Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thức hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây

0

Một hệ thống camera an ninh có dây thể hiện sự đầu tư đáng kể về thời gian, tiền bạc và công sức. Tuy nhiên, nếu bạn có một tài sản lớn cần bảo đảm cần nhiều camera để có phạm vi bao phủ thích hợp, thì đó là lựa chọn dài hạn tốt nhất.

Bắt đầu với hệ thống camera an ninh có dây có vẻ khó khăn, nhưng một khi bạn biết cách hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây, tất cả sẽ trở nên hoàn hảo.

Hai loại hệ thống camera an ninh có dây

Đơn hàng đầu tiên của doanh nghiệp là bao gồm hai loại dây chính của hệ thống camera an ninh.

Hệ thống camera có dây truyền thống sử dụng cáp đồng trục analog và cung cấp hình ảnh chất lượng tương đối thấp hơn. More hệ thống hiện đại sử dụng camera truyền dữ liệu kỹ thuật số qua cáp Ethernet.

Cả hai loại camera đều nhận được nguồn qua các loại cáp tương ứng của chúng, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc cung cấp nguồn tại điểm lắp đặt.

Cách thức hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây

Các thành phần điển hình trong hệ thống camera an ninh có dây

Cho dù bạn chọn loại hệ thống camera an ninh có dây nào, các thành phần cơ bản đều giống nhau:

  • Các máy ảnh thực tế và giá đỡ của chúng.
  • Cáp chạy từ các máy ảnh riêng lẻ.
  • Một thiết bị trung tâm kết nối tất cả các máy ảnh.
  • Một hệ thống ghi âm, thường được tích hợp vào thiết bị trung tâm.
  • Một ổ cứng để lưu trữ các bản ghi âm.
  • Một màn hình để xem nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ hệ thống camera.
  • Đôi khi, một máy tính để quản lý và điều khiển hệ thống là bắt buộc.

Trong khi hầu hết các hệ thống an ninh camera có dây đều có các thành phần này, khả năng riêng của từng thành phần có thể khác nhau đáng kể. Ví dụ, thiết bị trung tâm có thể có khả năng kết nối với internet hoặc nó có thể chỉ là một bộ chuyển đổi video đơn giản.

Cách thức hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây

Cái nhìn cận cảnh hơn về máy ảnh có dây

Bản thân các máy ảnh có thể khác nhau. Hầu hết các bộ khởi động camera an ninh có dây sẽ cung cấp cho bạn một vài camera giống hệt nhau, nhưng điều quan trọng là phải khớp các loại camera khác nhau với môi trường mà chúng sẽ hoạt động.

Ví dụ: nếu bạn định sử dụng máy ảnh ngoài trời, bạn chắc chắn nên tìm kiếm một kiểu máy được thiết kế để hoạt động trong điều kiện mưa, mưa tuyết, tuyết và các nguy cơ môi trường khác.

Đối với môi trường ánh sáng yếu cũng vậy. Trong những trường hợp đó, bạn muốn máy ảnh có thể nhìn rõ khi không có nhiều ánh sáng. Một số máy ảnh được bán là có “tầm nhìn ban đêm”, thường có nghĩa là chúng nhạy cảm với ánh sáng hồng ngoại.

Cách thức hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây

Máy ảnh có thể có các trường nhìn và độ dài tiêu cự khác nhau. Vì vậy, bạn cũng cần phải ghi nhớ điều đó khi chọn loại camera nào để sử dụng cho các điểm giám sát khác nhau của mình.

Tổng quan về Cài đặt Camera An ninh Có dây

Vậy lắp đặt hệ thống camera an ninh có dây cần những gì? Nó có thể khá phức tạp, nhưng công việc cơ bản liên quan bao gồm:

  • Gắn máy ảnh vào đúng vị trí của chúng. Thông thường bằng cách khoan lỗ và sau đó vặn ngàm vào vị trí.
  • Khoan lỗ để định tuyến cáp. Đây có thể là một thách thức vì bạn có thể phải khoan qua nhiều loại vật liệu.
  • Kéo và định tuyến cáp giữa máy ảnh và thiết bị trung tâm.
  • Gắn các đầu nối cho từng loại cáp tương ứng.
  • Kết nối máy ảnh với thiết bị trung tâm.
  • Kết nối thiết bị trung tâm với màn hình.
  • Cài đặt ổ cứng trong thiết bị trung tâm hoặc gắn đầu ra video vào máy tính có thẻ chụp.
Cách thức hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây

Mặc dù việc gắn các camera và thiết lập trung tâm thu video, đầu ghi video, máy tính và màn hình đều tương đối dễ dàng, nhưng hệ thống cáp lại mang đến một thách thức thực sự.

Việc gắn các đầu nối vào các đầu của cáp đã định tuyến có thể đặc biệt khó khăn. Cáp đồng trục không khó để kết nối, mặc dù bạn cần phải cẩn thận với lớp cách nhiệt và chống thấm nếu thích hợp. Cáp Ethernet yêu cầu một công cụ uốn đặc biệt và kiến ​​thức về thứ tự đi dây chính xác theo sơ đồ đấu dây.

Tất nhiên, bạn có thể mua độ dài của cáp với đầu nối đã được gắn sẵn, nhưng điều này có nghĩa là có cáp thừa hoặc cáp quá ngắn. Nếu bạn trả tiền để có cáp được làm theo chiều dài, hãy đảm bảo rằng các phép đo của bạn là chính xác!

Ưu và nhược điểm của camera có dây

Mấu chốt lớn nhất đối với hệ thống an ninh camera có dây chắc chắn là việc cài đặt nó sẽ gây khó khăn như thế nào. Sau khi bạn đã cài đặt nó, bạn sẽ thấy đó là giải pháp đáng tin cậy và an toàn nhất.

Vì tất cả các camera đều lấy điện từ bộ thu video, rất đơn giản để giữ cho hệ thống hoạt động trong trường hợp mất điện, đặc biệt là một sự cố có chủ ý. Tất cả những gì bạn phải làm là gắn hệ thống chính vào nguồn điện liên tục phù hợp.

Một nhược điểm của việc sử dụng hệ thống camera có dây là tội phạm bất chính có thể chỉ cần cắt dây từ một camera cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn thực sự cần làm tốt công việc định tuyến cáp để chúng không bị lộ rõ. Chúng cần được cài đặt sao cho chúng có khả năng phát hiện và chống giả mạo. Đặc biệt là khi nói đến camera ngoại thất.

Cách thức hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây

Hệ thống camera có dây cũng có thể gây phiền toái khi có sự cố với hệ thống cáp. Nếu một con chuột tinh nghịch quyết định gặm một trong các dây cáp của bạn, bạn có thể khó tìm thấy chỗ đứt hoặc tiếp cận nó để sửa chữa.

Cuối cùng, một lợi thế lớn khác của hệ thống có dây như thế này là bạn có thể giữ nó hoàn toàn không nối lưới nếu bạn muốn. Giả sử rằng bạn không ngại mất quyền truy cập từ xa vào nguồn cấp dữ liệu. Có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc ai đó xâm nhập vào máy ảnh của bạn, đây là một mối quan tâm thực sự với các thiết bị máy ảnh có kết nối internet.

Ưu và nhược điểm của camera không dây

Ưu điểm lớn nhất mà camera không dây có được so với hệ thống có dây là dễ lắp đặt. Miễn là máy ảnh của bạn nằm trong phạm vi phủ sóng WiFi, tất cả những gì bạn phải làm là đảm bảo nó có nguồn.

Điều này đưa chúng ta đến nhược điểm đầu tiên của camera không dây: nguồn điện. Mỗi máy ảnh cần được cắm vào ổ cắm. Điều đó có nghĩa là bạn phải giới hạn vị trí đặt máy ảnh của mình ở nơi có nguồn điện hoặc thực hiện thêm hệ thống dây dẫn, điều này sẽ làm mất điểm này. Máy ảnh không dây chạy bằng pin cũng là một lựa chọn, nhưng như bạn có thể tưởng tượng, điều này mang đến một loạt vấn đề mới.

Cách thức hoạt động của hệ thống camera an ninh có dây

Một hạn chế khác của camera không dây là bạn không thể chạy quá nhiều camera cùng một lúc. Không chỉ vì tắc nghẽn WiFi, mà vì các ứng dụng vận hành chúng thường chỉ hỗ trợ khoảng bốn camera cùng một lúc. Đó không phải là vấn đề lớn đối với các căn hộ hoặc nhà nhỏ, nhưng bất kỳ ai có không gian rộng hơn để trang trải thì không gặp may.

Các máy ảnh này cũng có thể bị nhiễu giống như bất kỳ thiết bị WiFi nào khác. Trừ khi bạn kết nối chúng với một bộ định tuyến không có kết nối internet, chúng luôn tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công.

Hệ thống có dây dành cho ai?

Hệ thống camera có dây là tốt nhất cho những người có ngân sách lớn hơn. Đặc biệt là ngân sách đã bao gồm cài đặt chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn có một hệ thống giám sát vững chắc với nhiều camera, khả năng ghi âm mạnh mẽ và tùy chọn kết nối ngoại mạng, có dây là lựa chọn phù hợp.

Camera không dây tốt nhất cho những ngôi nhà nhỏ, nơi bạn muốn chi tiêu ít nhất có thể, có quy trình lắp đặt dễ dàng hoặc có thể trong những trường hợp bạn không được phép khoan rộng rãi. Sự lựa chọn cuối cùng là ở bạn!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.