Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách truy cập tệp Mac từ PC chạy Windows

0

Apple đang trở nên phổ biến hơn mỗi ngày (Tôi yêu chiếc MacBook của mình và nó bán được số lượng kỷ lục trong năm nay), nhưng hầu hết mọi người vẫn có PC Windows ở nhà. Nếu bạn đang chạy cả Mac và PC trên mạng của mình, rất có thể bạn muốn chia sẻ tệp giữa Mac và PC của mình. Bạn có thể thực hiện việc này theo một trong hai hướng: truy cập tệp Mac từ PC chạy Windows hoặc truy cập tệp Windows từ máy Mac.

Hôm nay tôi sẽ nói về cách bạn có thể chia sẻ tệp trên máy Mac và truy cập chúng trên PC. Quá trình này khá đơn giản và sẽ hoạt động miễn là bạn đang ở trên cùng một mạng và không có bất kỳ cài đặt bảo mật quá sốt sắng nào được định cấu hình trên máy Mac của bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là bật chia sẻ tệp trên máy Mac của mình. Đây là cách để làm điều đó.

Bật Chia sẻ Tệp trên Mac OS X

Đầu tiên hãy chuyển đến Tùy chọn hệ thống tùy chọn menu bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple ở trên cùng bên trái và sau đó nhấp vào Tùy chọn hệ thống.

Bây giờ hãy nhấp vào Chia sẻ biểu tượng, đó là nơi chúng ta cần truy cập để định cấu hình tất cả các tùy chọn chia sẻ.

cài đặt chia sẻ

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ nhấp vào biểu tượng ổ khóa nhỏ màu vàng ở dưới cùng bên trái, nếu không mọi thứ sẽ chuyển sang màu xám và bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Bây giờ hãy tiếp tục và kiểm tra Chia sẻ file hộp dưới Dịch vụ để cho phép chia sẻ tệp. Một hộp thoại này chứa khá nhiều cài đặt và tùy chọn để chia sẻ. Bắt đầu từ trên cùng, bạn có thể thay đổi tên máy tính của mình thành tên nào đó ít phức tạp hơn để người dùng Windows kết nối dễ dàng hơn. Nếu không, OS X sẽ tự động đặt tên ngắn để Windows có thể nhận ra. Nhấn vào Biên tập nút để thay đổi tên.

cho phép chia sẻ tệp

Bạn cũng sẽ thấy địa chỉ IP cho máy tính được liệt kê bởi Tùy chọn cái nút. Dưới Thư mục chia sẻ, các Công cộng thư mục được chia sẻ theo mặc định. Nhấp vào một chút + (cộng) để chia sẻ bất kỳ thư mục nào trên ổ cứng của bạn. Dưới Người dùng, bạn có thể xem các quyền tiêu chuẩn và chỉnh sửa chúng khi bạn thấy phù hợp.

Điều duy nhất bạn phải làm là nhấp vào Tùy chọn và bạn sẽ thấy một phần ở dưới cùng được gọi là Chia sẻ tệp Windows. Để kết nối từ máy Windows, bạn phải chọn hộp bên cạnh tên người dùng và nhập mật khẩu của mình. Vì bất kỳ lý do gì, OS X phải lưu trữ mật khẩu tài khoản người dùng Mac của bạn theo cách kém an toàn hơn để kết nối từ máy Windows. Nếu không thực hiện bước này, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu từ máy Windows của mình, nhưng nó sẽ chỉ báo lỗi cho bạn ngay cả khi bạn nhập đúng.

tùy chọn chia sẻ tệp

Đó là về nó từ phía Mac. Bây giờ đã đến lúc thử kết nối từ máy tính Windows của bạn.

Kết nối với Mac từ Windows

Có một số cách bạn có thể làm điều này. Một cách đơn giản là mở Explorer và nhấp vào Mạng lưới. Bạn sẽ thấy máy tính Mac được liệt kê ở đó.

mạng cửa sổ

Nếu Windows yêu cầu bạn bật Khám phá mạng, sau đó tiếp tục và làm điều đó. Bây giờ khi bạn nhấp đúp vào tên máy tính, nó sẽ bật lên một hộp thoại đăng nhập. Enter cùng tên người dùng và mật khẩu mà bạn đã nhập trong hộp thoại Chia sẻ tệp Windows trên OS X trước đó. Nếu tài khoản người dùng trên máy Mac của bạn có khoảng trống, đừng lo lắng vì Windows có thể xử lý nó rất tốt.

đăng nhập bảo mật windows

Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, bạn sẽ thấy một số thư mục được chia sẻ ngay bây giờ trên máy tính Windows của mình!

thư mục chia sẻ

Một cách khác để kết nối là sử dụng lệnh Run từ Start Menu. Nhấp vào Bắt đầu, sau đó Chạy và nhập địa chỉ IP hoặc tên máy tính:

chạy như kết nối

Bây giờ bạn sẽ nhận được hộp thoại tương tự, nơi bạn phải nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản người dùng Mac của mình. Bây giờ bạn có thể sao chép các tệp qua lại từ Windows sang Mac và ngược lại.

Cài đặt duy nhất có thể gây ra sự cố là tường lửa trên OS X. Mọi thứ sẽ hoạt động tốt với tường lửa được bật với cài đặt mặc định, nhưng nếu bạn truy cập tường lửa và sau đó Tùy chọn tường lửa, bạn có thể chặn tất cả các kết nối đến. Nếu mục này được chọn, thì tính năng chia sẻ tệp sẽ không hoạt động nữa.

tùy chọn tường lửa

Chỉ cần bỏ chọn tùy chọn đó trong tùy chọn tường lửa và bạn sẽ sẵn sàng. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khác khi chia sẻ tệp Mac với PC của mình, hãy đăng nhận xét và tôi sẽ xem liệu tôi có thể giúp gì không. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.