Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thu nhỏ kích thước tệp PDF

0

Nếu bạn làm việc với các tệp PDF, bạn biết làm thế nào chúng có thể trở nên rất lớn rất nhanh nếu chúng chứa đồ họa và hình ảnh. May mắn thay, bạn có thể nén các tệp PDF giống như bạn có thể nén bất kỳ loại tệp nào khác, điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm đáng kể kích thước tệp PDF của mình.

Trong bài đăng này, tôi sẽ cố gắng chỉ cho bạn một số phương pháp để giảm kích thước của tệp PDF. Nếu bạn có Adobe Acrobat (không miễn phí), bạn có thể thử phương pháp 4 và 5, phương pháp này hoạt động rất tốt. Ngoài ra còn có một cách để giảm kích thước tệp PDF cụ thể trên Mac OS X, đó là Phương pháp 3.

Phương pháp 1 – SmallPDF.com

Cách đơn giản nhất để thu nhỏ tệp PDF của bạn là sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí có tên là SmallPDF.com. Trang web siêu sạch (không chứa đầy quảng cáo spam, v.v.) và nó thực hiện khá tốt việc giảm kích thước của các tệp PDF lớn.

Điều tuyệt vời là bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu hoặc bất kỳ hệ điều hành nào và nó thậm chí còn hỗ trợ tính năng kéo và thả mới của HTML 5, đây là một sự tiện lợi tuyệt vời. Nó có thể lấy một tệp 500 KB và thu nhỏ nó xuống khoảng 368 KB. Tuy nhiên, không quá tệ, trên Mac (Phương pháp 2), tôi có thể tải xuống cùng một tệp PDF đó xuống chỉ còn 82 KB.

Một công cụ trực tuyến khác mà tôi sử dụng để nén tệp PDF là Neevia Compress PDF. Nó có một loạt các tùy chọn và một số cài đặt trước như nén cao, chất lượng hình ảnh thấp hoặc nén thấp, chất lượng hình ảnh cao, v.v.

nén pdf

Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ dấu trang, loại bỏ lớp PDF, loại bỏ chú thích, loại bỏ nhãn trang và tự điều chỉnh chất lượng để nén ảnh màu và đơn sắc.

Phương pháp 2 – Trình nén PDF

PDF Compressor là một chương trình miễn phí mà bạn có thể tải xuống cho Windows XP / Vista / 7/8, cho phép bạn giảm kích thước của một hoặc nhiều tệp PDF một cách nhanh chóng và hiệu quả.

máy nén pdf

Nó hỗ trợ nén không mất dữ liệu, vì vậy bạn sẽ không thấy bất kỳ sự giảm sút nào về chất lượng của PDF. Nó cũng hỗ trợ các tài liệu PDF được mã hóa và có thể hoạt động trên hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn tệp PDF cùng một lúc.

Phương pháp 3 – Bộ lọc PDF OS X

Nếu bạn có máy Mac, có một cách tuyệt vời và dễ dàng để giảm đáng kể kích thước tệp PDF bằng ứng dụng Xem trước được tích hợp sẵn. Trước tiên, hãy mở tệp PDF của bạn ở chế độ Xem trước bằng cách nhấp đúp vào tệp đó trong Trình tìm kiếm. Theo mặc định, các tệp PDF sẽ mở ở dạng Xem trước trừ khi bạn đã cài đặt Adobe Reader hoặc trình xem PDF của bên thứ ba. Trong trường hợp đó, chỉ cần nhấp chuột phải và chọn Mở với.

Bây giờ, hãy nhấp vào Tập tin và sau đó nhấp vào Xuất khẩu.

xuất pdf

Bạn sẽ nhận được một hộp thoại bật lên và một trong những tùy chọn ở dưới cùng là Bộ lọc thạch anh. Nhấp vào menu thả xuống và chọn Giảm kích thước tệp.

giảm kích thước tệp

Nhấp chuột Tiết kiệm và bạn đã hoàn thành. Tôi có thể tải tệp PDF từ 500 KB xuống chỉ còn 82 KB bằng bộ lọc này. Nếu bạn muốn tinh chỉnh nó, bạn có thể mở Tiện ích ColorSync. Chỉ cần nhấn Command + Spacebar và bắt đầu nhập colorync. Sau đó, nhấp vào Bộ lọc và nhấp vào Giảm kích thước tệp. Lưu ý rằng việc điều chỉnh cài đặt ở đây chỉ hữu ích nếu bạn có nhiều hình ảnh độ phân giải cao trong tệp PDF của mình.

tiện ích colorync

Tại đây, bạn có thể xóa tất cả các giá trị khỏi Lấy mẫu hình ảnh và nhập giá trị cho Độ phân giải. Nếu bạn chỉ cần tệp PDF để xem trên máy tính, 72 pixel / inch sẽ giảm đáng kể kích thước tệp PDF của bạn nếu hình ảnh lớn. Bạn cũng có thể chơi với Nén hình ảnh và xem loại lợi ích bạn nhận được.

Phương pháp 4– In sang Adobe PDF

Cách dễ nhất để thử và thu nhỏ tệp PDF là thực hiện một thủ thuật nhỏ, về cơ bản là in tài liệu PDF sang tệp PDF. Am thanh la? Nó là. Về cơ bản, bạn mở tệp PDF trong Adobe Reader và in nó bằng máy in Adobe PDF.

Rất nhiều thời gian, điều này thực sự hoạt động tốt và sẽ làm giảm đáng kể kích thước tệp PDF của bạn. Khi bạn đi tới Tệp – In, hãy chọn Adobe PDF từ danh sách máy in thả xuống:

thu nhỏ pdf

Thật đáng kinh ngạc, tôi đã có thể thu nhỏ tệp PDF 20 MB xuống còn 3 MB chỉ bằng cách sử dụng phương pháp này. Không thực sự chắc chắn những gì nó làm để thu nhỏ nó, nhưng nó hoạt động, đặc biệt nếu bạn có một số lượng hình ảnh tốt đang chiếm nhiều dung lượng.

Phương pháp 5 – Adobe Acrobat PDF Optimizer

Kể từ phiên bản 7 của Adobe Acrobat, có một tùy chọn mới trong Nâng cao menu được gọi là Trình tối ưu hóa PDF.

adobe PDF tối ưu hóa

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến một màn hình có rất nhiều tùy chọn để cấu hình!

tối ưu hóa kích thước tệp pdf

Bấm vào Kiểm tra việc sử dụng không gian ở trên cùng bên phải để xem danh sách chi tiết từng thành phần của tệp PDF và chính xác dung lượng mà tệp đang sử dụng:

kiểm tra việc sử dụng không gian adobe

Như bạn có thể thấy, có sáu việc khác nhau bạn có thể làm để thu nhỏ tệp PDF bao gồm tối ưu hóa hoặc thu nhỏ hình ảnh, định cấu hình lại các trang đã quét, điều chỉnh phông chữ, điều chỉnh độ trong suốt, loại bỏ các đối tượng và dọn dẹp tệp PDF.

Ví dụ: trong Hình ảnh, bạn có thể giảm bớt mẫu và nén hình ảnh để tiết kiệm dung lượng. Điều này thực sự hữu ích, đặc biệt nếu hình ảnh của bạn ở độ phân giải thực sự cao. Nếu tệp PDF không cần in, bạn có thể giảm chất lượng và số lượng pixel trên mỗi inch. Để xem trên màn hình, bạn chỉ cần 72 pixel.

giảm kích thước hình ảnh pdf

Nếu bạn đã quét một loạt các trang trong tệp PDF của mình, hãy nhấp vào Các trang được quét tùy chọn và lộn xộn với thanh trượt, đi từ Kích thước nhỏ đến Chất lượng cao. Điều chỉnh khi cần thiết.

tối ưu hóa các trang được quét

Các Loại bỏ các đối tượngHủy dữ liệu người dùng là hai tùy chọn dọn dẹp thực sự hữu ích cho các tệp PDF. Về cơ bản, bạn có thể loại bỏ tất cả rác thừa thường được lưu trữ trong mọi tệp PDF. Bạn có thể xóa thẻ, làm phẳng các trường biểu mẫu, v.v.

loại bỏ các đối tượng trình tối ưu hóa pdf

loại bỏ dữ liệu người dùng pdf

Đối với Hủy dữ liệu người dùng, bạn có thể loại bỏ nhận xét, thông tin tài liệu, siêu dữ liệu, dữ liệu đối tượng, tệp đính kèm, dữ liệu từ các ứng dụng khác, v.v.

cuối cùng Dọn dẹp tab thực hiện thêm một số tác vụ nội trợ như nén toàn bộ tệp và tối ưu hóa PDF để xem web nhanh.

dọn dẹp tệp pdf

Điều tốt nhất cần làm là thử với tất cả các cài đặt để xem những gì hoạt động tốt nhất cho tệp PDF cụ thể của bạn. Hy vọng rằng một trong năm phương pháp trên sẽ giảm kích thước tệp PDF của bạn để bạn có thể đính kèm vào email hoặc đăng lên trang web. Nếu bạn sử dụng một phương pháp khác không được đề cập ở trên để thu nhỏ tệp PDF của mình, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.