Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách truy cập Yahoo! Gửi thư bằng POP3 hoặc IMAP

0

Vì Gmail luôn cho phép người dùng truy cập email của họ miễn phí qua POP và IMAP, nên Yahoo buộc phải cung cấp tính năng này miễn phí, mặc dù mãi sau này mới có.

Với quyền truy cập POP và IMAP, bạn có thể quản lý email của mình từ ứng dụng email yêu thích của mình như Outlook, Thunderbird, ứng dụng thư iOS, v.v. Sự khác biệt chính giữa POP và IMAP là cái trước chỉ cho phép đồng bộ một chiều và cái sau có thể thực hiện đồng bộ hai chiều.

Đồng bộ hai chiều có nghĩa là nếu bạn xóa một email trong ứng dụng khách Outlook, nó cũng sẽ bị xóa khỏi máy chủ email. Với POP, email sẽ vẫn còn trên máy chủ của bạn và sẽ vẫn còn khi xem email của bạn trên các thiết bị khác. Trừ khi bạn có một lý do cụ thể, bạn nên luôn sử dụng IMAP.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước thiết lập Yahoo Mail với POP3 hoặc IMAP bằng Outlook làm ứng dụng email. Nếu bạn có một ứng dụng email khách khác, các tùy chọn sẽ hoàn toàn giống nhau, chỉ ở các vị trí khác nhau.

Thiết lập Yahoo Mail trong Outlook

Lưu ý rằng tất cả các tài khoản email Yahoo đều đủ điều kiện để truy cập IMAP hoặc POP mà không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tài khoản của bạn. Trong Gmail, bạn phải truy cập cụ thể và bật POP hoặc IMAP trước khi nó hoạt động. Với Yahoo, nó chỉ được kích hoạt mọi lúc, điều này có lẽ không phải là một điều tốt về mặt bảo mật, nhưng chúng tôi không thể làm gì nhiều về điều đó.

Bây giờ hãy mở Outlook, nhấp vào Tập tin và sau đó nhấp vào Thêm tài khoản cái nút.

Trên màn hình tiếp theo, đừng bị cám dỗ để nhấp vào Tài khoản email bởi vì tôi đã thử điều đó và nó không hoạt động. Đối với Yahoo, bạn phải nhập tất cả các cài đặt theo cách thủ công, đó là một điều khó khăn, vì vậy hãy nhấp vào Thiết lập thủ công hoặc các loại máy chủ bổ sung.

triển vọng thiết lập thủ công

Tiếp theo, bạn muốn nhấp vào POP hoặc IMAP tùy chọn và nhấp vào Kế tiếp.

triển vọng pop hoặc imap

Màn hình tiếp theo là phần quan trọng nhất của quá trình. Ở đây, chúng tôi phải nhập thủ công tất cả thông tin máy chủ và thông tin đăng nhập cho tài khoản Yahoo Mail của bạn.

triển vọng cài đặt imap

Đầu tiên, nhập tên và địa chỉ email Yahoo đầy đủ của bạn. Tiếp theo, chọn IMAP cho Kiểu tài khoản. Bây giờ sao chép và dán các giá trị sau cho các trường thích hợp:

Incoming mail server - imap.mail.yahoo.com
Outgoing mail server - smtp.mail.yahoo.com

Trong Thông tin đăng nhập, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng địa chỉ email đầy đủ và nhập mật khẩu của mình. Lưu ý rằng nếu bạn đã bật hai yếu tố trên tài khoản Yahoo Mail của mình, bạn sẽ cần tạo mật khẩu ứng dụng thay vì sử dụng mật khẩu Yahoo thông thường của mình.

Tiếp theo, hãy kiểm tra Yêu cầu đăng nhập bằng Xác thực Mật khẩu An toàn (SPA) và sau đó nhấp vào More Settings cái nút.

máy chủ thư đi ssl

Ở đây, chúng ta phải thực hiện một vài thay đổi. Đầu tiên, hãy nhấp vào Máy chủ thư đi và đảm bảo rằng Máy chủ thư đi của tôi (SMTP) yêu cầu xác thực hộp được chọn. Sau đó nhấp vào Nâng cao chuyển hướng.

xem thêm cài đặt

Ở đây chúng ta phải thay đổi IMAP cảng đến 993SMTP cảng đến 465 hoặc là 587, bạn có thể chọn. Tiếp theo, bạn cần chọn SSL cho loại kết nối được mã hóa cho cả đến và đi. Nhấp chuột đồng ý và sau đó Outlook sẽ tự động bắt đầu kiểm tra email.

triển vọng kiểm tra email

Nó sẽ cố gắng đăng nhập vào máy chủ email của bạn và sau đó gửi một email thử nghiệm. Nếu mọi thứ được định cấu hình chính xác, bạn sẽ thấy một số dấu kiểm màu xanh lá cây. Nếu không, hãy quay lại và đảm bảo rằng bạn đã nhập mọi thứ chính xác, bao gồm cả mật khẩu của bạn.

Nếu bạn chắc chắn muốn sử dụng POP3 thay vì IMAP, bạn chỉ cần thay đổi một vài cài đặt. Trên màn hình chính, sử dụng các giá trị sau cho máy chủ thư đến và đi:

Incoming mail server - pop.mail.yahoo.com
Outgoing mail server - smtp.mail.yahoo.com

triển vọng truy cập pop3

Ở dưới cái More Settings tùy chọn, bạn cần sử dụng cổng 995 cho máy chủ thư đến, nhưng vẫn có thể sử dụng 465 hoặc là 587 để đi ra ngoài.

pop3 cài đặt khác

Bạn cũng cần phải kiểm tra Máy chủ này yêu cầu kết nối được mã hóa (SSL) hộp và chọn SSL từ trình đơn thả xuống dưới Máy chủ thư đi. Ngoài ra, bạn cần phải đi đến Máy chủ thư đi tab và kiểm tra như vậy Máy chủ thư đi của tôi yêu cầu xác thực cái hộp.

Sau khi kiểm tra email, bạn sẽ thấy một cửa sổ xác nhận cho thấy rằng bạn đã sẵn sàng.

tất cả đã sẵn sàng để đi

Bây giờ hãy nhấp vào Gửi đi nhận lại và nhấp vào Gửi / Nhận Tất cả các Thư mục cái nút. Tất cả email của bạn sẽ bắt đầu tải vào Outlook.

triển vọng tải email

Đó là tất cả những gì liên quan đến nó! Bây giờ bạn sẽ có thể truy cập Yahoo Mail của mình trên ứng dụng email bạn muốn và có nó được đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị của bạn nếu bạn sử dụng IMAP. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.