Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tô màu ảnh Splash trên iOS, Android và PC

0

Hiệu ứng giật gân màu là một hiệu ứng ảnh tuyệt vời trong đó ảnh được chuyển đổi đầu tiên sang đen trắng, sau đó màu được thêm trở lại các phần nhất định của ảnh. Điều này thực sự hoạt động tốt trong các hình ảnh có nhiều màu sáng vì nó trông ấn tượng hơn nhiều khi phần còn lại của hình ảnh được chuyển thành đen trắng và một mục vẫn giữ nguyên màu.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể tô màu cho ảnh của mình trên máy tính để bàn và trên điện thoại thông minh (iOS và Android). Lưu ý rằng tôi sẽ chỉ đề cập đến các công cụ mà bản thân tôi đã sử dụng, nhưng có rất nhiều lựa chọn thay thế trên tất cả các nền tảng, vì vậy hãy thoải mái chọn một công cụ khác nếu bạn thích. Quy trình thêm hiệu ứng giật gân màu khá giống nhau bất kể bạn sử dụng công cụ hoặc nền tảng nào.

Đây là một ví dụ nhanh trước và sau của hiệu ứng giật gân màu được thêm vào một trong những bức ảnh gia đình của tôi:

sau khi giật gân màu

Khi chọn ảnh để tô màu, đây là hướng dẫn của tôi để có được kết quả tốt nhất: chọn ảnh có nhiều màu sáng trên toàn bộ ảnh và đảm bảo rằng phần ảnh mà bạn tô màu chiếm một tỷ lệ lớn ảnh. Nếu bạn có một bức ảnh với một đối tượng rất sáng và đối tượng còn lại là các màu tối hơn hoặc trung tính, màu sắc của phần sáng sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt.

Nếu phần bạn chọn quá nhỏ, hiệu ứng cũng sẽ không đẹp. Như bạn có thể thấy từ trên cao, cậu bé trong bức ảnh trên không chiếm nhiều diện tích của bức ảnh và do đó hiệu ứng không ấn tượng bằng. Anh ấy đang mặc màu sắc tươi sáng, vì vậy điều đó sẽ giúp ích một chút.

Công cụ máy tính để bàn

Trên máy tính để bàn, cách tốt nhất để tô màu cho ảnh là sử dụng công cụ trực tuyến. Chúng miễn phí, dễ sử dụng và không yêu cầu bạn cài đặt bất kỳ thứ gì trên ổ cứng. Công cụ trực tuyến đầu tiên tôi khuyên dùng là Fotor. Nhấp chuột Bắt đầu và đợi giao diện chỉnh sửa tải.

mở tập tin

Bây giờ hãy nhấp vào Mở và chọn vị trí bạn muốn nhập ảnh của mình. Sau khi hình ảnh được tải, hãy nhấp vào Màu sắc ở phía bên trái của hiệu ứng.

màu fotor giật gân

Bạn có thể chọn từ một số hiệu ứng miễn phí, không có biểu tượng kim cương nhỏ ở trên cùng bên phải. Tôi đã chọn cái trên cùng có hoa và nó phù hợp với tôi. Bây giờ bạn điều chỉnh kích thước bàn chải và bắt đầu tô màu ở một phần hoặc các phần của bức ảnh mà bạn muốn thêm màu trở lại.

fotor thêm hiệu ứng

Khi bạn đã thêm hiệu ứng vào hình ảnh của mình, hãy nhấp vào Tiết kiệm biểu tượng ở trên cùng bên cạnh Mở cái nút. Giờ đây, bạn có thể lưu tệp vào máy tính của mình miễn phí và nó không thêm bất kỳ loại hình mờ hoặc bất kỳ thứ gì tương tự.

lưu tệp fotor

Ứng dụng iOS

Ứng dụng yêu thích của tôi trên iPhone cho hiệu ứng giật gân màu là Color Splash của Pocket Pixels. Nó có giá 0,99 đô la, nhưng hoàn toàn xứng đáng. Tôi thấy ứng dụng trên điện thoại hoặc iPad tốt hơn rất nhiều so với công cụ trực tuyến mà tôi đã đề cập ở trên.

Sử dụng ngón tay của bạn thực sự là cách hoàn hảo để thêm màu trở lại ảnh và chụm và thu phóng bằng tay giúp bạn chỉ chỉnh sửa những phần bạn muốn cực kỳ dễ dàng.

màu giật gân ios

Như bạn có thể thấy, việc sử dụng ứng dụng này thực sự dễ dàng để tô màu các đối tượng phức tạp với nhiều đường cong chỉ bằng ngón tay của bạn. Sau khi bạn tải một hình ảnh, nó sẽ chuyển sang màu xám và bạn có thể bắt đầu tô màu bằng cách nhấn vào Màu sắc ở dưới cùng và sau đó di chuyển ngón tay của bạn trên hình ảnh. Khi bạn muốn di chuyển hình ảnh, hãy nhấn vào Xoay + Thu phóng hoặc chỉ sử dụng chuyển động véo bằng ngón tay của bạn.

Gõ vào Màu xám nếu bạn đã thêm quá nhiều màu và muốn chuyển sang các phần đen trắng của hình ảnh một lần nữa. Ở trên cùng bên phải, bạn có thể hoàn tác các thao tác của mình một cách dễ dàng. Khi bạn hoàn tất, chỉ cần nhấn vào biểu tượng ở trên cùng bên trái để lưu hình ảnh vào thư viện ảnh, chia sẻ hình ảnh hoặc tải hình ảnh mới.

Ứng dụng Android

Trên Android, tôi đã sử dụng Color Splash Effect của một công ty có tên là City Photo Editor. Có rất nhiều tùy chọn miễn phí khác, vì vậy bạn có khá nhiều lựa chọn. Một số chương trình khác là trình chỉnh sửa ảnh đầy đủ và một tính năng nhỏ là hiệu ứng giật gân màu.

giật gân màu android

Chương trình này khá giống với tất cả các ứng dụng giật gân màu khác. Nhấn vào kính lúp để phóng to và di chuyển hình ảnh xung quanh. Sau đó nhấn vào Màu miễn phí hoặc là Màu thông minh để bắt đầu tô màu trong hình ảnh. Sử dụng Cục gôm để làm cho các bộ phận trở lại màu đen và trắng.

Nhìn chung, bắn màu thực sự dễ thực hiện trên tất cả các nền tảng và chủ yếu cần thời gian và sự kiên nhẫn. Giờ đây, bạn có thể đăng những bức ảnh thú vị lên Facebook hoặc Instagram và gây ấn tượng với bạn bè hoặc người theo dõi của mình! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.