Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

0

Khi bạn mở một thư mục trong Windows File Explorer, bạn sẽ thấy toàn bộ nội dung – tất cả các tệp, tất cả các thư mục con. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết phải đúng. Nếu thư mục bạn đang tìm có chứa các tệp hoặc thư mục ẩn, Windows sẽ không hiển thị chúng trừ khi bạn đã bật chế độ xem tệp ẩn trong File Explorer.

Nếu bạn muốn biết cách tìm các thư mục ẩn trên Windows 10 và bất kỳ tệp ẩn nào chứa bên trong, bạn sẽ cần sử dụng một số phương pháp mà chúng tôi đã liệt kê bên dưới. Điều này bao gồm việc sử dụng các công cụ tìm kiếm bí mật trong File Explorer và Windows PowerShell để xác định vị trí của chúng, cũng như sử dụng các lựa chọn thay thế của bên thứ ba như FreeCommander.

Cách tìm các tệp và thư mục ẩn trên Windows 10 bằng cách sử dụng File Explorer

Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm một tệp hoặc thư mục bị thiếu, cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng File Explorercông cụ tìm kiếm của. Sử dụng các tham số tìm kiếm nâng cao, bạn có thể xác định vị trí bất kỳ thư mục hoặc tệp nào đã bị ẩn theo chế độ xem (tự động hoặc thủ công) bằng cách mở File Explorer cửa sổ.

  1. Để làm điều này, hãy mở một File Explorer cửa sổ sử dụng thanh tác vụ của bạn (nếu File Explorer biểu tượng được ghim) hoặc qua menu Bắt đầu. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn File Explorer để mở một cửa sổ mới thay thế.
Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows
  1. Trong cái mới File Explorer , mở thư mục (hoặc ổ đĩa) mà bạn đang muốn tìm kiếm. Sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng bên phải, nhập thuộc tính: H và chọn nhập chìa khóa để bắt đầu tìm kiếm. Thao tác này tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong thư mục đó có thuộc tính tệp ẩn được áp dụng cho chúng trong Properties thực đơn.
Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows
  1. Nếu bạn muốn tùy chỉnh thêm tìm kiếm, bạn có thể thêm tệp hoặc tên thư mục (hoặc một phần tên) vào tìm kiếm. Để thực hiện việc này, hãy nhập tên tệp hoặc thư mục trước hoặc sau thuộc tính: H tham số trong thanh tìm kiếm (ví dụ: thuộc tính tệp: H). Nếu bạn muốn tìm kiếm đối sánh từng phần, bạn có thể sử dụng ký tự đại diện (ví dụ: thuộc tính fil *: H) làm như vậy.
Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows
  1. Khi bạn đã định vị được tệp hoặc thư mục, bạn có thể theo dõi nó trở lại vị trí đã lưu bằng cách nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục và chọn Mở vị trí file từ menu bật lên.
Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Tìm kiếm tệp và thư mục ẩn bằng Windows Powershell

Trong khi File Explorer Phương pháp trên cung cấp cách dễ nhất để tìm các tệp và thư mục ẩn trên Windows 10, nó không nhất thiết là cách nhanh nhất. Nếu bạn muốn nhanh chóng tìm kiếm bất kỳ tệp nào bạn đã bỏ lỡ trong PC của mình, thì một giải pháp thay thế tốt là sử dụng Windows PowerShell để làm điều đó.

Bạn cũng có thể sử dụng Windows Terminal mới hơn, nhưng PowerShell vẫn là tùy chọn mặc định cho người dùng Windows 10. Các lệnh bên dưới là PowerShell cụ thể và sẽ không hoạt động với Dòng lệnh cũ hơn.

Để bắt đầu, hãy mở một cửa sổ PowerShell mới bằng cách nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Windows PowerShell (Admin).

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Trong cửa sổ PowerShell mới, di chuyển đến thư mục hoặc ổ đĩa bạn muốn tìm kiếm. Ví dụ, đánh máy CDC: sẽ chuyển bạn đến thư mục gốc (đầu tiên) trên ổ đĩa hệ thống chính, cho phép bạn tìm kiếm toàn bộ ổ đĩa.

Đánh máy cd C: Program Files có nghĩa là tìm kiếm bạn thực hiện sẽ chỉ hoạt động thông qua bất kỳ tệp và thư mục con nào có trong File chương trình thư mục. Khi bạn đã di chuyển các thư mục, hãy nhập ls -Force để xem danh sách các tệp và thư mục có bên trong (bao gồm mọi tệp hoặc thư mục ẩn).

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Khi bạn đã chuyển vào thư mục để bắt đầu tìm kiếm, hãy nhập lệnh sau vào cửa sổ PowerShell và nhấn Enter Chìa khóa để chạy nó: Get-ChildItem -Filter *. * -Recurse -Force -ErrorAction SilentlyContinue | trong đó {$ _. Thuộc tính -match “Hidden”}.

Thao tác này sẽ tìm kiếm tất cả các tệp ẩn và thư mục con ở vị trí thư mục hiện tại của bạn và liệt kê chúng trong cửa sổ PowerShell.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Nếu bạn muốn liệt kê một thư mục thư mục để bắt đầu tìm kiếm, hãy thêm -Vị trí đường dẫn theo lệnh của bạn sau khi Get-ChildItem, thay thế vị trí với một đường dẫn tệp phù hợp.

Ví dụ, Get-ChildItem -Path C: Folder -Filter *. * -Recurse -Force -ErrorAction SilentlyContinue | trong đó {$ _. Thuộc tính -match “Hidden”} sẽ tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục con ẩn trong C: Thư mục danh mục. Nếu đường dẫn tệp chứa khoảng trắng hoặc các ký tự đặc biệt khác, bạn cần phải chứa chúng trong dấu ngoặc kép (ví dụ: Get-ChildItem -Path “C: New Folder” Vân vân).

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Nếu PowerShell định vị một số lượng lớn các tệp và thư mục ẩn, đầu ra của thiết bị đầu cuối PowerShell sẽ cuộn qua các mục nhập một cách nhanh chóng, gây khó khăn cho việc phân tích. Để làm cho việc này dễ dàng hơn, bạn có thể lưu đầu ra của Get-ChildItem vào một tệp văn bản, cho phép bạn tìm kiếm và xem lại lúc rảnh rỗi.

Để làm điều này, hãy thêm > log.txt vào cuối lệnh của bạn (ví dụ: Get-ChildItem -Path “C: New Folder” -Filter *. * -Recurse -Force -ErrorAction SilentlyContinue | trong đó {$ _. Thuộc tính -match “Hidden”}> log.txt). Thao tác này sẽ tạo một tệp có tên log.txt trong thư mục hiện đang hoạt động của bạn có chứa đầu ra đầu cuối của Get-ChildItem chỉ huy.

Bạn có thể đặt một đường dẫn tệp thay thế (ví dụ: > C: Folder log.txt) hoặc tên tệp (ví dụ: hiddenlog.txt) theo yêu cầu.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Nếu bạn đã tạo tệp nhật ký, bạn có thể xem trực tiếp nội dung trong cửa sổ PowerShell bằng cách nhập cat log.txt (thay thế log.txt với đúng đường dẫn tệp và tên tệp). Bạn cũng có thể mở tệp như bình thường bằng cách sử dụng File Explorer và Notepad.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Định vị các tệp và thư mục ẩn bằng ứng dụng của bên thứ ba

Các phương pháp tốt nhất để tìm các tệp và thư mục ẩn trên Windows là sử dụng File Explorer hoặc Windows PowerShell như đã giải thích ở trên. Nếu các phương pháp này quá chậm hoặc không cung cấp các tiêu chí tìm kiếm phức tạp mà bạn cần, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để thay thế tìm kiếm các tệp ẩn trên PC của mình.

Mặc dù tồn tại nhiều công cụ hỗ trợ điều này, nhưng một lựa chọn tốt là sử dụng phần mềm miễn phí FreeCommander dụng cụ. Điều này File Explorer thay thế bao gồm một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ cho phép bạn định vị các tệp và thư mục ẩn trên PC của mình.

Để bắt đầu, hãy tải xuống và cài đặt FreeCommander trên PC của bạn và khởi chạy nó khi quá trình cài đặt hoàn tất. Để bắt đầu tìm kiếm trong cửa sổ FreeCommander, hãy chọn Ctrl + F trên bàn phím của bạn hoặc chọn Tập tin > Tìm kiếm để mở một cửa sổ tìm kiếm mới.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

bên trong Tìm kiếm tệp / thư mục cửa sổ, nhập tiêu chí tìm kiếm cho tên tệp hoặc thư mục trong Tên tệp hộp, nằm trong Vị trí chuyển hướng. Bạn có thể sử dụng tên tệp đầy đủ hoặc tìm các kết quả phù hợp từng phần bằng cách sử dụng ký tự đại diện (ví dụ:. tập tin hoặc là fil *).

bên trong Tìm kiếm ở bên dưới nó, chọn thư mục để bắt đầu tìm kiếm. Bạn có thể gõ thủ công (ví dụ: C: để tìm kiếm toàn bộ ổ đĩa hệ thống) hoặc chọn thêm nút > Duyệt qua để xác định chúng riêng lẻ.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Chọn Dấu thời gian / Kích thước / Attr tiếp theo và đảm bảo chọn Ẩn hộp kiểm thuộc tính để đánh dấu được hiển thị. Để lại tất cả các hộp kiểm khác bằng dấu kiểm màu đen đặc (đảm bảo rằng chúng được bao gồm) hoặc chọn chúng hai lần để bỏ chọn và xóa bất kỳ tệp nào chứa các thuộc tính đó khỏi tìm kiếm của bạn.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Chọn bất kỳ tiêu chí tìm kiếm nào khác mà bạn yêu cầu trong tất cả các tab tìm kiếm có sẵn. Khi bạn sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm, hãy chọn Tìm thấy để bắt đầu.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong Tìm kêt quả ở cuối cửa sổ tìm kiếm. Để mở bất kỳ tệp hoặc thư mục ẩn nào mà FreeCommander định vị, hãy nhấp chuột phải vào các mục nhập và chọn Mở.

Cách tìm tệp và thư mục ẩn trên Windows

Quản lý tệp của bạn trên Windows 10

Biết cách tìm các tệp ẩn trên Windows 10 thật dễ dàng – một khi bạn biết nơi để tìm. Cho dù bạn sử dụng File Explorer, Windows PowerShell hoặc các ứng dụng của bên thứ ba như FileCommander để hoàn thành công việc, các bước trên sẽ giúp bạn định vị các tệp và thư mục đã ẩn trước đó của mình.

Bước tiếp theo là quản lý các tệp của bạn đúng cách. Có rất nhiều mẹo tìm kiếm nâng cao để xác định vị trí các tệp bị thiếu, nhưng bạn cũng có thể cần xem xét việc sao lưu các tệp quan trọng của mình để giúp chúng dễ dàng truy cập hơn về lâu dài. Bạn cũng có thể tìm kiếm các tệp lớn trên Windows để giúp giải phóng dung lượng ổ đĩa cho các tệp và ứng dụng khác.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.