Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10

0

Hệ điều hành Windows có cấu trúc thư mục tệp không thay đổi nhiều qua các bản phát hành chính. Bạn sẽ tìm thấy tệp hệ thống cốt lõi trong thư mục Windows, dữ liệu hồ sơ người dùng trong thư mục Người dùng và tệp chương trình trong thư mục Tệp Chương trình và Tệp Chương trình (x86).

Tuy nhiên, đối với các ứng dụng Microsoft Store thì sao? Không giống như các ứng dụng dành cho máy tính để bàn khác, các ứng dụng Microsoft Store vẫn ẩn trong một thư mục WindowsApps bí mật. Windows giới hạn quyền truy cập vào thư mục này từ các tài khoản người dùng Windows tiêu chuẩn, vì vậy, để xem hoặc chỉnh sửa nó theo bất kỳ cách nào, bạn sẽ cần thực hiện một số thay đổi. Đây là những gì bạn cần làm.

Thư mục WindowsApps trong Windows 10 là gì?

Thư mục WindowsApps, như chúng tôi đã đề cập, là một thư mục bị hạn chế chứa các ứng dụng Microsoft Store. Nó cũng chứa một số ứng dụng Windows sử dụng kiểu ứng dụng Universal Windows Platform (UWP) (như được giới thiệu trong Windows 8), chẳng hạn như ứng dụng Điện thoại của bạn (yourphone.exe).

Từ quan điểm bảo mật, việc hạn chế thư mục WindowsApps có ý nghĩa. Bằng cách hộp cát các ứng dụng Microsoft Store từ phần còn lại của Windows và giới hạn quyền sở hữu tệp đối với tài khoản người dùng TrustedInstaller ẩn, các ứng dụng Microsoft Store có quyền truy cập hạn chế vào phần còn lại của Windows so với các ứng dụng tiêu chuẩn trên máy tính để bàn.

Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10

Thật không may, điều này có nghĩa là khó thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thư mục WindowsApps (hoặc xem nó). Trước tiên, bạn cần thực hiện các bước để có quyền sở hữu thư mục, cho phép bạn truy cập để thay đổi thư mục sau đó.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét các rủi ro bảo mật trước khi bạn thực hiện điều này. Mặc dù Microsoft đánh giá các ứng dụng về chất lượng và độ an toàn, nhưng việc hạn chế quyền truy cập vào thư mục WindowsApps sẽ bổ sung thêm một lớp bảo vệ khác, ngăn quyền truy cập vào các tệp hoặc thư mục nhạy cảm khác (chẳng hạn như thư mục hồ sơ người dùng của bạn trong thư mục C: Users).

Bằng cách chiếm quyền sở hữu thư mục, bạn đang giảm mức bảo vệ bổ sung này và hiển thị nhiều dữ liệu hệ thống của bạn hơn cho các ứng dụng Microsoft Store. Nếu lo lắng, bạn nên quét phần mềm độc hại sau đó để tạo sự an tâm cho bản thân.

Sử dụng Windows File Explorer để truy cập thư mục WindowsApps

Để truy cập thư mục WindowsApp trong Windows 10, phương pháp đơn giản nhất là sử dụng Windows File Explorer. Bạn sẽ cần kích hoạt tính năng xem các thư mục ẩn và có quyền sở hữu thư mục, cho phép bạn xem thư mục và thực hiện các thay đổi.

  1. Để bắt đầu, hãy mở File Explorer trên PC Windows của bạn. Windows ẩn một số thư mục theo mặc định, vì vậy trước tiên bạn cần phải tắt tính năng này. Để làm điều này, hãy chọn Lượt xem > Các mặt hàng ẩn. Điều này sẽ làm cho các tệp và thư mục ẩn xuất hiện trong danh sách thư mục ở bên phải.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. Với các thư mục ẩn có thể truy cập được, hãy mở File chương trình thư mục (thường là C: Program Files) bằng cách sử dụng thanh địa chỉ. Thư mục WindowsApp sẽ hiển thị trong danh sách thư mục.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. Để kiểm soát WindowsApps, nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Tính chất.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. bên trong Tính chất cửa sổ, chọn Bảo vệ , sau đó chọn Nâng cao Lựa chọn.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. bên trong Cài đặt bảo mật nâng cao cửa sổ, chọn Thay đổi , được liệt kê bên cạnh Chủ nhân thông tin ở trên cùng.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. bên trong Chọn người dùng hoặc nhóm , nhập tên người dùng cho tài khoản người dùng Windows của bạn, sau đó chọn Kiểm tra tên trước khi chọn đồng ý. Đối với tài khoản Microsoft, hãy nhập địa chỉ email của bạn.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. Quyền sở hữu thư mục sẽ cập nhật để phản ánh tên người dùng của bạn (như đã thấy trong Chủ nhân thông tin ở đầu cửa sổ). Đảm bảo bật Thay thế chủ sở hữu trên các công cụ và đối tượng phụ hộp kiểm ở đầu menu. Nếu bạn hài lòng với việc tiếp tục, hãy chọn đồng ý (hoặc là Ứng dụng > đồng ý) để thực hiện thay đổi.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. Bây giờ bạn sẽ có thể xem và chỉnh sửa thư mục WindowApps, cùng với tất cả các thư mục con và tệp. Bấm đúp vào WindowsApps thư mục trong C: Program Files thư mục để xem toàn bộ nội dung.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10

Có được quyền truy cập vào các ứng dụng Windows bằng Windows PowerShell

Phương pháp trên sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào thư mục WindowsApps và cho phép bạn có quyền sở hữu, nhưng nó có thể là một quá trình khá phức tạp để làm theo. Nếu bạn muốn nhanh chóng thay đổi quyền sở hữu thư mục WindowsApps và có toàn quyền truy cập, bạn có thể sử dụng Windows PowerShell để thay thế.

  1. Để mở một cửa sổ PowerShell mới, hãy bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Windows PowerShell (Quản trị viên) Lựa chọn.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10
  1. Trong PowerShell mới cửa sổ, loại takeown / f “C: Program Files WindowsApps” / r và hãy nhấn Đi vào. Điều này sẽ mất một thời gian để hoàn thành. Bằng cách sử dụng / f (lực lượng) và / r cờ (đệ quy), cất cánh lệnh sẽ buộc quyền sở hữu thư mục WindowsApps thay đổi, áp dụng thay đổi cho tất cả các tệp và thư mục con.
Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ có thể truy cập thư mục WindowsApps (C: Program Files WindowsApps) trong Windows File Explorer.

Hiểu cấu trúc thư mục WindowsApps

Không giống như thư mục Program Files, thư mục WindowsApp không được cấu trúc bởi một tên ứng dụng đơn giản. Thư mục ứng dụng Microsoft Store trong WindowsApps sẽ có cấu trúc đặt tên thường theo mẫu sau: tên, số phiên bản, kiến ​​trúc (nhu la x64 dành cho PC CPU 64-bit tiêu chuẩn) và ID nhà xuất bản Microsoft Store.

Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10

Ví dụ: thư mục ứng dụng Netflix có tên 4DF9E0F8.Netflix_6.97.752.0_x64__mcm4njqhnhss8. Các 4DF9E0F8.Netflix thành phần là tên ứng dụng nội bộ, trong khi 6,97.752,0 là phiên bản ứng dụng.

Kiến trúc, x64, chỉ ra kiến ​​trúc CPU 64-bit phổ biến, trong khi mcm4njqhnhss8 là ID nhà xuất bản cho Netflix. Tất cả các thư mục ứng dụng trong thư mục WindowsApps, theo một cách nào đó, sẽ tuân theo cấu trúc này.

Bạn cũng có thể thấy một số ứng dụng có nhiều hơn một thư mục. Trong khi tên, phiên bản ứng dụng và ID nhà xuất bản vẫn giữ nguyên, một số thư mục sẽ có Trung tính hoặc là Neutral_split.scale cho kiến ​​trúc. Điều này thường trỏ đến các tệp dữ liệu phổ biến (chẳng hạn như siêu dữ liệu ứng dụng) vẫn giữ nguyên, bất kể kiến ​​trúc đích.

Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10

Tuy nhiên, các tệp cốt lõi được tìm thấy trong thư mục kiến ​​trúc chính (chẳng hạn như x64 thư mục). Một số ứng dụng có thể có các tệp thực thi mà bạn có thể chạy trực tiếp, trong khi những ứng dụng khác là ứng dụng web với javascript và các nội dung web khác hiển thị.

Netflix, chẳng hạn, là một ứng dụng dựa trên web. Bên trong thư mục Netflix x64 cốt lõi, các thư mục được gắn nhãn js, hình ảnh, phông chữ, phản đối chỉ về nguồn gốc của nó, với mã javascript và HTML. Các ứng dụng khác, như ứng dụng Microsoft Bing News, đi kèm với tệp thực thi và tệp thư viện liên kết động (DLL) thay thế, tương tự như các ứng dụng máy tính để bàn tiêu chuẩn.

Cách truy cập thư mục Windowsapps trong Windows 10

Nếu tò mò, bạn có thể xem qua các thư mục con khác nhau để hiểu cách hoạt động của các ứng dụng bạn cài đặt, nhưng bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với mã.

Khắc phục sự cố Ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10

Sau khi có quyền truy cập vào thư mục WindowsApps, bạn có thể khám phá các ứng dụng Microsoft Store khác nhau mà bạn đã cài đặt và xóa chúng (nếu cần). Một số ứng dụng, như yourphone.exe, là những ứng dụng Windows cốt lõi mà bạn không nên gỡ bỏ, trong khi những ứng dụng khác (như những ứng dụng bạn tự cài đặt từ Store) có thể được gỡ cài đặt một cách an toàn.

Tuy nhiên, có lẽ tốt nhất là bạn nên gỡ cài đặt các ứng dụng Microsoft Store thông qua chính Microsoft Store hoặc bằng cách sử dụng menu Cài đặt Windows. Nếu bạn gặp sự cố khi cập nhật các ứng dụng mà bạn đã tự cài đặt, bạn có thể cần phải xem lý do tại sao, bao gồm cả việc kiểm tra các bản tải xuống Microsoft Store chậm.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.