Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

0

PDF đã là định dạng tệp yêu thích của mọi người để chia sẻ tài liệu. Chủ yếu là vì nó giữ lại tất cả định dạng văn bản và đồ họa bên trong nó, và người dùng cuối cũng không thực sự cần bất cứ thứ gì để mở nó ngoại trừ một phần mềm đọc PDF miễn phí. Nhược điểm duy nhất của định dạng PDF là bạn không thể tìm kiếm văn bản bên trong các tệp này dễ dàng như với các tệp khác.

Tuy nhiên, có một số phương pháp cho phép bạn thực hiện thao tác tìm kiếm PDF để bạn có thể tìm kiếm một từ cụ thể trong nhiều tệp PDF cùng một lúc trên máy của mình. Hướng dẫn sau đây sẽ dạy bạn cách thực hiện điều đó.

Cách tìm kiếm nhiều tệp PDF bằng Acrobat Reader

Cách phổ biến nhất để tìm kiếm một tệp PDF hoặc nhiều tệp PDF là sử dụng phần mềm Acrobat Reader trên máy tính của bạn. Đây là cách bạn thực hiện tác vụ trong phần mềm.

  1. Mở Acrobat Reader trên máy tính của bạn.
  2. Bấm vào Biên tập menu và chọn tìm kiếm nâng cao.
  3. Lựa chọn Tất cả tài liệu PDF trong và sau đó chọn thư mục PDF của bạn.
  4. Enter cụm từ tìm kiếm của bạn trong hộp nhập liệu.
  5. Bấm vào Tìm kiếm cái nút.
  6. Đánh Cho phép trong lời nhắc trên màn hình của bạn.

Phần mềm sẽ tìm kiếm thuật ngữ đã cho của bạn trong tất cả các tệp PDF trong thư mục được chỉ định của bạn. Bạn sẽ thấy kết quả ngay trong ngăn tìm kiếm.

Tìm kiếm một cụm từ tìm kiếm cụ thể trong nhiều tệp PDF

Hầu hết các trình đọc PDF cho phép bạn tìm kiếm bất kỳ văn bản nào bạn muốn trong các tệp PDF của mình. Đó là bởi vì tệp PDF là tài liệu có thể quét được và giống như tệp Microsoft Word, hệ thống của bạn cũng có thể nhận ra các ký tự của chúng.

Tuy nhiên, điều bạn không thể làm dễ dàng với các tệp PDF của mình là bạn không thể tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể trong nhiều tệp cùng một lúc. Nhấn phím Control + F chỉ tìm kiếm tài liệu hiện tại đang mở trong phần mềm nhưng nó không tìm kiếm bất kỳ tệp PDF nào khác.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Nếu bạn có rất nhiều tệp PDF nằm xung quanh và bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể trong đó, lựa chọn tốt nhất của bạn là sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao của Acrobat Reader. Nó cho phép bạn tìm kiếm các cụm từ tìm kiếm cụ thể của mình trong tất cả các tệp PDF có sẵn ở một vị trí duy nhất trên máy tính của bạn.

Đây là toàn bộ quy trình để làm như vậy với Acrobat Reader:

Tải xuống và cài đặt Acrobat Reader nếu bạn chưa có trên máy tính của mình.

Khởi chạy phần mềm và bạn sẽ thấy danh sách các tệp gần đây của mình. Tùy chọn bạn đang tìm kiếm nằm trong menu Chỉnh sửa. Bấm vào Biên tập ở trên cùng và chọn tùy chọn cho biết tìm kiếm nâng cao. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Shift + Ctrl + F.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Trên màn hình sau, hãy đặt các tùy chọn như sau:

Bạn muốn tìm kiếm ở đâu? – lựa chọn Tất cả tài liệu PDF trong và sau đó sử dụng menu thả xuống để chọn thư mục lưu nhiều tệp PDF của bạn.
Bạn muốn tìm kiếm từ hoặc cụm từ nào? – nhập từ bạn muốn tìm kiếm trong các tệp PDF của bạn.

Bạn có thể sử dụng các tùy chọn bổ sung để tùy chỉnh cách từ của bạn được tìm kiếm, chẳng hạn như đánh dấu đánh dấu Trường hợp nhạy cảm hộp kiểm để truy vấn tìm kiếm của bạn có phân biệt chữ hoa chữ thường, v.v.

Cuối cùng, nhấp vào Tìm kiếm để bắt đầu tìm kiếm.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Sau đó, bạn có thể xem lại kết quả khi chúng xuất hiện trên màn hình của bạn.

Sử dụng Windows Search để tìm kiếm bên trong tệp PDF

Các tệp PDF cũng có thể được tìm kiếm bằng tùy chọn tìm kiếm mặc định của Windows trên máy Windows của bạn. Trước tiên, bạn cần kích hoạt một tùy chọn như hình dưới đây.

Hướng tới Bảng điều khiển> Tùy chọn lập chỉ mục và nhấp vào Nâng cao.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Chọn Loại tập tin trên màn hình sau và tìm kiếm pdf trong danh sách. Đánh dấu vào ô cho pdf. Sau đó, kích hoạt Thuộc tính chỉ mục và nội dung tệp tùy chọn và nhấp vào đồng ý.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Đã đến lúc thêm các thư mục PDF vào danh sách chỉ mục. Để làm như vậy, hãy mở cùng một Các tùy chọn lập chỉ mục hộp thoại và nhấp vào Sửa đổi. Sau đó, chọn thư mục chứa tệp PDF của bạn và nhấp vào đồng ý để thêm các thư mục để lập chỉ mục PDF.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Khi Windows đã lập chỉ mục xong các tệp PDF của bạn và nội dung của chúng, bạn sẽ có thể tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc.

Sử dụng SeekFast để tìm kiếm tệp PDF

SeekFast cũng cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm các thuật ngữ của mình trong nhiều loại tệp khác nhau, bao gồm cả PDF. Đây là cách nó hoạt động.

  • Tải xuống và cài đặt phần mềm trên máy tính của bạn.
  • Khởi chạy phần mềm, nhập cụm từ tìm kiếm của bạn vào hộp tìm kiếm ở trên cùng, nhấp vào Duyệt qua để chọn thư mục PDF của bạn và cuối cùng nhấn Tìm kiếm.
Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Nó sẽ tìm kiếm các thuật ngữ trong tất cả các tệp PDF nằm trong thư mục bạn đã chọn.

Thực hiện Tìm kiếm PDF bằng Foxit Reader

Foxit Reader cũng được trang bị khả năng tìm kiếm nâng cao và bạn có thể sử dụng nó để tìm bất cứ thứ gì bạn muốn trong nhiều tệp PDF của mình.

Cài đặt phần mềm trên máy tính của bạn và sau đó khởi chạy nó.

Nhấp vào biểu tượng tìm kiếm bên cạnh hộp tìm kiếm ở menu trên cùng bên phải. Nó mở ra các tùy chọn tìm kiếm nâng cao.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Trên màn hình sau, chọn thư mục PDF của bạn từ menu thả xuống đầu tiên, nhập cụm từ tìm kiếm của bạn vào hộp tìm kiếm, đánh dấu chọn các bộ lọc khác nếu bạn muốn áp dụng chúng, và cuối cùng nhấn vào đó Tìm kiếm cái nút.

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Kết quả tìm kiếm của bạn bây giờ sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn.

Cách sử dụng UltraFinder để tìm kiếm tệp PDF

UltraFinder là một công cụ tìm kiếm nâng cao dành cho máy Windows và nó cũng có thể được sử dụng để tìm kiếm văn bản bên trong các tệp PDF của bạn.

Cài đặt và khởi chạy công cụ trên máy tính Windows của bạn.

Đặt các tùy chọn như sau để nó tìm kiếm nội dung của các tệp PDF của bạn. Sau đó nhấn nút phát màu xanh lục để bắt đầu tìm kiếm.

Tìm các kết quả phù hợp theo – Nội dung tệp
Tìm cái gì – nhập cụm từ tìm kiếm của bạn ở đây
Tìm ở đâu – thêm thư mục chứa các tệp PDF của bạn
Trong tệp / loại – * .pdf

Cách tìm kiếm văn bản bên trong nhiều tệp PDF cùng một lúc

Nó sẽ liệt kê tất cả các tệp PDF mà nó tìm thấy từ tìm kiếm của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.