Cách tự động xóa phần mềm không mong muốn được cài đặt sẵn khỏi máy tính của bạn

0

Vì vậy, bạn vừa mua một máy tính mới và không thể chờ đợi để bắt đầu sử dụng nó phải không? Vì vậy, bạn làm cho cậu bé hư đó háo hức chờ đợi những tính năng mới thú vị và tải ngay lập tức các chương trình chỉ với một cú nhấp chuột, nhưng bạn nhận được gì? Thật khó chịu và đáng kinh ngạc, máy tính mới của bạn khởi động và chào đón bạn với các quảng cáo bật lên, rất nhiều phím tắt cho các chương trình vô dụng và các dịch vụ vô dụng với đủ biểu tượng trên màn hình để lấp đầy một nửa màn hình trên màn hình rộng mới của bạn!

Đó là năm 2014 và máy tính duy nhất tôi đã mua không có bất kỳ phần mềm mở rộng nào trên đó là Google Chromebook. Mặt khác, HP, Dell, Toshiba và ở một mức độ thấp hơn là Lenovo, tất cả đều cài đặt rất nhiều phần mềm mà bạn đơn giản là không cần. Trước khi bạn có thể nhấp vào bất cứ thứ gì, máy tính của bạn sẽ tự động kết nối với Internet để tải xuống các bản cập nhật mới nhất cho tất cả phần mềm chống vi-rút hoặc phần mềm chống phần mềm gián điệp đang dùng thử và đưa ra cảnh báo cho bạn về những mối nguy hiểm mà bạn thậm chí không biết đang tồn tại! Vì vậy, trải nghiệm máy tính mới của bạn giờ đã biến thành phần mềm tương đương với địa ngục máy tính.

Chỉ để gỡ cài đặt tất cả các ứng dụng đó theo cách thủ công sẽ mất vài giờ tùy thuộc vào số lượng ứng dụng được tải sẵn. Thay vì mất thời gian tự làm, bạn có thể sử dụng phần mềm được thiết kế đặc biệt để loại bỏ crapware tự động. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến một số chương trình, cả miễn phí và trả phí, hoạt động rất tốt và thậm chí có thể được sử dụng sau này, không chỉ khi bạn mua máy tính lần đầu.

Bộ giải mã PC

Một chương trình thực sự tiện lợi có tên là PC Decrapifier, miễn phí và rất dễ sử dụng, là một trong những chương trình yêu thích của tôi. Nó đã có từ rất lâu và nó hoạt động với mọi phiên bản Windows từ Windows 2000 cho đến Windows 8.

PC Decrapifier được viết bởi những người như bạn, những người đã trở nên khó chịu trước thực tế là các công ty lớn như Dell, HP, Toshiba, Gateway, v.v. bán không gian quảng cáo trên máy tính mới để họ có thể kiếm nhiều tiền hơn với chi phí của bạn. PC Decrapifier sẽ tìm thấy “tào lao” trên máy tính của bạn, cho phép bạn chọn những gì bạn muốn gỡ cài đặt và sau đó tự động bắt đầu xóa từng ứng dụng.

Chương trình có một danh sách lớn các ứng dụng phần mềm dùng thử thường được tải lên các máy tính mới, nếu tìm thấy, chương trình sẽ hiển thị trong danh sách cần gỡ bỏ. Các ứng dụng này bao gồm bản dùng thử QuickBooks, bản dùng thử NetZero, AOL, bản dùng thử Norton, bản thử nghiệm Microsoft Office, PC-cillin, và nhiều hơn nữa.

Sau khi được cài đặt, trước tiên chương trình sẽ tạo một điểm khôi phục hệ thống đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Sau đó, bạn chỉ cần chọn các mục từ danh sách và nhấp vào Tiếp theo. Ngoài ra, nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách tất cả các chương trình khác được cài đặt trên máy của bạn và bạn cũng có thể chọn gỡ cài đặt một cái gì đó từ đó nếu bạn không cần nữa.

gỡ cài đặt phần mềm khác

PC Decrapifier miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và chỉ $ 25 nếu bạn muốn mua nó cho mục đích thương mại, tức là bạn là một kỹ thuật viên máy tính, v.v. Tôi đã sử dụng các chương trình này vài lần và có thể nói rằng nó thực sự tiện dụng. Trên thực tế, tôi đã sử dụng nó khá thường xuyên trên các máy tính khách hàng đã vài năm tuổi, nhưng đã tích lũy được rất nhiều chương trình theo thời gian.

Revo Uninstaller

Một chương trình tuyệt vời khác rất phổ biến là Revo Uninstaller. Chương trình có một phiên bản miễn phí, mặc dù nó không có nhiều tính năng. Phiên bản trả phí là 39 đô la, nhưng nếu bạn là người thích giữ máy tính của họ gọn gàng và sạch sẽ, thì chương trình này khá tuyệt vời.

Tuy nhiên, thật tốt khi biết rằng phiên bản trả phí của chương trình có thời gian dùng thử 30 ngày và đó là một bản sao đầy đủ chức năng mà không có bất kỳ hạn chế nào. Bạn có thể dùng thử trên một số chương trình khó xóa và xem nó hoạt động như thế nào. Nếu bạn hài lòng, thì nó có thể xứng đáng với số tiền bỏ ra. Họ cũng có phiên bản di động, có thể là một lựa chọn tốt hơn vì bạn có thể mang theo khi đến thăm bạn bè và gia đình và sử dụng nó khi họ yêu cầu bạn sửa những chiếc máy tính tồi tàn của họ như tôi!

trình gỡ cài đặt revo

Khi bạn tải lần đầu, Revo Uninstaller sẽ cung cấp cho bạn danh sách tất cả các chương trình đã cài đặt cho tất cả người dùng trên hệ thống. Theo mặc định, nó ở chế độ xem biểu tượng, nhưng bạn có thể nhấp vào nút View nhỏ và thay đổi nó thành chi tiết nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các chương trình như ngày nó được cài đặt, kích thước, v.v.

chi tiết xem revo

Chỉ cần chọn một chương trình và nhấp vào Gỡ cài đặt để thoát khỏi nó. Chương trình miễn phí có rất nhiều tính năng khác và một trong những tính năng mà tôi thích là có thể gỡ cài đặt các bản cập nhật hệ thống và các thành phần hệ thống. Chỉ cần nhấp vào Tùy chọn và sau đó nhấp vào Trình gỡ cài đặt và đánh dấu vào các ô thích hợp.

tùy chọn trình gỡ cài đặt revo

Nếu bạn nhấp vào Công cụ, bạn sẽ tìm ra Trình quản lý chạy tự động, sẽ hiển thị cho bạn tất cả các quá trình bắt đầu khi máy tính khởi động. Công cụ Windows có một vài liên kết đến một số công cụ hữu ích nhất đã có trên hệ điều hành. Bạn có thể lấy thông tin mạng, chỉnh sửa chính sách nhóm, quản lý dịch vụ, chống phân mảnh đĩa và nhiều hơn thế nữa.

công cụ gỡ cài đặt revo

Tôi sẽ không đi vào quá nhiều chi tiết vì chúng tôi chỉ tập trung vào việc gỡ cài đặt phần mềm rác khỏi máy tính của bạn, nhưng bạn có thể thử với Revo Uninstaller vì nó có thể làm được nhiều việc hơn. Phiên bản Pro có đầy đủ các tính năng và thậm chí hỗ trợ Windows 64-bit.

IObit Uninstaller

IObit Uninstaller là một chương trình miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng để xóa hoàn toàn phần mềm khỏi hệ thống của mình. Hãy nhớ rằng hai chương trình gỡ cài đặt cuối cùng này rất hữu ích để xóa hoàn toàn tất cả các dấu vết của một chương trình. Rõ ràng là bạn có thể tự gỡ cài đặt chương trình theo cách thủ công, nhưng rất nhiều chương trình để lại tàn dư ở khắp nơi, chẳng hạn như sổ đăng ký, thư mục tạm thời, v.v., vì vậy những chương trình này được cho là thực hiện tốt hơn trong việc xóa các chương trình này.

trình gỡ cài đặt iobit

Sau khi cài đặt IObit, bạn sẽ thấy một giao diện tương tự với danh sách tất cả các chương trình đã cài đặt được tìm thấy trên máy tính. Chỉ cần chọn một và nhấp vào Gỡ cài đặt. Bạn cũng có thể nhấp qua các tab ở trên cùng để tìm các chương trình được cài đặt gần đây, các chương trình lớn, các chương trình không thường xuyên được sử dụng, v.v. Nó cũng có một tab ở trên cùng để Thanh công cụ và Trình cắm, điều này rất hữu ích vì bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng plugins và các tiện ích bổ sung được cài đặt trong trình duyệt của bạn mà bạn không biết. Nó thậm chí sẽ cho bạn biết cái nào đáng tin cậy và cái nào không.

Cài đặt plugins

Vì vậy, đó là ba cách khác nhau để bạn có thể dọn dẹp máy tính của mình và hoạt động trơn tru trở lại. Có rất nhiều chương trình khác mà bạn có thể sử dụng như CCleaner, v.v., nhưng bài viết này thực sự là tất cả về cách xóa phần mềm rác khỏi PC của bạn. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào của riêng mình, vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.