Cách thiết lập Picasa với Google+ Photos

0

Ban đầu tôi đã viết bài viết này vào năm 2007, nhưng tôi đã cập nhật nó cho năm 2014 vì rất nhiều thứ đã thay đổi trong bảy năm. Thứ nhất, Album Web Picasa không còn tồn tại. Kể từ khi phát hành Google+, tất cả lưu trữ ảnh diễn ra trong Google+ Photos. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Picasa trên cả máy Mac và PC để tải ảnh của mình lên Google+ Photos.

Tôi là một fan hâm mộ lớn của Picasa vì tính dễ sử dụng và cách thức tổ chức tất cả các hình ảnh của tôi. Thực tế là tôi có thể lưu trữ ảnh của mình cục bộ theo cách tôi muốn, sắp xếp chúng trong Picasa bằng cách sử dụng album và sau đó tải chúng trực tiếp lên Google+ Photos. Tôi không thích như Flickr vì nó rất khó để tải ảnh lên và họ không có chương trình máy tính để bàn để sắp xếp tất cả hàng ngàn bức ảnh của tôi. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng quyết định chương trình tốt nhất để quản lý ảnh của mình, tôi sẽ đi với Picasa!

Cách thiết lập Picasa với Google+ Photos

Ok, vì vậy, ở đây, cách thức của bạn về cách thiết lập Google+ Photos với Picasa (và lần lượt thiết lập Picasa), BƯỚC BƯỚC!

Bước 1) Tải xuống chương trình Picasa. Đi đến http://picasa.google.com/ và nhấp vào liên kết Download Picasa link. Một hộp thoại sẽ bật lên yêu cầu lưu tệp hoặc chạy nó. Bạn có thể chỉ cần nhấp vào Run, để sau khi tải xuống, nó sẽ tự động bắt đầu cài đặt. Như đã đề cập trước đó, nó có sẵn cho cả Mac và Windows, điều này thực sự tốt.

Bước 2) Tiếp theo, trước khi bạn khởi động Picasa, bạn có thể di chuyển tất cả ảnh của mình vào thư mục My Pictures trong My Documents. Đó là nơi mà Picasa lưu hình ảnh đầu tiên cho hình ảnh của bạn. Bây giờ nếu bạn có rất nhiều hình ảnh và nó sẽ mất quá nhiều thời gian để di chuyển chúng hoặc bạn chỉ muốn don muốn, sau đó hãy tiếp tục và mở Picasa và bạn có thể yêu cầu nó tìm trong các thư mục khác cho ảnh của bạn.

Bước 3) Hãy tiếp tục và khởi chạy Picasa. Sau khi tải, một hộp thoại xuất hiện yêu cầu quét toàn bộ máy tính của bạn hoặc chỉ Ảnh của tôi, Tài liệu của tôi và máy tính để bàn. Tôi thường chọn tùy chọn thứ hai (My Pics, My Docs, Desktop) vì nếu không, khi quét toàn bộ máy tính, nó sẽ nhận được rất nhiều hình ảnh rác mà bạn có thể không muốn (biểu tượng Office, v.v.). Vì vậy, ngay cả khi các bức ảnh của bạn không có trong các thư mục đó, hãy cứ chọn nó và tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm các thư mục sau.

Bước 4) Hãy dành chút thời gian để tìm tất cả các hình ảnh và bạn sẽ thấy các thư mục tải ở phía bên trái. Khi bạn nhấp vào một trong các thư mục, tất cả các hình ảnh sẽ tải lên ở phía bên phải dưới dạng hình thu nhỏ. Theo mặc định, nó đủ thông minh để sắp xếp tất cả các hình ảnh theo năm, tháng và vv.

Mẹo nhanh: Nếu ngày do Picasa đặt không chính xác, chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Edit Description. Tại đây bạn có thể thay đổi ngày và cũng có thể thêm một địa điểm nếu bạn muốn.

Cách thiết lập Picasa với Google+ Photos

Bước 5) Mọi thứ đã được tải, bạn có thể nhấp vào bất kỳ thư mục nào trong khung bên trái và nó sẽ làm nổi bật thư mục đó và hiển thị hình ảnh cho thư mục đó. Sau đó chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục và có một tùy chọn được gọi là Upload to Google+ Photos. Khi bạn nhấp vào đó, nó sẽ hỏi bạn thông tin đăng nhập của bạn, vì vậy bạn cần tạo một tài khoản Google nếu bạn không có tài khoản Google. Có một tùy chọn để đăng ký, vì vậy hãy nhấp vào đó nếu bạn không có tài khoản Google.

Cách thiết lập Picasa với Google+ Photos

Bước 6) Khi bạn làm điều đó, nó sẽ đưa ra một hộp thoại khác yêu cầu Tiêu đề của album và một số thông tin khác. Hầu hết trong số đó là tự khám phá, nhưng để cài đặt cho Cài đặt tải lên về mặc định là Best for Sharing. Bạn có thể chọn Original nếu bạn muốn tạo một bản sao lưu của tất cả các hình ảnh của bạn ở độ phân giải cao nhất.

Giờ đây, Google+ Photos là Album Web Picasa mới, bạn có tùy chọn chia sẻ với các vòng kết nối trên Google+ của mình. Nếu bạn không thêm bất cứ ai, đó sẽ là một album riêng tư. Bây giờ bấm vào Upload và bạn đã tải lên thành công album đầu tiên của mình lên Google+ Photos từ Picasa.

Cách thiết lập Picasa với Google+ Photos

Bước 7) Để xem ảnh của bạn trên Google+, hãy truy cập liên kết sau: https://plus.google.com/photos.

Kể từ năm 2014, các kế hoạch lưu trữ đã thay đổi. Giờ đây, bạn nhận được 15 GB dung lượng miễn phí cho Google Drive, Gmail và Google+ Photos. Google+ Photos cũng có một tính năng tuyệt vời, theo đó bạn không được tính phí lưu trữ nếu ảnh bạn tải lên có độ phân giải dưới 2048 × 2048. Vì vậy, nếu bạn chọn tùy chọn Tốt nhất để chia sẻ, về lý thuyết bạn có thể tải lên hình ảnh không giới hạn miễn phí.

Bạn có thể mua thêm dung lượng được chia sẻ trên Drive, Gmail và Ảnh bắt đầu từ 2 đô la một tháng cho 100 GB, 10 đô la một tháng cho 1 TB, v.v. Đây là một liên kết về các gói lưu trữ mới của Google:

https://support.google.com/drive/answer/2375123?hl=en

Đối với bài viết này, tôi chỉ tập trung vào việc sử dụng Picasa để sắp xếp ảnh của bạn và tải lên Google+ Photos mà không đề cập đến tất cả các tính năng thú vị khác của chương trình và Google+ Photos. Tôi sẽ lưu nó cho một bài đăng khác, nhưng Picasa là một công cụ chỉnh sửa ảnh tuyệt vời nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh của mình trước khi tải lên.

hiệu ứng picasa

Nhìn chung, nó là một phần mềm ấn tượng và là lựa chọn tốt nhất cho những ai đã có tài khoản Google và được đầu tư rất nhiều vào một dịch vụ khác như Flickr. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng gửi chúng trong các ý kiến. Thưởng thức!

Update: Google đã đóng cửa Picasa từ 1/5/2016, chuyển dữ liệu của người dùng sang Google Photos , nên hiện tại bài viết chỉ có giá trị tham khảo và không còn giá trị sử dụng,

Xin cảm ơn quý bạn đọc!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.