Cách tối ưu hóa bộ nhớ Google Drive của bạn

0

Google Drive chắc chắn là một trong những nhà cung cấp lưu trữ đám mây tốt nhất hiện có trên các máy chủ có độ tin cậy cao của Google và cung cấp tới 15 GB dung lượng miễn phí cho tất cả người dùng. Nếu bạn đã sử dụng Gmail cho email của mình, thì bạn đã sử dụng Drive để lưu trữ tệp đính kèm email của mình.

Dung lượng lưu trữ miễn phí 15 GB do Drive cung cấp là đủ cho hầu hết người dùng chỉ sử dụng nó để lưu trữ một vài tệp quan trọng của họ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nó nhiều hơn thế và rất nhiều tệp của bạn có trong tài khoản Google Drive của bạn, bạn sẽ có thể sớm hết dung lượng trong tài khoản của mình.

Cách tối ưu hóa bộ nhớ Google Drive của bạn

Tuy nhiên, có một vài cách mà khi áp dụng, sẽ giúp bạn thực hiện giới hạn lưu trữ miễn phí lâu hơn một chút cho bạn. Các mẹo và thủ thuật Google Drive này tối ưu hóa nội dung đã được lưu trữ trong tài khoản của bạn, vì vậy nội dung của bạn sẽ tiêu tốn ít dung lượng hơn và bạn có nhiều không gian hơn để lưu trữ các tệp khác.

Xóa tệp đính kèm (Lớn) khỏi Gmail của bạn

Nhiều người dùng nghĩ rằng Gmail có dung lượng lưu trữ riêng và không có gì liên quan đến Google Drive. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Tất cả các email và tệp đính kèm bạn nhận được trong Gmail thực sự được tính vào hạn ngạch Drive.

Do đó, điều quan trọng là bạn loại bỏ các tệp đính kèm và email mà bạn không còn thấy hữu ích trong hộp thư đến của mình. Ở đây, một cách nhanh chóng và dễ dàng để tìm thấy tất cả các tệp đính kèm lưu trữ.

Truy cập Gmail trong trình duyệt của bạn và nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống trong hộp tìm kiếm. Nó sẽ mở menu tìm kiếm nâng cao.

Cách tối ưu hóa bộ nhớ Google Drive của bạn

Trong menu tìm kiếm mới mở, đánh dấu vào ô cho biết có tập tin đính kèm. Nó sẽ đảm bảo chỉ các email có tệp đính kèm được tìm kiếm. bên trong Kích thước hộp, chọn lớn hơn X MB Trong đó X là kích thước tệp đính kèm. Bạn có thể thử bất cứ nơi nào từ 5 đến 10 MB. Sau đó đánh Tìm kiếm.

Cách tối ưu hóa bộ nhớ Google Drive của bạn

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các email có tệp đính kèm lớn hơn những gì bạn đã chỉ định ở trên. Đánh dấu các email bạn muốn loại bỏ và nhấp vào Xóa bỏ tùy chọn ở trên cùng.

Cách tối ưu hóa bộ nhớ Google Drive của bạn

Đảm bảo xóa các email khỏi Rác cũng như bạn vàllll đã giải phóng không gian lưu trữ Google Drive của bạn.

Chuyển đổi Microsoft Office Docs sang định dạng Google Docs

Trừ khi bạn đã sống dưới một tảng đá, bạn sẽ biết Google có bộ công cụ văn phòng trực tuyến của riêng mình được gọi là Google Docs. Giống như bộ MS Office truyền thống, bạn cần dọn sạch Thùng rác như bên dưới.

Truy cập tài khoản Google Drive của bạn và nhấp vào Rác ở thanh bên trái.

Cách tối ưu hóa bộ nhớ Google Drive của bạn

Bấm vào Rác tiêu đề ở trên cùng và bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn nói Thùng rác. Nhấn vào nó.

Cách tối ưu hóa bộ nhớ Google Drive của bạn

Thùng rác G Drive của bạn sẽ được dọn sạch.

Phần kết luận

Biết một số mẹo tối ưu hóa này sẽ giúp bạn không mua các gói lưu trữ phải trả tiền, vì gói miễn phí sẽ tồn tại suốt đời cho bạn với một số triển khai thông minh.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.