Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động

0

Có thể khó chịu khi phải nhập thông tin đăng nhập — tên người dùng và mật khẩu — mỗi khi bạn bật máy tính Windows 10 của mình. May mắn thay, có một số cách để tự động đăng nhập vào Windows 10, giúp bạn tiết kiệm những giây quý giá.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thay đổi một vài cài đặt trong Windows 10 hoặc bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa sổ đăng ký. Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách hoàn nguyên các cài đặt đó trong trường hợp bạn muốn quay lại nhập thông tin đăng nhập của mình mỗi khi đăng nhập vào Windows 10.

Tại sao bạn có thể muốn thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động

Việc thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động chắc chắn kém an toàn hơn so với việc yêu cầu người dùng đăng nhập bằng cách nhập mật khẩu hoặc mã PIN. Tuy nhiên, có một số tình huống khi bạn có thể muốn máy tính của mình đăng nhập tự động.

  • Bạn muốn chạy Steam Link và bạn không muốn phải chạy sang máy tính khác của mình để nhập thông tin đăng nhập Windows 10 mỗi khi bạn muốn bật Steam Link.
  • Bạn sử dụng máy tính xách tay của riêng mình để đi học và bạn luôn đến muộn vì vậy bạn muốn máy tính của mình khởi động nhanh nhất có thể mà không cần phải nhập mật khẩu.
  • Bạn là người duy nhất trong gia đình – không ai khác sẽ sử dụng máy tính của bạn.
  • Bạn thật tệ khi nhớ mật khẩu của mình.

Bất chấp những lý do ở trên, có thể bạn sẽ thấy rằng mình không muốn thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động mãi mãi. Cuối cùng, bạn sẽ muốn quay lại việc Windows 10 yêu cầu bạn đăng nhập bằng tên người dùng / mật khẩu hoặc mã PIN của mình. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên thực hiện việc này trong một khoảng thời gian ngắn vì những lý do được đề cập bên dưới.

Nhược điểm của Windows 10 Tự động đăng nhập cho bạn

Trước khi chúng ta bắt đầu, một số ghi chú nhanh về lý do tại sao Windows 10 tự động đăng nhập cho bạn có thể không phải là ý tưởng tốt nhất.

  • Nguy hiểm. Bất kỳ ai có thể bật máy tính của bạn sẽ có thể truy cập vào đó và sẽ có đặc quyền quản trị nếu tài khoản của bạn là quản trị viên. Kẻ xâm nhập sẽ có thể làm bất cứ điều gì bạn có thể làm. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu bạn đã lưu mật khẩu trong trình duyệt của mình hoặc bạn đã đặt trình quản lý mật khẩu để tự động đăng nhập. Bất kỳ ai đang sử dụng máy tính của bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả tài khoản và mật khẩu của bạn! Rất tiếc.
  • Bạn có thể quên mật khẩu của mình nếu bạn không bao giờ cần nhập mật khẩu.
  • Nếu máy tính của bạn thuộc về trường học hoặc công ty của bạn, bạn thậm chí có thể không có đặc quyền quản trị trên máy tính của mình và do đó, bạn sẽ không thể thay đổi các cài đặt cần thiết để thiết lập Windows 10 đăng nhập tự động.
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động

Bạn đã được cảnh báo. Bây giờ chúng ta hãy xem cách thiết lập máy tính của bạn để đăng nhập tự động.

Thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động trong Settings Thực đơn

Đây là cách dễ nhất, nhưng không phải lúc nào nó cũng hiệu quả.

  1. Trong thanh tìm kiếm của Windows, hãy nhập Settings và hãy nhấn Enter.
  2. bên trong Tìm một cài đặt loại hộp Tùy chọn đăng nhập và chọn nó từ danh sách.
  3. Dưới Yêu cầu đăng nhập, đặt nó thành Không bao giờ.
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động

Nếu bạn làm theo các bước bên dưới và bạn vẫn được nhắc nhập tên người dùng và mật khẩu (hoặc mã PIN của bạn) khi khởi động lại Windows, hãy thử phương pháp tiếp theo.

Thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động qua tài khoản người dùng Settings

Truy cập cài đặt tài khoản người dùng của bạn để có cách đơn giản nhất để tự động đăng nhập vào Windows 10.

  1. Trong hộp tìm kiếm Windows 10 hoặc hộp lệnh Run (Phím Windows + NS), kiểu netplwiz hoặc kiểm soát userpasswords2.
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động
  1. nhấn Enter.
  2. Cửa sổ Tài khoản Người dùng sẽ mở ra.
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động
  1. Bỏ chọn hộp bên cạnh “Người dùng phải nhập tên người dùng và mật khẩu để sử dụng máy tính này.”Nếu bạn thậm chí không nhìn thấy hộp kiểm nào, hãy chuyển xuống phương thức đăng ký, phương pháp này sẽ hoạt động.
  2. nhấn Enter.
  3. Một hộp mới có tiêu đề “Tự động đăng nhập” sẽ xuất hiện.
  4. Enter trong tên người dùng và mật khẩu của bạn.
  5. Xác nhận mật khẩu của bạn.
  6. Chọn OK cái nút.

Sau khi khởi động lại máy tính, bạn sẽ thấy kết quả. Bây giờ bạn sẽ tự động được đăng nhập vào tài khoản của mình.

Sử dụng Registry Editor để thiết lập Windows 10 đăng nhập tự động

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Registry Editor để thiết lập Windows 10 đăng nhập tự động khi bạn bật hoặc khởi động lại máy tính của mình. Hãy nhớ rằng những điều tồi tệ có thể xảy ra nếu bạn làm điều này không chính xác, vì vậy hãy sao lưu sổ đăng ký trước khi bạn bắt đầu.

Lưu ý rằng bạn sẽ cần nhập tên người dùng và mật khẩu vào sổ đăng ký cho tài khoản mà bạn muốn đăng nhập. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào PC, chỉ cần sử dụng địa chỉ email làm tên người dùng.

  1. Kiểu biên tập viên đăng ký trong hộp tìm kiếm của Windows và chọn Trình chỉnh sửa sổ đăng ký từ kết quả tìm kiếm. (Ngoài ra, khởi chạy hộp lệnh Run bằng cách nhấn Phím Windows + NS. Sau đó nhập regedit và chọn OK cái nút.)
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động
  1. Nếu được hỏi, “Bạn có muốn cho phép ứng dụng này thực hiện các thay đổi đối với thiết bị của bạn không?” lựa chọn Đúng.
  2. Nhập thông tin sau vào hộp tìm kiếm ở đầu Trình chỉnh sửa sổ đăng ký: Máy tính HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft WindowsNT CurrentVersion Winlogon. (Ngoài ra, hãy đi sâu vào cấu trúc thư mục từ trái sang thư mục bên phải.)
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động
  1. Trong ngăn bên phải, bấm đúp vào DefaultUserName. Nếu không có mục nhập DefaultUserName, hãy tạo một mục nhập bằng cách chọn Chỉnh sửa > Mới > Chuỗi giá trị. Gọi tên nó DefaultUserName và chọn Enter.
  2. Nhập tên người dùng của bạn và chọn OK cái nút.
  3. Tiếp theo, nhấp đúp vào Mật khẩu mặc định. (Nếu không có mục nhập DefaultPassword, hãy tạo một mục nhập bằng cách chọn Chỉnh sửa > Mới > Chuỗi giá trị. Gọi tên nó Mật khẩu mặc định và chọn Enter. Bây giờ bạn có thể nhấp đúp vào mục nhập DefaultPassword.)
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động
  1. Enter mật khẩu của bạn và chọn OK cái nút.
  2. Tiếp theo, tạo một mục cho đăng nhập tự động bằng cách chọn Chỉnh sửa > Mới > Chuỗi giá trị.
  3. Đặt tên cho giá trị chuỗi mới AutoAdminLogon và chọn OK cái nút.
  4. Bấm đúp vào cái mới AutoAdminLogon lối vào.
  5. bên trong EditString nhập số “1” bên trong Dữ liệu giá trị đồng ruộng.
  6. Chọn OK cái nút. Đây là ba giá trị đăng ký bạn phải thêm được hiển thị bên dưới.
Cách thiết lập Windows 10 để đăng nhập tự động
  1. Thoát khỏi Registry Editor.

Khi bạn khởi động lại máy tính của mình, các thay đổi của bạn sẽ có hiệu lực và bạn sẽ tự động đăng nhập vào Windows 10. Nếu bạn có phương pháp khác mà bạn đã sử dụng để tự động đăng nhập vào Windows 10, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.