Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng

0

Bạn đã bao giờ làm mất điều khiển từ xa cho TV của mình chưa? Trừ khi bạn là một loại thuật sĩ nào đó, câu trả lời có thể là “có” vang dội. Mọi người đều đặt nhầm điều khiển từ xa và đó là lúc các điều khiển từ xa phổ biến phát huy tác dụng. Các thiết bị này có thể được lập trình để hoạt động với hầu hết mọi loại TV, đầu đĩa DVD, hộp cáp hoặc rạp hát gia đình khác và khôi phục lại sự tiện lợi mà bạn đã mất.

Chúng đặc biệt hữu ích nếu bạn mua CRT. Nếu bạn đang tìm kiếm đề xuất cho một điều khiển từ xa đa năng, thì Điều khiển từ xa đa năng của Philips là một trong những điều khiển có giá cả phải chăng và dễ sử dụng nhất. Đừng hoảng sợ khi nghĩ đến việc lập trình một chiếc điều khiển từ xa đa năng – nó chỉ mất vài phút để thực hiện và hoàn toàn không cần kỹ năng kỹ thuật.

Cách thiết lập và lập trình điều khiển từ xa đa năng

Có nhiều cách để lập trình điều khiển từ xa đa năng, nhưng hai cách phổ biến nhất là nhập mã trực tiếp và tìm kiếm mã tự động.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo điều khiển từ xa có pin mới và TV đã được cắm điện. Quá trình lập trình có thể mất vài phút để hoàn thành nhưng bạn không muốn bị gián đoạn trong thời gian này. Nếu tín hiệu giữa TV và điều khiển bị mất, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.

Một điều khác cần lưu ý là không phải tất cả các điều khiển từ xa đa năng đều sử dụng các phương pháp lập trình giống nhau. Mặc dù hướng dẫn này là một bài viết tổng quát về cách lập trình điều khiển từ xa, hãy tham khảo các hướng dẫn cụ thể đi kèm với thương hiệu điều khiển từ xa của bạn.

Lưu ý về các loại điều khiển từ xa

Mỗi thương hiệu điều khiển từ xa đa năng đều khác nhau. Một số sẽ có một loạt nút cho các thiết bị cụ thể như DVR, trong khi những người khác sẽ có các nút tổng quát hơn như TV, STRAUD. Một thực tế ít người biết là bạn sử dụng nút nào không quan trọng – mọi thiết bị đều có thể được liên kết với bất kỳ nút nào.

Nếu bạn muốn điều khiển đầu phát Blu-Ray nhưng bạn không có nút tương ứng trên điều khiển từ xa, chỉ cần chọn một nút trên thiết bị. Viết nó ra để bạn không quên sau này.

Cách lập trình điều khiển từ xa đa năng thông qua nhập mã trực tiếp

Nhập mã trực tiếp là phương pháp được khuyến nghị nhất để lập trình điều khiển từ xa đa năng. Nó dựa trên Danh sách mã đi kèm cho các thiết bị cụ thể, mặc dù danh sách tương tự này có thể được tìm thấy trực tuyến dựa trên nhãn hiệu của điều khiển từ xa của bạn.

  1. Nếu bạn có tài liệu kèm theo cho điều khiển từ xa đa năng của mình, hãy xem mã cho thương hiệu TV hoặc thiết bị cụ thể của bạn. Nếu bạn không có tài liệu, hãy tìm danh sách mã trực tuyến.
  2. Nhấn và giữ Thành lập trên điều khiển từ xa của bạn cho đến khi đèn đỏ bật.
Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng
  1. Nhấn nút trên điều khiển từ xa của bạn cho loại thiết bị bạn muốn điều khiển, cho dù là TV hay đầu thu kỹ thuật số. Đèn đỏ sẽ bật và vẫn sáng.
Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng
  1. Sử dụng các số trên điều khiển từ xa của bạn để nhập mã đầu tiên trong số các mã gồm bốn chữ số được liệt kê trong danh sách mã của bạn. Đèn đỏ trên điều khiển từ xa của bạn sẽ tắt sau khi bạn nhập chữ số cuối cùng.
Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng
  1. Sau khi bạn đã nhập chữ số cuối cùng, hãy hướng điều khiển từ xa vào thiết bị của bạn và kiểm tra xem nó có điều khiển thiết bị như bạn mong đợi hay không. Nếu không, hãy lặp lại các bước từ hai đến bốn. Sau khi bạn tìm thấy mã phù hợp với một thiết bị, hãy lặp lại tất cả các bước trên nhiều lần nếu cần cho từng thiết bị mà bạn muốn điều khiển từ xa.

Không phải mọi mã trong danh sách mã sẽ kiểm soát mọi khía cạnh của thiết bị của bạn. Ví dụ: một mã có thể bật và tắt TV và thay đổi kênh, nhưng nó sẽ không điều khiển âm lượng. Nếu bạn tìm thấy mã chỉ kiểm soát một phần của thiết bị, hãy giữ lại mã thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy mã hoạt động cho mọi khía cạnh – sau đó viết mã đó ra để lưu giữ an toàn.

Cách lập trình điều khiển từ xa đa năng thông qua tìm kiếm mã tự động

Tìm kiếm mã tự động có lẽ là phương pháp lập trình dễ nhất, vì nó yêu cầu ít đầu vào nhất từ ​​phía bạn. Nó tìm kiếm cơ sở dữ liệu nội bộ và thử hết mã này đến mã khác cho đến khi tìm thấy cơ sở dữ liệu hoạt động. Điều khiển từ xa vạn năng Philips đã đề cập trước đây sử dụng tính năng tìm kiếm mã tự động và lập trình nó như sau:

  1. Bật TV hoặc thiết bị bạn muốn đồng bộ hóa với điều khiển từ xa.
  2. Nhấn nút Thành lập cho đến khi đèn đỏ trên điều khiển từ xa kích hoạt.
Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng
  1. Nhấn nút trên điều khiển từ xa tương ứng với thiết bị bạn đang cố gắng lập trình; vì lợi ích của ví dụ, chúng tôi sẽ nói TV. Đèn đỏ sẽ nhấp nháy một lần và vẫn sáng.
Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng
  1. Hướng điều khiển từ xa vào TV của bạn, sau đó nhấn và thả Quyền lực trên điều khiển từ xa. Đèn đỏ sẽ nhấp nháy nhiều lần và sau đó vẫn sáng sau khi hoàn tất quá trình truyền mã.
Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng
  1. Nếu TV của bạn đã tắt, hãy nhấn theo cách thủ công nút nguồn trên chính TV. Nếu không, hãy lặp lại bước bốn và bước năm.
  2. Hướng điều khiển từ xa vào TV và nhấn Tăng âm lượng cái nút. Thao tác này sẽ gửi lại mười mã đầu tiên từ bước bốn. Nếu TV tắt, điều đó có nghĩa là bạn đã tìm thấy mã phù hợp với TV. Nếu không, hãy nhấn nút Tăng âm lượng để kiểm tra các mã khác, khoảng ba giây giữa các lần nhấn. Lặp lại điều này cho đến khi bạn tìm thấy mã chính xác.
Cách thiết lập và lập trình một điều khiển từ xa đa năng
  1. Nhấn nút Quyền lực trên điều khiển từ xa để bật lại TV của bạn, sau đó kiểm tra các nút khác trên điều khiển để đảm bảo mọi thứ hoạt động như bình thường. Nếu một nút không hoạt động, hãy quay lại bước hai.

Lưu ý rằng tính năng tìm kiếm mã tự động sẽ chỉ hoạt động với thiết bị có nút bật / tắt. Nếu TV của bạn không có các tính năng điều khiển bằng tay (hoặc chúng bị hỏng), thì bạn sẽ cần sử dụng Nhập mã trực tiếp để thay thế.

Các biện pháp từ xa phổ biến nhất là gì?

Nếu bạn bắt đầu tìm kiếm các điều khiển từ xa đa năng, bạn sẽ sớm thấy rằng mọi thương hiệu từ Magnavox đến Sanyo đều sản xuất chúng. Hãy ghi nhớ rằng bạn không cần phải khớp nhãn hiệu của điều khiển từ xa đa năng với TV của bạn.

không quan trọng nếu bạn có TV Sylvania và điều khiển từ xa Orion – miễn là điều khiển từ xa là một thiết bị đa năng có thể lập trình, nó sẽ hoạt động với hầu hết mọi thứ. Tuy nhiên, các loại điều khiển từ xa phổ biến nhất là của các thương hiệu RCA, Philips và – nếu bạn muốn đầu tư vào một tùy chọn đắt tiền hơn – Logitech.

RCA cung cấp trang web Công cụ tìm mã từ xa, một cơ sở dữ liệu giúp bạn dễ dàng nhập mô hình sửa đổi của điều khiển từ xa, tên thương hiệu và loại thiết bị cũng như dễ dàng tìm thấy danh sách mã.

Nếu bạn muốn điều khiển các TV hiện đại hơn (và thậm chí cả các dịch vụ phát trực tuyến như Apple TV), hãy xem xét Logitech Harmony. Đây là một điều khiển từ xa phổ thông cao cấp có thể điều khiển một số lượng lớn các thiết bị.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.