Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập và sử dụng chia sẻ màn hình Slack

0

Slack là một nền tảng cộng tác tuyệt vời dành cho các nhóm và đồng nghiệp, cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản, chia sẻ tệp và bắt đầu cuộc gọi thoại. Tuy nhiên, một tính năng bị đánh giá thấp của Slack là khả năng chia sẻ màn hình của bạn với người khác. Chia sẻ màn hình rất hữu ích cho buổi thuyết trình và cuộc họp nhưng trước tiên bạn có thể cần phải định cấu hình thiết bị của mình.

Bạn có thể chia sẻ màn hình của mình trên Slack bằng ứng dụng web hoặc ứng dụng dành cho máy tính để bàn, nhưng trước tiên bạn cần nâng cấp lên gói Slack trả phí. Nếu bạn đang muốn thiết lập và sử dụng tính năng chia sẻ màn hình Slack thì đây là những gì bạn cần làm.

Cách thiết lập và sử dụng hình ảnh Chia sẻ màn hình Slack

Cách thiết lập chia sẻ màn hình Slack

Trước khi bắt đầu sử dụng tính năng chia sẻ màn hình trên Slack, trước tiên bạn cần phải biết một số điều.

Thật không may, một số tính năng nhất định (chẳng hạn như gọi thoại và chia sẻ màn hình) chỉ khả dụng trên Slack nếu không gian làm việc của bạn sử dụng gói trả phí. Nếu bạn là chủ sở hữu hoặc quản trị viên không gian làm việc, bạn sẽ cần nâng cấp lên gói Standard, Plus hoặc Enterprise với chi phí cho mỗi người dùng hoặc chi phí được trích dẫn riêng trước khi bạn (hoặc người dùng của bạn) có thể chia sẻ màn hình.

Cách thiết lập hình ảnh chia sẻ màn hình SlackCách thiết lập hình ảnh chia sẻ màn hình Slack

Bạn không cần camera hoạt động để tính năng chia sẻ màn hình hoạt động nhưng vì chia sẻ màn hình là một thành phần của cuộc gọi thoại hoặc video nên tính năng này có thể giúp bạn thuyết trình với khán giả của mình. Ít nhất, bạn sẽ cần một micrô hoạt động để thiết lập cuộc gọi thoại và liên lạc với những người tham gia khác.

Để sử dụng tất cả các tính năng chia sẻ màn hình trên Slack (chẳng hạn như vẽ trên màn hình), bạn có thể cần cài đặt ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Mặc dù bạn có thể tham gia cuộc gọi chia sẻ màn hình Slack trong trình duyệt của mình nhưng chỉ ứng dụng dành cho máy tính để bàn dành cho Mac hoặc Windows mới cung cấp bộ tính năng đầy đủ cho người dùng.

Cách chia sẻ màn hình của bạn trong Slack

Để chia sẻ màn hình của bạn trong không gian làm việc Slack, bạn cần bắt đầu cuộc gọi điện video mới.

  1. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Slack hoặc mở không gian làm việc Slack trong trình duyệt của bạn. Trong tin nhắn trực tiếp, hãy chọn Gọi ở bảng bên phải để bắt đầu cuộc gọi.
Cách chia sẻ màn hình của bạn trong hình ảnh SlackCách chia sẻ màn hình của bạn trong hình ảnh Slack
  1. Bạn cũng có thể bắt đầu cuộc gọi mới trong một kênh bằng cách nhấp vào tên người dùng, sau đó chọn Gọi nút trong cửa sổ bật lên. Xác nhận bạn muốn bắt đầu cuộc gọi bằng cách chọn Bắt đầu cuộc gọi cái nút.
Cách chia sẻ màn hình của bạn trong hình ảnh Slack 2
  1. Sau khi bạn đã thiết lập cuộc gọi mới, hãy chọn Sàng lọc chia sẻ của bạn từ các tùy chọn ở phía dưới. Nếu bạn có nhiều màn hình được kết nối với PC, bạn sẽ cần chọn màn hình nào để chia sẻ từ các tùy chọn được cung cấp. Điều này sẽ cho phép bạn chia sẻ các ứng dụng cụ thể trên một màn hình, để màn hình kia ở chế độ riêng tư.
Cách chia sẻ màn hình của bạn trong hình ảnh Slack 3

Sau khi tính năng chia sẻ màn hình Slack được kích hoạt, một số quy tắc sẽ được áp dụng. Chỉ một người dùng duy nhất có thể chia sẻ màn hình của họ tại bất kỳ thời điểm nào và người dùng chia sẻ màn hình của họ sẽ trở thành người dùng hoạt động trong suốt thời gian chia sẻ màn hình, nghĩa là không có nguồn cấp dữ liệu máy ảnh nào khác trở nên nổi bật.

  1. Để ngừng chia sẻ màn hình, hãy chọn Dừng chia sẻ màn hình cái nút. Thao tác này sẽ kết thúc việc chia sẻ màn hình, đưa cuộc gọi trở lại cuộc gọi điện video thông thường.
Cách chia sẻ màn hình của bạn trong Slack hình ảnh 4

Vẽ trên màn hình Slack được chia sẻ

Chia sẻ màn hình của bạn cho phép bạn trình bày thông tin trên màn hình cho những người gọi khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm cho mọi thứ trở nên tương tác hơn, bạn (và những người gọi khác) có thể vẽ trực tiếp lên màn hình được chia sẻ. Điều này cho phép bạn chú thích hoặc chỉ ra một số mục nhất định cho khán giả của mình.

  1. Tính năng vẽ màn hình Slack được bật theo mặc định. Nếu bạn (hoặc người khác) muốn bắt đầu vẽ trên màn hình, hãy chọn Vẽ tranh biểu tượng từ các tùy chọn được cung cấp.
Vẽ trên màn hình Slack được chia sẻ Chia sẻ hình ảnh
  1. Khi tùy chọn được bật, hãy vẽ trên màn hình bằng chuột, bàn di chuột, màn hình cảm ứng hoặc thiết bị giao diện phù hợp khác. Nếu bạn muốn ngăn những người tham gia khác tham gia, hãy chọn nút Biểu tượng vẽ cùng nhau. Khi biểu tượng có màu trắng, người dùng khác có thể vẽ trên màn hình chung của bạn.
Vẽ trên màn hình Slack được chia sẻ Chia sẻ hình ảnh 2
  1. Bạn cũng có thể thay đổi màu bút trong quá trình vẽ trên màn hình. Để thực hiện việc này, hãy chọn phím CTRL (trên Windows) hoặc Yêu cầu chìa khóa (trên máy Mac). Điều này sẽ chuyển qua từng màu có sẵn.

Khắc phục sự cố chia sẻ màn hình Slack

Nếu công cụ chia sẻ màn hình của Slack không hoạt động, bạn cần khắc phục sự cố. Có một số lý do khiến tính năng này có thể không hoạt động, từ việc thiếu quyền cho đến các cổng mạng bị định cấu hình sai.

Kích hoạt quyền trên máy Mac

Đặc biệt, người dùng Mac có thể thấy rằng cài đặt bảo mật của macOS sẽ chặn trước mọi nỗ lực chia sẻ màn hình của bạn. Trong trường hợp này, bạn cần cấp quyền truy cập cho Slack để ghi lại màn hình của mình trong Tùy chọn hệ thống thực đơn.

  1. Mở Tùy chọn hệ thốngchọn thực đơn táo > Tùy chọn hệ thống.
Khắc phục sự cố Hình ảnh sự cố chia sẻ màn hình Slack
  1. bên trong Tùy chọn hệ thống thực đơn, chọn Bảo mật & Quyền riêng tư > Sự riêng tư > Ghi màn hình. Ở bên phải, đảm bảo rằng chùng xuống hộp kiểm được kích hoạt. Nếu bạn không thể thay đổi cài đặt này, hãy chọn biểu tượng ổ khóa ở cuối menu.
Khắc phục sự cố chia sẻ màn hình Slack hình ảnh 2

Mở cổng mạng Slack

Ứng dụng máy tính để bàn Slack yêu cầu mở một số cổng nhất định để cuộc gọi điện video và chia sẻ màn hình hoạt động bình thường. Đặc biệt, cổng UDP 22466 cần thiết cho lưu lượng đi. Nếu điều này không khả dụng, Slack sẽ cố gắng quay trở lại cổng TCP 443, cổng HTTPS mặc định sẽ có trên hầu hết các mạng được kết nối internet.

Tuy nhiên, việc mặc định là cổng 443 có thể gây ra sự cố. Nếu cuộc gọi Slack của bạn có chất lượng thấp hoặc nếu bạn gặp sự cố khi chia sẻ màn hình ở độ phân giải hợp lý, bạn sẽ cần định cấu hình tường lửa của mình để mở các cổng 22466 (UDP) và 443 (TCP). Người dùng Windows cũng sẽ cần định cấu hình Tường lửa Windows để cho phép Slack truy cập internet.

  1. Để thực hiện việc này, bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Chạy lựa chọn.
Khắc phục sự cố chia sẻ màn hình Slack hình ảnh 3
  1. bên trong Chạy loại hộp kiểm soát tường lửa.cpl và chọn OK.
Khắc phục sự cố chia sẻ màn hình Slack hình ảnh 4
  1. bên trong Tường lửa Windows trình đơn, chọn Cho phép một ứng dụng hoặc tính năng thông qua Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows. Đảm bảo chọn hộp kiểm bên cạnh chùng xuống app để cho phép truy cập Slack thông qua tường lửa. Nếu bạn đang sử dụng mạng công cộng hoặc mạng riêng, hãy đảm bảo hộp kiểm trong các danh mục đó cũng được bật. Bạn có thể cần phải chọn Thay đổi Settings nút đầu tiên.
Khắc phục sự cố chia sẻ màn hình Slack hình ảnh 5

Xem xét các lựa chọn thay thế

Nếu tính năng chia sẻ màn hình Slack vẫn không hoạt động trên PC hoặc Mac của bạn, bạn có thể cần xem xét các giải pháp thay thế. Một số công cụ chia sẻ màn hình tồn tại, bao gồm Facetime cho người dùng Mac và Zoom cho người dùng đa nền tảng.

Khắc phục sự cố chia sẻ màn hình Slack hình ảnh 6

Bạn cũng có thể chia sẻ màn hình của mình trên thiết bị di động chạy Android bằng các ứng dụng như Google Duo. Hầu hết các ứng dụng hội nghị truyền hình lớn đều hỗ trợ chia sẻ màn hình, nhưng nếu gặp sự cố kết nối trên Slack, trước tiên bạn có thể cần khắc phục những sự cố này, bao gồm cả việc chuyển sang kết nối Internet tốt hơn.

Mặc dù Slack và các nền tảng khác có thể sử dụng các phương pháp khác nhau để thiết lập cuộc gọi chia sẻ màn hình và video, nhưng nó vẫn sẽ yêu cầu kết nối mạng ổn định và được cấu hình phù hợp (bao gồm cả các cổng mở) để cho phép cuộc gọi hoạt động bình thường.

Bắt đầu trên Slack

Nếu bạn là chủ sở hữu không gian làm việc Slack có gói trả phí đang hoạt động, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào tất cả các tính năng mà Slack cung cấp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tính năng dành cho người dùng Slack miễn phí. Ví dụ: nếu bạn muốn cải thiện năng suất trên không gian làm việc Slack miễn phí, bạn có thể nghĩ đến việc thêm bot Slack vào các kênh của mình.

Những điều này sẽ giúp bạn biến Slack thành bộ não thứ hai, cho phép bạn tận dụng tính năng tích hợp lịch và ghi chú (cùng với các thủ thuật và mẹo khác) để tận dụng tối đa nền tảng. Nếu bạn đang tìm giải pháp thay thế cho Slack, bạn có thể cung cấp cho Microsoft Teams hoặc Discord thay vào đó hãy thử

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.