Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft

0

Nếu bạn đang cố gắng thiết lập một máy tính, bạn có thể nhận thấy rằng không có tùy chọn thay thế nào để đăng nhập bằng tài khoản Windows. Điều này đặc biệt đúng đối với người dùng chuyển sang Windows 10 từ Windows 7, nơi bạn có thể dễ dàng thiết lập và đăng nhập bình thường mà không cần tài khoản Microsoft.

Trong Windows 10, tùy chọn đăng nhập bằng tài khoản Windows cục bộ cổ điển, bị ẩn đằng sau tùy chọn “Tài khoản ngoại tuyến”, không còn ở đó nữa. Bạn không thể thiết lập Windows 10 mà không có tài khoản Microsoft. Thay vào đó, bạn buộc phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft trong quá trình thiết lập lần đầu tiên – sau khi cài đặt hoặc trong khi thiết lập máy tính mới với hệ điều hành.

Microsoft muốn tạo ra trải nghiệm liền mạch để bạn có một số tính năng giống nhau trên các thiết bị của mình. Ngoài ra, nó đồng bộ hóa cài đặt của bạn với tài khoản Microsoft, chẳng hạn như chủ đề PC và mật khẩu được lưu trữ.

Tuy nhiên, bạn bị ràng buộc với một tài khoản Windows cho dù bạn muốn hay không. Bạn sẽ phải đăng nhập bằng tài khoản Windows trước khi tạo tài khoản cục bộ. Tuy nhiên, rất may, có một số cách bạn có thể thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft mà chúng tôi chia sẻ trong hướng dẫn này.

Tài khoản cục bộ so với tài khoản Microsoft: Cái nào tốt hơn?

Tài khoản cục bộ là cách cổ điển mà hầu hết mọi người đăng nhập vào máy tính của họ. Đây là nơi bạn nhấp vào tài khoản người dùng của mình, nhập mật khẩu và bắt đầu sử dụng máy tính. Bạn vẫn có thể đăng nhập bằng tài khoản cục bộ trên Windows 10, nhưng trước tiên bạn cần có tài khoản Microsoft để tạo tài khoản cục bộ bằng cách đi tới Cài đặt> Tài khoản> Thông tin của bạn> Đăng nhập bằng tài khoản cục bộ.

Điều tốt khi sử dụng tài khoản cục bộ là bạn có thể sử dụng nó để tải xuống và cài đặt các trò chơi và ứng dụng miễn phí từ Windows Store mà không cần sử dụng tài khoản Microsoft cũng như sử dụng các ứng dụng hệ thống như Thư và Lịch.

Mặt khác, tài khoản Microsoft là một tài khoản duy nhất được sử dụng miễn phí để đăng nhập vào nhiều sản phẩm đám mây của Microsoft như Outlook.com, OneDrive và Skype cùng với các thiết bị khác hoặc các thiết bị như điện thoại thông minh Windows và bảng điều khiển trò chơi Xbox. Bạn cũng có thể tải xuống các ứng dụng trả phí bằng tài khoản Microsoft và truy cập tất cả các tính năng của Windows 10.

Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft

Ý tưởng đằng sau chính sách về tài khoản cục bộ trong Windows 10 là tìm sự cân bằng giữa tài khoản Microsoft và kỳ vọng của người dùng, trong khi vẫn cung cấp nhiều tính năng nhất có thể cho người dùng tài khoản cục bộ. Bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản cục bộ trên máy tính Windows 10 của mình, sau đó sử dụng tài khoản Microsoft để tải xuống và cài đặt ứng dụng từ Windows Store.

Các đặc quyền khác khi sử dụng tài khoản Microsoft với Windows 10 bao gồm lưu trữ đám mây miễn phí thông qua OneDrive, đồng bộ hóa cài đặt tài khoản như hồ sơ mạng, quản lý mật khẩu và cài đặt ứng dụng Windows Store cũng như trải nghiệm quen thuộc trên các ứng dụng và thiết bị.

Hạn chế chính của tài khoản Microsoft là có thể bị hack, cần truy cập internet để sử dụng các cài đặt đã lưu mới nhất, cung cấp ít quyền riêng tư hơn và tự động đồng bộ hóa cài đặt của bạn trên các thiết bị của bạn. Nếu bị khóa tài khoản của mình, bạn cũng sẽ không thể truy cập vào các thiết bị khác mà bạn sử dụng với tài khoản đó.

Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft

Windows 10 cố gắng đảm bảo bạn sử dụng tài khoản Microsoft, nhưng bạn vẫn có thể tạo tài khoản cục bộ bằng cách sử dụng các bước bên dưới.

Ghi chú: Nếu đang sử dụng phiên bản Home và kết nối với Internet, bạn sẽ không thể thiết lập Windows 10 mà không có tài khoản Microsoft, vì vậy bước đầu tiên là ngắt kết nối Internet.

Trang chủ Windows 10

  1. Nếu bạn đang kết nối với mạng của mình bằng cáp Ethernet hoặc Wi-Fi, bước đầu tiên là rút cáp hoặc ngắt kết nối máy tính của bạn khỏi Wi-Fi. Đối với kết nối WiFi, bạn có thể bỏ qua quy trình ở đầu trình hướng dẫn thiết lập bằng cách nhấp vào biểu tượng quay lại trên thanh công cụ Thiết lập Windows 10, sau đó thử và tạo tài khoản Microsoft.

    Ngoài ra, nhấn phím Chế độ trên máy bay trên máy tính xách tay để ngắt kết nối WiFi hoặc rút phích cắm bộ định tuyến trong một phút, nếu vẫn thất bại. Khi bạn nhìn thấy “Đã xảy ra sự cố”Thông báo lỗi, hãy nhấp vào Nhảy để bỏ qua bước tạo tài khoản.

Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft
  1. bên trong Ai sẽ sử dụng PC này màn hình, tạo tài khoản ngoại tuyến và đăng nhập vào Windows 10 mà không cần sử dụng tài khoản Microsoft.
Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft

Windows 10 Professional (Pro)

Nếu đang sử dụng Windows 10 Professional, bạn có thể tạo tài khoản cục bộ bằng cách chọn Tham gia miền ở phía dưới bên trái của màn hình thiết lập.

Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft

Nếu vì lý do nào đó, bạn không thấy tùy chọn Tham gia miền, bạn vẫn có thể sử dụng thủ thuật tương tự mà chúng tôi đã mô tả ở trên cho Windows 10 Home, ngắt kết nối Internet và tạo tài khoản cục bộ.

Đã tạo Tài khoản Microsoft “Dummy”

Nếu phương pháp đầu tiên không hiệu quả với bạn, bạn vẫn có thể tạo tài khoản cục bộ bằng các bước mà Microsoft đề xuất. Tạo tài khoản Microsoft trong quá trình thiết lập và sau đó thay đổi nó thành tài khoản người dùng cục bộ sau đó.

  1. Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn và mở Cài đặt> Tài khoản.
Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft
  1. Nhấp chuột Thông tin của bạn trên ngăn bên trái.
Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft
  1. Tiếp theo, nhấp vào Đăng nhập bằng tài khoản cục bộ thay thế. Windows 10 sẽ hướng dẫn bạn quy trình chuyển sang tài khoản người dùng cục bộ.
Cách thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft

Sau khi có tài khoản cục bộ, bạn có thể xóa tài khoản Microsoft giả khỏi hệ thống.

Sử dụng Windows 10 theo cách của bạn

Mặc dù chúng tôi không chắc chắn những bước Microsoft sẽ thực hiện trong tương lai đối với quá trình tạo tài khoản, nhưng hai phương pháp này sẽ cho phép bạn thiết lập Windows 10 mà không cần tài khoản Microsoft vào lúc này. Chúng tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn cho dù các bước này có hiệu quả với bạn hay không. Tắt âm thanh trong một bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.