Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí

0

Cho dù đó là để hoài niệm hay để chạy phần mềm cũ, có những lợi ích khi chạy máy tính Windows XP — vì những lý do phù hợp. Rõ ràng, bạn không nên chạy Windows XP làm hệ điều hành duy nhất của mình, vì nó đã lỗi thời, không được hỗ trợ và đầy rủi ro bảo mật.

Rất may, bạn hoàn toàn có thể thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí. Trong khi các phương pháp chính thức yêu cầu PC chạy Windows 7, bạn có thể sử dụng Windows 10 và các hệ điều hành khác, mặc dù phương pháp này yêu cầu một chút giải pháp. Để Windows XP chạy như một máy ảo, bạn sẽ phải làm theo các hướng dẫn sau một cách cẩn thận.

Tải xuống Windows XP và giải nén tệp cài đặt

Để bắt đầu sử dụng máy ảo Windows XP, bạn cần sử dụng PC chạy Windows 10, có bật ảo hóa trong cài đặt BIOS hoặc UEFI. Bạn có thể sử dụng hệ điều hành khác, nhưng các hướng dẫn này được thiết kế dành cho Windows 10.

Hệ điều hành bạn sử dụng cũng sẽ cần được hỗ trợ bởi VirtualBox, phần mềm mà chúng tôi sẽ sử dụng để chạy Windows XP.

  • Nếu PC của bạn đã sẵn sàng, hãy tải xuống tệp Windows XP Mode EXE từ trang web của Microsoft (có tên WindowsXPMode_en-us.exe). Sau khi tải xuống, đừng chạy tệp. Trình cài đặt XP này chỉ được hỗ trợ bởi Windows 7, vì vậy chúng tôi sẽ cần giải nén các tệp bạn cần từ nó để XP chạy trên Windows 10.
  • Nếu PC của bạn chưa được cài đặt, hãy tải xuống và cài đặt 7-Zip trước khi bạn tiếp tục. Sau khi 7-Zip được cài đặt, hãy tìm tệp trình cài đặt Windows XP của bạn trong Windows File Explorer, sau đó kích chuột phải tập tin.
  • Từ đó, nhấp vào 7-Zip> Mở kho lưu trữ> Cab để mở tệp EXE trong Trình quản lý tệp 7-Zip.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Trong Trình quản lý tệp 7-Zip, bấm đúp vào Nguồn thư mục, sau đó bấm đúp vào xpm tập tin. Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ Trình quản lý tệp 7-Zip thứ hai chứa các tệp máy ảo Windows XP của bạn.
  • Chọn nội dung trước khi nhấp vào Trích xuất cái nút.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Chọn một vị trí thích hợp cho các tệp của bạn. Bạn có thể cần tạo một thư mục mới trước khi thực hiện việc này. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào đồng ý để giải nén các tệp vào PC của bạn.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Mở thư mục chứa các tệp Windows XP của bạn trong Windows File Explorer. Xác định vị trí VirtualXPVHD tập tin, kích chuột phải > Đổi tên, sau đó thay đổi tên từ VirtualXPVHD đến VirtualXP.VHD, thêm một khoảng thời gian giữa XP và VHD.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí

Việc thêm phần mở rộng tệp VHD sẽ thay đổi tệp này thành tệp đĩa cứng ảo, được hỗ trợ bởi VirtualBox, cho phép bạn chạy Windows XP như một máy ảo.

Thiết lập máy ảo Windows XP bằng VirtualBox

Sau khi giải nén các tệp tải xuống Windows XP, bạn đã sẵn sàng bắt đầu thiết lập nó như một máy ảo.

  • Trước tiên, bạn sẽ cần tải xuống và cài đặt VirtualBox. Sau khi cài đặt, hãy mở VirtualBox và nhấp vào Mới để bắt đầu tạo một máy ảo mới.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • bên trong Tạo máy ảo cửa sổ, nhấp vào Chế độ chuyên gia ở dưới cùng.
  • Kiểu Windows XP bên trong Tên để tự động cấu hình các cài đặt cho phù hợp với XP. Kiểm tra kỹ xem Phiên bản được đặt thành Windows XP (32-bit), sau đó đặt Dung lượng bộ nhớ vòng quanh 512MB hoặc cao hơn. Bạn có thể lên cao hơn, mặc dù XP sẽ ổn với ít hơn.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • bên trong ổ cứng phần của Tạo máy ảo cửa sổ, chọn Sử dụng tệp đĩa cứng hiện có. Nhấn nút biểu tượng thư mục bên cạnh nó, sau đó nhấp vào Thêm vào bên trong Bộ chọn đĩa cứng cửa sổ.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Xác định vị trí VirtualXP.VHD tệp, sau đó nhấp vào Mở để thêm nó. Một lần VirtualXP.VHD xuất hiện trong Bộ chọn đĩa cứng cửa sổ, chọn nó, sau đó nhấn Chọn cái nút.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Khi bạn đã trở lại Tạo máy ảo cửa sổ, hãy kiểm tra kỹ cài đặt của bạn có chính xác không trước khi nhấn Tạo nên cái nút.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí

Cấu hình VirtualBox cuối cùng và Kiểm tra Windows XP

Trình mô phỏng Virtual XP mới được tạo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng một máy ảo trong Trình quản lý VirtualBox. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thực hiện một số thay đổi trước khi bắt đầu chạy nó.

  • Trong Trình quản lý VirtualBox, chọn máy ảo XP của bạn và nhấp vào Settings để bắt đầu cấu hình.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Nhấn vào Hệ thống tab đầu tiên. Dưới Thứ tự khởi động, bỏ chọn Đĩa mềm, sau đó sắp xếp lại các mục theo thứ tự sau bằng các mũi tên bên: Đĩa cứng, Quang học, Đĩa mềm, Mạng.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Nhấn vào Trưng bày chuyển hướng. Tăng Bộ nhớ video từ 16 MB đến 128 MB sử dụng thanh trượt trong Màn phần.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Sau khi cài đặt của bạn chính xác, hãy nhấp vào đồng ý để lưu cài đặt máy ảo Windows XP của bạn. Bây giờ bạn có thể chạy máy XP của mình lần đầu tiên bằng cách nhấp vào Khởi đầu cái nút.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Bạn sẽ cần xác nhận một số cài đặt XP ban đầu khi bạn chạy XP lần đầu tiên dưới dạng máy ảo, chẳng hạn như bàn phím của bạn layout và múi giờ. Xác nhận các cài đặt này ở mỗi giai đoạn bằng cách nhấn Kế tiếp cái nút.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Đặt tên cho máy ảo XP của bạn cũng như cung cấp mật khẩu Quản trị viên. Bạn có thể để trống mật khẩu nếu muốn. Nhấp chuột Kế tiếp tiến hành với.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Sau khi xác nhận cài đặt ngày giờ của bạn, XP sẽ hoàn tất quá trình thiết lập và khởi động lại. Khi điều này đã hoàn thành, hãy nhấp vào Thiết bị> Chèn Hình ảnh CD Bổ sung Khách trong cửa sổ VirtualBox của bạn. Thao tác này sẽ cài đặt các trình điều khiển và cài đặt bổ sung để làm cho trải nghiệm XP của bạn hoạt động tốt hơn trong VirtualBox.
  • Làm theo quy trình thiết lập, nhấn Vẫn tiếp tục cho bất kỳ cảnh báo trình điều khiển nào xuất hiện.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí
  • Với VirtualBox Guest Additions được cài đặt, hãy nhấp vào Hoàn thành để khởi động lại máy ảo XP của bạn.

Máy ảo Windows XP tải tại thời điểm này chỉ có thể được sử dụng trong 30 ngày vì nó thiếu giấy phép hợp lệ. Nếu bạn có thể tìm thấy khóa cấp phép Windows của mình cho Windows XP (ví dụ: từ một PC cũ hơn), bạn có thể thêm trực tiếp nó vào máy ảo của mình, mặc dù nó vẫn có thể không kích hoạt.

Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí

Để vượt qua điều này, hãy tạo một ảnh chụp nhanh máy ảo của bạn ngay sau khi tạo.

  • Khi máy ảo XP của bạn đang chạy, hãy nhấp vào Máy> Chụp nhanh. Đặt tên cho Ảnh chụp nhanh Windows XP ban đầu của bạn trước khi nhấn đồng ý cái nút.
  • Nếu bạn muốn khôi phục máy ảo của mình về ảnh chụp nhanh này sau đó, hãy nhấn thực đơn biểu tượng bên cạnh máy ảo XP của bạn trong Trình quản lý VirtualBox và chọn Ảnh chụp nhanh. Từ đây, hãy chọn ảnh chụp nhanh của bạn trước khi nhấn Khôi phục cái nút.
Cách thiết lập máy ảo Windows XP miễn phí

Khôi phục máy ảo Windows XP của bạn bằng cách sử dụng ảnh chụp nhanh sẽ đặt lại đồng hồ, cho phép bạn sử dụng XP vô thời hạn, mặc dù bạn sẽ mất bất kỳ tệp hoặc phần mềm nào bạn đã cài đặt sau thời điểm này.

Chạy hệ điều hành mới hơn trong VirtualBox

Sau khi hết 30 ngày, đừng quên quay lại ảnh chụp nhanh VirtualBox ban đầu của bạn để đặt lại đồng hồ khi cấp phép XP của bạn nếu bạn muốn tiếp tục thử nghiệm nó.

Bạn chỉ có thể làm được nhiều điều với trình mô phỏng Windows XP như thế này, nhưng nếu bạn muốn tiếp tục thử nghiệm, bạn có thể thử các hệ điều hành khác dưới dạng máy ảo VirtualBox. Ví dụ: nếu bạn muốn dùng thử Linux, hãy cài đặt Ubuntu trong VirtualBox.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.