Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word

Mặc dù Microsoft Word có thể không phải là công cụ vẽ đầu tiên bạn nghĩ đến, nhưng các công cụ vẽ của nó nằm trong số các tính năng ít được biết đến đơn giản để học và dễ sử dụng.

Các công cụ vẽ này có nhiều hình dạng và dạng khác nhau bao gồm mũi tên, biểu ngữ, chú thích, hình vuông, hình tròn, ngôi sao và hình dạng lưu đồ mà bạn có thể sử dụng để tạo hình ảnh hoặc hình minh họa.

Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word

Nếu bạn đang tìm kiếm hình ảnh hoặc clip art phù hợp để thêm vào tài liệu của mình và bạn không thể tìm thấy chính xác hình ảnh mình muốn, bạn có thể vẽ nó trong Word bằng các công cụ vẽ.

Cho dù bạn đang vẽ nguệch ngoạc, ghi chú bằng hình ảnh hay ghi chú phác thảo, đây là cách vẽ trong Microsoft Word để bạn có thể thêm một số cá tính vào dự án của mình.

Cách vẽ trong Microsoft Word

Có một số loại hình vẽ bạn có thể tạo trong Word bao gồm các đường và hình dạng cơ bản, hình dạng tự do, v.v. Hãy cùng tìm hiểu cách vẽ trong Word bằng các hình dạng được xác định trước và các công cụ vẽ có sẵn.

Ảnh chụp màn hình là từ Microsoft Word cho macOS. Người dùng Windows cũng có thể làm theo các bước tương tự.

Cách vẽ Đường nét và Hình dạng Cơ bản trong Word

Nếu bạn muốn vẽ các hình dạng đơn giản trong tài liệu của mình, Word sẽ cung cấp một số hình dạng.

  1. Để vẽ các đường thẳng và hình dạng cơ bản, hãy mở tài liệu Word của bạn. Lựa chọn Insert > Shapes từ thanh công cụ.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Chọn hình dạng bạn muốn vẽ, bắt đầu và kéo nó đến điểm kết thúc trên vị trí bạn muốn nó đặt hình dạng trong tài liệu của bạn. Bạn có thể chọn các chốt điều chỉnh kích thước của hình dạng và kéo chúng để thay đổi kích thước của nó, sau đó thả ra khi bạn có được kích thước mong muốn.Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word

Nếu muốn, bạn có thể định dạng hình dạng bằng cách mở Drawing Tools Format chuyển hướng. Tab này cung cấp các tùy chọn khác nhau cho phép bạn thay đổi màu sắc, giao diện và kiểu của hình dạng mà bạn thêm vào tài liệu của mình.

  1. Để thay đổi giao diện và màu sắc của một hình dạng, hãy chọn hình dạng đó để mở Format từ đó bạn có thể chơi với các hiệu ứng màu sắc hoặc chỉnh sửa kiểu đường viền của hình dạng và hơn thế nữa.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Từ Format, bạn có thể chọn một predefined style, thay đổi màu của hình dạng bằng cách chọn Shape Fill hoặc thay đổi màu đường viền bằng cách sử dụng Shape Outline. Bạn cũng có thể sử dụng Shape Effects tùy chọn để thêm bóng và các hiệu ứng khác hoặc chọn hình dạng và nhập văn bản vào đó.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Nếu bạn muốn chuyển sang một hình dạng khác, ví dụ như hình vuông thành hình tròn, hãy chọn Format > Edit Shape > Change Shape và chọn hình dạng ưa thích của bạn.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word

Cách tạo bản vẽ tự do trong Word

Nếu có một hình dạng cụ thể mà bạn muốn và bạn không thể tìm thấy nó trong các hình dạng được xác định trước, bạn có thể tự vẽ nó bằng các hình dạng Freeform. Có hai cách để tạo hình dạng tự do bằng chuột hoặc bàn di chuột:

  • Sử dụng Freeform: Nét vẽ nguệch ngoạc cho các hình vẽ tay
  • Sử dụng Freeform: Định hình cho các hình dạng có các đoạn thẳng hoặc cong

Để tạo bản vẽ tự do bằng Scribbles:

  1. Lựa chọn Insert > Shapes > Freeform: Scribble.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Tiếp theo, chọn khu vực mà bạn muốn vẽ hình dạng tự do của mình và sau đó kéo bất kỳ nơi nào để vẽ nó.

Để vẽ các hình dạng tự do:

  1. Lựa chọn Insert > Shapes > Freeform: Shape.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Tạo các đường cong hoặc đoạn thẳng như bạn muốn bằng cách chọn điểm đầu và kéo đến điểm cuối. Lặp lại quy trình nếu bạn muốn vẽ một loạt các đoạn thẳng hoặc đoạn đường cong.

Ghi chú: Nếu cảm thấy khó vẽ các hình dạng tự do trong Word, bạn có thể thử vẽ trong Microsoft Paint và chèn hình ảnh vào Word sau này.

Cách vẽ trong Word bằng Canvas vẽ

Nếu bạn cần nhóm các hình của mình lại với nhau, bạn có thể tạo một canvas vẽ và thêm các hình vào đó.

  1. Để tạo canvas vẽ, hãy chọn Insert > Shapes > New Drawing Canvas.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Tiếp theo, di chuyển canvas vẽ đến nơi bạn muốn trong tài liệu của mình và các hình dạng của bạn sẽ di chuyển theo canvas. Bạn có thể kéo các chốt điều chỉnh kích thước để thay đổi kích thước canvas và chọn Format để cung cấp cho canvas một màu tô hoặc hình dạng đường viền.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word

Ghi chú: Mặc dù bạn không nhất thiết cần canvas vẽ khi làm việc với các đối tượng vẽ trong Word, nhưng bạn có thể sử dụng nó như một công cụ hỗ trợ tổ chức để thêm kết nối giữa các hình dạng hoặc để làm việc với một số đối tượng vẽ.

Cách vẽ trong Word bằng công cụ Pen

Nếu bạn muốn vẽ các hình dạng phức tạp hơn, công cụ bút Microsoft Word cho phép bạn làm điều đó thay vì sử dụng các đường cơ bản hoặc hình dạng tự do.

  1. Để vẽ bằng công cụ bút Word, hãy chọn Draw và sau đó chọn PenPencil hoặc Highlighter.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Sử dụng chuột, nhấp, giữ và kéo để tạo hình dạng và thêm elements bạn muốn. Sau khi hoàn tất, hãy chọn Draw một lần nữa.
  2. Chọn menu thả xuống để thay đổi màu sắc hoặc độ dày của công cụ và chọn những gì bạn muốn. Bạn cũng có thể chọn More Colors để có thêm nhiều màu sắc khác ngoài 16 màu tiêu chuẩn có sẵn.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng đặc biệt (special effects) bao gồm rainbow, lava, galaxy, ocean, gold, rose gold, silver và bronze.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word

Cách xóa bản vẽ của bạn trong Word

Word cung cấp một Cục gôm (Eraser) trong menu Công cụ vẽ của nó để xóa bất kỳ lỗi nào trong bản vẽ của bạn. Công cụ tẩy có ba loại:

  • Công cụ tẩy nhỏ để xóa một khu vực nhỏ
  • Công cụ xóa nét vẽ để xóa toàn bộ nét vẽ
  • Công cụ tẩy vừa để xóa một vùng lớn hơn

Để xóa một khu vực nhỏ hoặc lớn, hãy nhấp, giữ và kéo chuột qua khu vực bạn muốn xóa. Nếu bạn muốn xóa một dòng, hãy chọn công cụ xóa Stroke và nhấp vào dòng để xóa nó.

Cách thêm bản vẽ vào tài liệu Word

Nếu bạn muốn nâng cao tài liệu Word của mình, bạn có thể thêm bản vẽ thay vì sử dụng các đường thẳng và hình dạng cơ bản hoặc các hình dạng tự do.

Bạn có thể thêm SmartArt, hình ảnh, biểu đồ, clip art hoặc các đối tượng vẽ như WordArt, sơ đồ, sơ đồ và hơn thế nữa. Các đối tượng vẽ này là một phần của Word và bạn có thể nâng cao hoặc thay đổi chúng bằng các mẫu, màu sắc, đường viền và các hiệu ứng khác.

  1. Để thêm bản vẽ trong Word, hãy chọn khu vực bạn muốn tạo bản vẽ trong tài liệu của mình. Lựa chọn Insert > Shapes và chọn SmartArt, Picture, Clip Art, Chart hoặc Screenshot.
Cách vẽ (Draw) trong Microsoft Word
  1. bên trong Format, bạn có thể thay đổi hình dạng, thêm văn bản vào hình dạng hoặc nhóm các hình dạng đã chọn. Bạn cũng có thể vẽ bằng các tùy chọn Freeform hoặc Scribble.

Cách định dạng văn bản bao quanh bản vẽ

Nếu bạn có một số văn bản mà bạn muốn bao quanh bản vẽ của mình, bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng Format trong menu Công cụ vẽ.

  1. Để bọc văn bản xung quanh bản vẽ của bạn, hãy chọn bản vẽ và sau đó chọn Wrap Text bên trong Format chuyển hướng.
Cách định dạng văn bản bao quanh bản vẽ 1
  1. Tiếp theo, chọn một tùy chọn gói văn bản: Square, In line with text, Through, Tight, Top and Bottom, Behind text, hoặc là In front of text.
Cách định dạng văn bản bao quanh bản vẽ 2
  1. Nếu bản vẽ của bạn có hình dạng bất thường, bạn có thể bọc văn bản xung quanh nó bằng cách đi tới Shape Format> Arrange > Wrap Text và chọn Edit Wrap Points.
Cách định dạng văn bản bao quanh bản vẽ 3

Thay đổi ranh giới bằng cách chọn và kéo các điểm ranh giới. Điều này cũng cho phép bạn kiểm soát cách văn bản bao quanh bản vẽ.

Một cách khác để thêm bản vẽ vào tài liệu Word là sử dụng hình ảnh đồ họa cao cấp. Bạn có thể truy cập hàng nghìn mẫu Word từ Elements marketplace hoặc là GraphicRiver, được thiết kế chuyên nghiệp để có tác động tối đa.

Thử nghiệm tính nghệ thuật của bạn

Cho dù bạn sử dụng chuột, bàn di chuột, màn hình cảm ứng hay bút kỹ thuật số, các công cụ vẽ trong Word có thể giúp bạn tạo hình dạng, thêm ghi chú, chỉnh sửa văn bản và hơn thế nữa.

Kết hợp các bản vẽ của bạn với các phông chữ đẹp trong Word và tạo ra các tài liệu bắt mắt người đọc.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.