Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

0

Nhiều người trong chúng ta bắt đầu vào kỷ nguyên của DOS hoặc thậm chí sớm hơn, trước khi giao diện người dùng đồ họa ra đời. Kể từ những ngày đầu của máy Mac và máy Windows, đã có một ổ đĩa nhất quán để ẩn dấu nhắc lệnh “xấu xí” và phức tạp khỏi người dùng bình thường.

Trong một hệ điều hành hiện đại như Windows 10, hầu hết mọi người sẽ không bao giờ phải nhìn thấy hoặc thậm chí biết về đường truyền trực tiếp đến trung tâm của hệ điều hành này.

Mặt khác, người dùng thành thạo sống chết bằng dấu nhắc lệnh để hoàn thành một số tác vụ nhất định. Nếu bạn biết mình đang làm gì, dấu nhắc lệnh có thể được sử dụng để nhanh chóng chẩn đoán sự cố hoặc thực hiện các thay đổi sâu, rộng đối với hệ thống.

Một người dùng đã thành thạo dấu nhắc lệnh hầu như sẽ luôn được coi là một thiên tài máy tính.

Mặc dù dấu nhắc lệnh trong Windows 10 vẫn còn rất nhiều trên các máy tính hiện đại, nhưng có vẻ như nó vẫn thuộc về một chiếc máy tính IBM cũ từ những năm 80. Vấn đề là, nó không cần phải như vậy! Bạn có thể tùy chỉnh giao diện của dấu nhắc lệnh.

Có lẽ là điều gì đó thậm chí có thể không xảy ra với hầu hết chúng ta, bởi vì thiết bị đầu cuối đen trắng đó rất mang tính biểu tượng. Nếu bạn chán ngấy việc nhìn chằm chằm vào khoảng trống giống như DOS đó, đây là cách để thêm gia vị cho cuộc phiêu lưu viết kịch bản dựa trên văn bản của bạn.

Tùy chỉnh Command Prompt

Trước khi bạn có thể làm bất cứ điều gì với Command Prompt, bạn cần phải mở nó! Bạn có thể tìm kiếm CMD trong Menu Bắt đầu:

hoặc đánh Thắng + R, kiểu CMD va đanh Đi vào.

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

Dù bằng cách nào, bạn cũng sẽ triệu hồi Command Prompt từ PC netherworld.

Bây giờ ở đây có một chút khó khăn. Để đến đúng cài đặt, bạn phải nhấp chuột phải vào thanh tiêu đề và sau đó nhấp vào Tính chất.

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

Bây giờ hộp thoại thuộc tính sẽ mở ra. Có bốn tab chứa đầy cài đặt để bạn chơi. Tùy chọn đầu tiên có các tùy chọn chung, mặc dù tùy chỉnh thực sự duy nhất ở đây là lựa chọn kích thước con trỏ.

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

Các Nét chữ cho phép bạn chọn từ một số phông chữ và thay đổi kích thước văn bản. Điều này có tác động khá lớn đến giao diện của Command Prompt.

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

Các Layout cho phép bạn tinh chỉnh kích thước và vị trí của cửa sổ Command Prompt. Đây là một tính năng rất tiện dụng cho các hệ thống cần một layout trong khi chạy các tác vụ.

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

Cuối cùng, niềm vui thực sự bắt đầu trong tab “Màu sắc”. Tại đây, bạn có thể thay đổi các màu khác nhau của nội dung và thay đổi độ mờ!

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

Bằng cách điều chỉnh các cài đặt này theo sở thích của mình, chúng tôi đã có thể làm cho Command Prompt trông hiện đại và hấp dẫn hơn nhiều.

Cách tùy chỉnh Command Prompt trong Windows 10

Vì vậy, bây giờ bạn không có lý do gì cho màn hình thiết bị đầu cuối cũ đó. Hãy đi và biến nó thành của riêng bạn! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.