu, lắp đầu đồng của dây vào cổng và nhả mấu. Thao tác này sẽ giữ từng dây loa cố định.

Ghi chú: Một số hệ thống sử dụng cáp âm thanh thành phần từ loa. Trong trường hợp này, thay vì cắm các đầu dây đồng vào các cổng, bạn sẽ cần nhập từng đầu linh kiện vào đúng cổng. Thường thì đây là một dây màu trắng duy nhất từ ​​loa Trước bên trái, một dây màu đỏ duy nhất từ ​​Loa trước bên phải, v.v.

Sau khi tất cả các loa được kết nối với thiết bị điều khiển, bạn vừa hoàn thành 90% quá trình cài đặt hệ thống âm thanh vòm của mình!

Sắp xếp màn hình và âm thanh phía trước của bạn

Hầu hết âm thanh chính từ hệ thống của bạn sẽ đến từ phía trước, giống như trong rạp hát.

Loa Front Right và Front Left thường là những loa lớn hơn bao gồm một số cổng âm trầm của riêng chúng. Bạn có thể treo những thứ này ở góc trước bên phải và bên trái của phòng giải trí hoặc chỉ cần đặt chúng ở bên trái và bên phải của TV.

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Bạn cũng có thể treo loa Trung tâm ở tầm trần ngay phía trước nơi mọi người sẽ ngồi trong phòng. Hoặc nếu bạn không có chỗ để treo nó, hãy đặt nó ở đâu đó phía trước phòng (thậm chí trên cùng bàn với TV) cũng được.

Loa siêu trầm và thiết bị điều khiển nên được đặt ở đâu đó ở phía trước của phòng, tốt nhất là ở mức sàn.

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Tại sao lại cấp sàn?

Chà, bạn đã bao giờ xem một bộ phim trong rạp mà một đoàn tàu chở hàng khổng lồ bay ngang qua và bạn có thể cảm nhận được những rung động của nó từ sàn nhà theo đúng nghĩa đen chưa?

Bạn tái tạo các hiệu ứng như thế này bằng cách đặt loa siêu trầm trên sàn. Âm thanh trầm rất nhỏ sẽ thực sự làm rung sàn và mang đến cho mọi người trong phòng trải nghiệm như đang ở trong chính bộ phim.

Đối với các loa Trung tâm, Phía sau Bên phải và Phía Sau Bên trái, chúng thường là các đơn vị nhỏ hơn nhiều.

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Điều này làm cho chúng rất dễ treo ở các góc phía sau của căn phòng khi bạn thiết lập hệ thống âm thanh vòm. Những thiết bị này cung cấp những âm thanh tuyệt vời từ hai bên hoặc phía sau căn phòng giúp trải nghiệm giải trí trở nên đắm chìm.

Những điều này mang đến trải nghiệm âm thanh vòm trung tâm. Bạn muốn cảm giác như bạn đang ở giữa cơn mưa với sấm sét, hoặc như bạn đang ở giữa đám đông đang xem một cuộc đua ô tô? Việc đặt các loa này một cách chính xác đảm bảo rằng bạn sẽ có được trải nghiệm âm thanh vòm chân thực.

Chúng là những chiếc loa nhỏ, nhưng chúng tạo ra một cú đấm rất mạnh mẽ.

Kết nối âm thanh với hệ thống âm thanh vòm của bạn

Tất nhiên, một hệ thống âm thanh vòm sẽ không tốt nếu bạn không có bất kỳ âm thanh nào được kết nối với nó.

Hầu hết tất cả các TV ngày nay đều có cổng Audio Out cho mục đích chính xác này. Nhiều người không bao giờ sử dụng chúng vì âm thanh TV ngày nay khá ấn tượng.

Nhưng nếu bạn đang tìm cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm để có trải nghiệm âm thanh chất lượng cao và phong phú hơn, bạn sẽ cần phải tìm kiếm điều này Âm thanh ra Hải cảng.

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Hệ thống âm thanh vòm của bạn nên đi kèm với dây âm thanh cho mục đích này. Cắm đầu phích cắm âm thanh vào cổng ra âm thanh duy nhất này trên TV của bạn.

Đầu kia của cáp này thường thuộc loại âm thanh thành phần.

Điều này có nghĩa là một đầu nối màu trắng cho bên trái và một đầu nối màu vàng hoặc đỏ cho bên phải.

Cách thiết lập hệ thống âm thanh vòm

Nếu bạn không thấy đầu vào dành riêng cho “Tivi” hoặc “TV”, hãy tìm cổng đầu vào AUX.

Bạn có thể thấy các kết nối đầu vào âm thanh khác cho các thiết bị khác ở mặt sau của thiết bị điều khiển âm thanh vòm. Đây là đầu vào cho đầu đĩa DVD, bảng điều khiển trò chơi, v.v. Các kết nối sẽ tuân theo cách tiếp cận và phối màu tương tự như đầu vào TV được mô tả ở trên.

Sử dụng hệ thống âm thanh vòm mới của bạn

Đó là tất cả những gì cần thiết để thiết lập một hệ thống âm thanh vòm. Bây giờ chỉ cần cắm và bật TV và hệ thống âm thanh vòm của bạn. Đảm bảo rằng đầu vào âm thanh chính xác được chọn và tăng âm lượng!

Để thực sự tận hưởng toàn bộ khả năng của hệ thống âm thanh vòm của bạn, hãy tìm các chương trình và phim cung cấp nội dung âm thanh THX, Dolby Digital và DTS Digital. Điều này có nghĩa là những âm thanh không gian độc đáo đó elements điều đó làm cho dường như mọi thứ đang diễn ra xung quanh bạn thực sự được lập trình vào nội dung khi nó đang được quay.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.