Cách tìm mật khẩu ẩn và lưu trong Windows

0

Khi bạn đăng nhập vào các trang web khác nhau trong trình duyệt của mình hoặc truy cập vào các chia sẻ tệp được bảo vệ trên mạng, Windows hoạt động lén lút trong nền và có thể hoặc không lưu trữ thông tin đăng nhập của bạn ở nhiều vị trí khác nhau trong hệ điều hành.

Những tên người dùng và mật khẩu này có thể kết thúc trong sổ đăng ký, trong các tệp thông tin xác thực hoặc trong Windows Vault. Thông tin đăng nhập được lưu trữ ở định dạng được mã hóa, nhưng có thể dễ dàng được giải mã bằng mật khẩu Windows của bạn. Trong bài viết này, tôi sẽ hiển thị một số công cụ bạn có thể sử dụng để xem các mật khẩu ẩn này trên hệ thống của mình.

Trình quản lý thông tin Windows

Để bắt đầu, hãy để nói về công cụ tích hợp có tên là Quản lý tin cậy đó là trong Windows. Nhấp vào Bắt đầu và nhập trình quản lý thông tin xác thực để mở chương trình.

trình quản lý thông tin xác thực

Bạn có thể nhận thấy có hai loại: Thông tin web Thông tin Windows. Thông tin đăng nhập web sẽ có bất kỳ mật khẩu từ các trang web mà bạn đã lưu trong khi duyệt trong Internet Explorer hoặc Microsoft Edge. Bấm vào mũi tên xuống và sau đó bấm vào Chỉ liên kết.

hiển thị mật khẩu

Bạn sẽ phải nhập mật khẩu Windows để giải mã mật khẩu. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy khá nhiều mật khẩu từ nhiều tài khoản khác nhau mặc dù tôi sử dụng trình quản lý mật khẩu và tắt lưu mật khẩu trong trình duyệt! Ngoài ra, tôi đã có một số mật khẩu từ những người khác mà tôi đã cho phép sử dụng máy tính của mình để kiểm tra email của họ, v.v. và mật khẩu của họ đã được lưu.

Vì vậy, một thứ gì đó mà bạn nên biết khi đăng nhập vào tài khoản trong khi sử dụng máy tính của người khác, ngay cả khi họ là người mà bạn tin tưởng. Bạn có thể không muốn họ biết thông tin đăng nhập của bạn.

Nếu bạn nhấp vào Thông tin xác thực của Windows, bạn có thể sẽ thấy ít thông tin đăng nhập được lưu trữ ở đây trừ khi bạn làm việc trong môi trường công ty. Đây là những thông tin khi kết nối với chia sẻ mạng, các máy tính khác nhau trên mạng hoặc các thiết bị mạng như NAS.

windows-thông tin

Đồng quan điểm, tôi cũng sẽ đề cập đến cách bạn có thể xem mật khẩu đã lưu của Google Chrome. Về cơ bản, mỗi trình duyệt có cùng một tính năng, vì vậy bạn có thể làm điều tương tự cho Firefox, Safari, v.v. Trong Chrome, nhấp vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải và sau đó nhấp vào Cài đặt. Cuộn xuống và sau đó bấm vào hiển thị cài đặt nâng cao.

Dưới Mật khẩu và biểu mẫu, nhấp vào Quản lý mật khẩu đã lưu liên kết bên cạnh Đề nghị lưu mật khẩu web của bạn.

quản lý đã lưu-mật khẩu

Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các mật khẩu mà bạn đã lưu trữ trong Chrome. Danh sách có thể khá dài nếu bạn bật tính năng lưu mật khẩu.

hiển thị mật khẩu

Tiện ích của bên thứ ba

Mặc dù bạn có thể tìm thấy khá nhiều mật khẩu bằng các phương pháp trên, nhưng vẫn còn lưu nhiều hơn ở các vị trí khác trên hệ thống của bạn. Để có được những điều này, bạn phải sử dụng một số công cụ của bên thứ ba. Trang web yêu thích của tôi cho các công cụ miễn phí và sạch sẽ là Nirsoft. Về cơ bản có ba công cụ bạn có thể sử dụng: Mã hóaRegView, Thông tin xác thựcFileViewVaultPasswordView.

Tất cả các công cụ này có thể được tải xuống, giải nén và chạy mà không cần cài đặt chúng. Điều này thật tuyệt vời vì nó hoàn toàn không gây rắc rối với hệ thống của bạn và sau khi hoàn thành, bạn có thể xóa các tệp.

Mã hóaRegView

Khi bạn chạy chương trình, bạn sẽ thấy một hộp thoại trong đó Chạy như quản trị viên hộp được kiểm tra. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì, chỉ cần nhấp vào OK. Chương trình sau đó sẽ quét sổ đăng ký và giải mã bất kỳ mật khẩu nào nó tìm thấy trong sổ đăng ký.

mã hóa xem xét

Chỉ cần mũi tên xuyên qua danh sách và bạn có thể tìm thấy một số đá quý. Trong trường hợp của tôi, tôi tìm thấy hai mật khẩu hữu ích. Mọi thứ khác được mã hóa văn bản đó là mật khẩu.

Thông tin xác thựcFileView

Thay vì nhấp đúp vào chương trình này, bạn nên nhấp chuột phải và chọn Chạy như quản trị viên.

run-as-admin

Trên hộp thoại chính bật lên, bạn sẽ cần nhập mật khẩu Windows ở phía dưới trước khi nhấp vào OK.

gõ-login-password

Bây giờ bạn sẽ thấy một danh sách các thông tin khác nhau được lưu trữ trên hệ thống của bạn. Nếu bạn có tên miền trên một tên miền, bạn sẽ thấy nhiều mục khác.

thông tin đăng nhập

VaultPasswordView

Cái này hoạt động tương tự như CredentialsFileView, nhưng thay vào đó, nó nhìn vào bên trong Windows Vault. Công cụ này đặc biệt hữu ích cho người dùng Windows 8 và Windows 10 vì hai hệ điều hành này lưu trữ mật khẩu cho Windows Mail, Edge và IE trong Windows Vault.

vaultpasswordview

Nếu bạn nghĩ đó là những công cụ khôi phục mật khẩu hữu ích duy nhất từ ​​Nirsoft, thì bạn đã sai. Hãy chắc chắn kiểm tra toàn bộ trang của họ trên công cụ khôi phục mật khẩu. Nếu bạn đã từng quên mật khẩu mà bạn đã sử dụng trước đó, những công cụ này sẽ giúp bạn khôi phục chúng. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.