Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm kiếm từ hoặc văn bản trên trang web trong bất kỳ trình duyệt web nào

0

Việc cuộn qua một trang web dài để tìm kiếm một từ hoặc cụm từ cụ thể thật tẻ nhạt và tốn thời gian. Rất may, tất cả các trình duyệt web chính dành cho máy tính để bàn và di động đều hỗ trợ chức năng Tìm chung. Nó dễ sử dụng và giúp việc quét các bài đăng nặng văn bản trở nên dễ dàng.

Nếu bạn chưa quen với Find, bài đăng này sẽ giúp bạn tìm ra cách sử dụng nó trong mọi trình duyệt trên mọi thiết bị. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về các cách tìm kiếm một từ hoặc văn bản trong nhiều tab và trang web đang mở đồng thời.

Cách mở và sử dụng Tìm trên mọi trình duyệt

Tìm hiện có trong các trình duyệt web như Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge và Apple Safari. Nó cũng hoạt động giống nhau ở mọi nơi và có thể truy cập thuận tiện thông qua một phím tắt tiêu chuẩn.

Bắt đầu bằng cách chọn tab trình duyệt có trang web bạn muốn tìm kiếm. Sau đó nhấn Điều khiển + NS (PC) hoặc Chỉ huy + NS (Máy Mac). Thanh Tìm sẽ ngay lập tức xuất hiện ở trên cùng bên phải hoặc dưới cùng của cửa sổ trình duyệt.

Cách tìm kiếm từ hoặc văn bản trên trang web trong bất kỳ trình duyệt web nào

Tiếp theo bằng cách nhập một từ hoặc cụm từ và Tìm sẽ bắt đầu đánh dấu phiên bản phù hợp đầu tiên trong trang theo thời gian thực. Nó cũng phải biểu thị tổng số từ hoặc cụm từ giống hệt nhau trên toàn trang.

Ghi chú: Ngoại trừ trường hợp chữ cái, bạn phải nhập từ hoặc cụm từ chính xác, nếu không Tìm sẽ không tìm được từ hoặc cụm từ đó.

Cách tìm kiếm từ hoặc văn bản trên trang web trong bất kỳ trình duyệt web nào

Sau đó, bạn có thể chọn Kế tiếp Trước mũi tên trong thanh Tìm kiếm để tự động di chuyển giữa từng mục. Ngoài ra, sử dụng Điều khiển + NSĐiều khiển + Sự thay đổi + NS tổ hợp phím nếu bạn chỉ thích bám vào các phím tắt.

Cách tìm kiếm từ hoặc văn bản trên trang web trong bất kỳ trình duyệt web nào

Nếu muốn, bạn có thể điều hướng đến một tab khác và quay lại, và thanh Tìm sẽ vẫn khả dụng. Bạn cũng có thể sử dụng Tìm trong nhiều tab, nhưng bạn không thể tìm kiếm trong tất cả các trang web đang mở từ một tab. Khi bạn đã hoàn thành việc tìm kiếm những gì bạn muốn, hãy nhấn Thoát ra hoặc chọn NSnút hình dạng để thoát khỏi Tìm.

Mẹo: Bạn có thể tiết lộ nguồn trang (hoặc HTML) và sử dụng Tìm để tìm kiếm văn bản xuất hiện bị ẩn khỏi giao diện người dùng của một trang web. Để làm điều đó, chỉ cần nhấn Điều khiển + U (PC) hoặc Chỉ huy + U (Mac) hoặc nhấp chuột phải hoặc giữ phím Control khi nhấp vào trang và chọn Xem nguồn trang.

Cách mở Tìm bằng Điều khiển Trình duyệt Máy tính để bàn

Ngoài phím tắt, bạn cũng có thể dựa vào các điều khiển của trình duyệt để mở Tìm. Chỉ cần tìm biểu tượng có ba dấu chấm hoặc ba dòng xếp chồng lên nhau trên bất kỳ góc nào của cửa sổ để hiển thị menu trình duyệt. Bạn có thể sẽ thấy Tìm được liệt kê bên trong nó.

Trong Chrome, chẳng hạn, hãy chọn More biểu tượng (ba chấm) ở trên cùng bên trái của cửa sổ trình duyệt và chọn Tìm thấy. Trong một số trình duyệt, bạn sẽ thấy nó có tên là Tìm ở trang, Tìm trên trang, và như thế.

Cách tìm kiếm từ hoặc văn bản trên trang web trong bất kỳ trình duyệt web nào

Với một số trình duyệt trên máy Mac, bạn có thể muốn xem trong thanh menu. Ví dụ: khi sử dụng Safari, hãy chọn Chỉnh sửa > Tìm thấy.

Cách mở Tìm kiếm trong Trình duyệt Di động

Tìm cũng có sẵn trên các phiên bản di động của trình duyệt web. Nếu bạn sử dụng thiết bị máy tính bảng có bàn phím, Điều khiển + NS hoặc Chỉ huy + NS phím tắt sẽ giúp bạn mở Tìm. Nếu không, bạn phải mở nó qua menu của trình duyệt.

Một lần nữa, hãy tìm biểu tượng có ba dấu chấm hoặc ba đường xếp chồng lên nhau ở đầu hoặc cuối màn hình. Ví dụ: trong phiên bản Chrome dành cho iOS, bạn sẽ thấy nó ở phía dưới bên phải — hãy nhấn vào nó và chọn Tìm ở trang.

Cách tìm kiếm từ hoặc văn bản trên trang web trong bất kỳ trình duyệt web nào

Sử dụng Tìm trên thiết bị di động hoạt động tương tự như trên máy tính để bàn. Chỉ cần bắt đầu nhập và nó sẽ bắt đầu đánh dấu các phiên bản phù hợp trong trang. Sau đó, sử dụng Kế tiếp Trước mũi tên để di chuyển qua từng mục. Cuối cùng, chạm vào Xong để thoát khỏi Tìm.

Cách tìm kiếm tất cả các tab mở và trang web cho từ

Tính năng Tìm không cho phép bạn đồng thời tìm kiếm một từ hoặc văn bản trên tất cả các trang web (hoặc tab) đang mở. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có hàng tá tab đang mở và muốn tìm một thứ gì đó nhanh chóng?

Nếu sử dụng Trình duyệt Opera, bạn có thể sử dụng tùy chọn Tab Tìm kiếm tích hợp để tìm kiếm cả tiêu đề và nội dung của các tab đang mở. Bạn có thể sử dụng nó bằng cách nhấn Không gian + Điều khiển trên cả PC và Mac.

Các trình duyệt như Chrome cũng cho phép bạn tìm kiếm các tab nhưng chỉ giới hạn ở tiêu đề trang. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào tiện ích mở rộng Tìm kiếm tất cả các tab để quét văn bản trên tất cả các tab đang mở. Chỉ cần cài đặt nó trên trình duyệt của bạn, chọn biểu tượng tiện ích mở rộng trên thanh menu và bắt đầu nhập truy vấn của bạn.

Cách tìm kiếm từ hoặc văn bản trên trang web trong bất kỳ trình duyệt web nào

Tiện ích mở rộng sẽ hiển thị bản xem trước của các tab, cùng với các cụm từ phù hợp khi bạn nhập. Sau đó bạn có thể nhấn Enter để chuyển sang tab đầu tiên có cụm từ phù hợp, hãy nhấn Sự thay đổi + Enter để mở tất cả các tab có nội dung phù hợp trong cửa sổ mới, v.v. Bạn sẽ tìm thấy các phím tắt hữu ích bổ sung được liệt kê trong hộp tìm kiếm của tiện ích mở rộng.

Tìm kiếm tất cả các Tab có sẵn cho Google Chrome, Mozilla Firefox và Microsoft Edge. Bạn cũng có thể tìm thấy các tiện ích mở rộng thay thế có chức năng tương tự bằng cách xem qua các cửa hàng tiện ích bổ sung của từng trình duyệt tương ứng.

Nếu bạn không thích sử dụng tiện ích mở rộng, hãy thử các toán tử tìm kiếm nâng cao của Google để tìm kiếm các từ và văn bản trong nhiều trang mà thậm chí không cần mở chúng trong trình duyệt của bạn.

Thuận tiện và hiệu quả

Find làm cho việc quét các từ trên các trang web trở nên vô cùng thuận tiện và hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm kiếm qua nhiều trang đang mở cùng một lúc, đừng quên dựa vào tiện ích mở rộng của trình duyệt (hãy nhớ rằng Opera thậm chí không cần điều đó) để tăng tốc mọi thứ hơn nữa.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.