Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

0

Nếu bạn đã thiết lập tên miền riêng của mình, việc thiết lập một trang WordPress trên đó rất dễ dàng. Tuy nhiên, có một số thứ bạn cần chuẩn bị trước khi có thể cài đặt trang web WordPress của mình và bắt đầu sử dụng nó.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về việc chuẩn bị miền và tài khoản lưu trữ web của bạn để cài đặt WordPress, cách hoàn tất cài đặt và cuối cùng là cách bắt đầu sử dụng trang web WordPress mới của bạn.

Thiết lập miền của bạn

Bạn có thể mua miền từ bất kỳ nhà cung cấp miền nào bạn thích, bất kể bạn đã chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web nào. Cài đặt quan trọng duy nhất bạn cần phải lo lắng để thiết lập WordPress trên một miền là máy chủ định danh cho miền của bạn trỏ đến đúng tài khoản lưu trữ web.

Đây là điều đầu tiên bạn cần thiết lập. Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập vào tài khoản lưu trữ web của bạn và đi vào cPanel. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy hai Máy chủ tên cho tài khoản lưu trữ web đó được liệt kê trong ngăn bên trái bên dưới Số liệu thống kê phần. Đôi khi nó còn được gọi là Máy chủ DNS.

Nếu không có ở đó, hãy xem qua bất kỳ trang thông tin tài khoản nào khác mà máy chủ web của bạn đã cung cấp để tìm các máy chủ đó.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Khi bạn có những thứ này, hãy đăng nhập vào tài khoản nhà cung cấp miền của bạn và tìm miền đã đăng ký của bạn. Trong cài đặt miền của mình, bạn sẽ có thể tìm thấy nơi xác định máy chủ định danh.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Thay đổi các miền được liệt kê để khớp với hai máy chủ định danh mà bạn đã ghi lại từ tài khoản lưu trữ của mình.

Điều này sẽ gửi tất cả lưu lượng truy cập đến miền web đó đến đúng máy chủ web mà bạn sẽ thiết lập trang web WordPress của mình.

Thiết lập tài khoản lưu trữ của bạn

Bây giờ bạn có tất cả lưu lượng truy cập web đến miền của bạn được chuyển hướng đến đúng tài khoản lưu trữ, bạn cũng cần phải định cấu hình miền đó trong tài khoản lưu trữ của mình.

Điều này có nghĩa là bạn cần tạo một tài khoản lưu trữ mới dựa trên tên miền đó (được định cấu hình trong quá trình đăng ký tài khoản lưu trữ). Hoặc, nếu bạn đã có tài khoản lưu trữ, bạn có thể thêm tên miền mới vào tài khoản đó.

Để làm điều này, hãy đăng nhập vào tài khoản lưu trữ của bạn và đi vào cPanel lần nữa. Trong phần Miền, hãy chọn Miền Addon.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Trong phần này, hãy điền vào các chi tiết liên quan đến tên miền mà bạn muốn thiết lập trên máy chủ web của mình.

Những chi tiết này bao gồm tên miền, miền phụ (thường giống với miền không có “.com” ở cuối), thư mục con nơi lưu trữ tất cả các tệp WordPress của bạn và mật khẩu mạnh.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Ghi chú: Miền bổ trợ chỉ hoạt động nếu máy chủ lưu trữ web của bạn đã bật tính năng lưu trữ nhiều miền trên một tài khoản lưu trữ duy nhất. Nếu bạn chỉ sử dụng một miền cho tài khoản máy chủ lưu trữ web của mình, bạn sẽ không phải lo lắng về việc thêm miền bổ trợ.

Kiểm tra các thay đổi của máy chủ tên

Bây giờ bạn đã định cấu hình nhà cung cấp miền của mình để trỏ tất cả các yêu cầu cho miền của bạn đến tài khoản lưu trữ web và bạn đã định cấu hình tài khoản lưu trữ web của mình để chứa các tệp web của bạn từ một thư mục cụ thể, đã đến lúc kiểm tra xem những thay đổi đó có hoạt động hay không.

Đăng nhập vào tài khoản lưu trữ web của bạn, mở cPanel. Phía dưới cái Các tập tin phần, chọn Quản lý tập tin.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Để mở thư mục, hãy chọn gốc tài liệu cho miền bạn vừa định cấu hình. Lựa chọn Đi.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Bạn sẽ thấy rằng thư mục này hiện hoàn toàn trống rỗng. Để kiểm tra xem trang web có hoạt động bình thường không, bạn sẽ tạo một tệp HTML thử nghiệm chỉ với một dòng duy nhất.

Để làm điều này, hãy chọn Tập tin mới từ menu trên cùng.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Đặt tên cho tệp mới index.htm. Chọn Tạo tệp mới cái nút. Bây giờ bạn sẽ thấy cái mới index.htm tệp được liệt kê trong thư mục gốc cho miền này. Index.htm là trang web mặc định mà mọi người truy cập khi họ truy cập một trang web lần đầu tiên.

Nhấp chuột phải vào tệp và chọn Biên tập để bắt đầu chỉnh sửa tệp.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Bạn không phải làm bất cứ điều gì đặc biệt để tệp này hiển thị trong trình duyệt khi khách truy cập vào trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là gõ một dòng duy nhất.

Trang web này hiện đang hoạt động bình thường.

Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Tiết kiệm cái nút. Sau đó chọn Đóng
cái nút.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Cuối cùng, để kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động bình thường không, hãy mở trình duyệt web và nhập miền mới của bạn vào trường URL của trình duyệt.

Bạn sẽ thấy dòng đơn mà bạn đã tạo hiển thị bên trong trình duyệt.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Ghi chú: Nếu bạn gặp lỗi bảo mật khi cố gắng kết nối với miền của mình bằng trình duyệt, bạn có thể cần phải bật SSL cho miền bổ trợ đó. Nếu đúng như vậy, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của máy chủ lưu trữ web của bạn để hỏi cách bật SSL miền bổ trợ.

Sao chép qua các tệp WordPress

Bây giờ bạn biết miền mới của mình đang hoạt động bình thường và đọc các tệp trên thư mục gốc của máy chủ lưu trữ web cho miền đó, bạn đã sẵn sàng cài đặt WordPress.

Để đảm bảo bạn đang cài đặt phiên bản WordPress mới nhất, hãy truy cập WordPress.org và tải xuống phiên bản mới nhất. Cuối cùng, giải nén tệp đã tải xuống thành WordPress thư mục trên máy tính của bạn.

Tiếp theo, mở một ứng dụng FTP trên máy tính của bạn và kết nối với tài khoản lưu trữ web của bạn thông qua thông tin đăng nhập FTP do nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của bạn cung cấp. Xóa index.htm tệp bạn đã tạo trước đó và sao chép tất cả nội dung từ tệp đó WordPress vào thư mục gốc mà bạn đã tạo cho miền bổ trợ trong tài khoản máy chủ lưu trữ web của bạn.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Thiết lập cơ sở dữ liệu MySQL

Trước khi có thể cài đặt WordPress, bạn cần tạo cơ sở dữ liệu MySQL cho nó. Điều này dễ dàng hơn nhiều so với âm thanh.

  • Đăng nhập vào tài khoản lưu trữ web của bạn và mở cPanel.
  • Di chuyển đến phần Cơ sở dữ liệu và chọn Cơ sở dữ liệu MySQL.
  • bên trong Tạo cơ sở dữ liệu mới , nhập tên cho cơ sở dữ liệu mới để cài đặt WordPress trên miền mới của bạn. Sau đó chọn Tạo nên cơ sở dữ liệu.
Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Tiếp theo, tạo một tài khoản quản trị để thiết lập WordPress. Để thực hiện việc này, hãy cuộn xuống phần Người dùng MySQL và nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Tiếp theo, liên kết người dùng đó với cơ sở dữ liệu mới. Cuộn xuống Thêm người dùng vào phần Cơ sở dữ liệu. Chọn người dùng bạn vừa tạo, chọn cơ sở dữ liệu mới mà bạn vừa tạo và chọn Thêm vào cái nút.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy một cửa sổ để áp dụng tất cả các đặc quyền cần thiết cho người dùng. Lựa chọn Tất cả các đặc quyền, và sau đó chọn Thực hiện thay đổi.

Bây giờ cơ sở dữ liệu SQL của bạn và người dùng quản trị đã sẵn sàng để thực hiện quy trình cài đặt WordPress.

Định cấu hình Tệp WP-Config.php

Bước cuối cùng trước khi bạn có thể chạy quy trình cài đặt WordPress, là định cấu hình wp-config.php tập tin. Tệp này sẽ được tìm thấy trong thư mục gốc của trang web của bạn; cùng một vị trí mà bạn đã sao chép trên tất cả các tệp WordPress trước đó.

  • Đăng nhập vào tài khoản lưu trữ web của bạn và mở Trình quản lý tệp giống như bạn đã làm trong bước trước.
  • Điều hướng đến thư mục cho miền mới của bạn, nhấp chuột phải vào wp-config-sample.php tập tin và chọn Biên tập.

Trong tệp này, bạn sẽ thấy một phần xác định thông tin cơ sở dữ liệu.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Thay thế văn bản viết hoa trong dấu ngoặc kép đơn bằng thông tin sau cho tất cả các mục bạn đã tạo khi thêm cơ sở dữ liệu MySQL mới của mình trong bước trên:

  • Tên cơ sở dữ liệu: Thay thế database_name_here.
  • Người dùng cơ sở dữ liệu: Thay thế username_here.
  • Mật khẩu cơ sở dữ liệu: Thay thế password_here.

Bạn có thể để cài đặt DB_HOST là localhost.

  • Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn Tiết kiệm và sau đó là Đóng cái nút.
  • Cuối cùng, đổi tên tệp wp-config-sample.php như wp-config.php.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để chạy cài đặt WordPress!

Cài đặt WordPress

Bây giờ tất cả các tệp WordPress của bạn đều ở thư mục gốc cho trang web của bạn, tất cả những gì bạn phải làm để khởi chạy cài đặt WordPress là mở trình duyệt web và truy cập miền đó. Nếu bạn thiết lập mọi thứ đúng cách, bạn sẽ thấy cửa sổ sau.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Điều này có nghĩa là cài đặt WordPress đã khởi chạy và bạn đang xem bước đầu tiên. Chọn ngôn ngữ bạn chọn và chọn Tiếp tục.

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ cần xác định tiêu đề cho trang web mới của mình, cũng như tên tài khoản và mật khẩu cho quản trị viên của trang web. Thêm địa chỉ email của bạn vào Email của bạn cánh đồng. Lựa chọn Cài đặt WordPress.

Nếu mọi thứ hoạt động bình thường, bạn sẽ thấy thông báo Thành công cho biết rằng WordPress đã được cài đặt.

Bước tiếp theo

Bây giờ, khi bạn truy cập miền của mình trong trình duyệt web, bạn sẽ thấy trang web mới của mình được hiển thị bằng chủ đề WordPress cơ bản.

Cách thiết lập thủ công WordPress trên tên miền

Bạn có thể đã hoàn tất cài đặt WordPress của mình tại thời điểm này, nhưng hầu hết mọi người không hoàn toàn hài lòng với giao diện của chủ đề WordPress mặc định.

Có một số điều quan trọng bạn có thể làm để cải thiện ngay giao diện của trang web WordPress mới của mình.

  • Tải chủ đề WordPress xuống wp-content / chủ đề thư mục và cài đặt chủ đề trong Giao diện / Chủ đề trong bảng điều khiển WordPress của bạn.
  • Tham quan Plugins trang trong bảng điều khiển WordPress của bạn và cài đặt plugins như SEO, Biểu mẫu và các plugins điều đó sẽ nâng cao chức năng của trang web của bạn (nhiều chủ đề đi kèm với plugins).
  • Thêm một Về chúng tôiTiếp xúc để làm cho trang web của bạn trông chuyên nghiệp.

Tất nhiên, bước tiếp theo quan trọng nhất, bây giờ bạn đã có trang web WordPress mới của mình và sẵn sàng hoạt động, là bắt đầu tạo nội dung tuyệt vời mà khách truy cập sẽ thích.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.