Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

0

Trong những ngày trước Internet (“Thời kỳ đen tối”), nếu bạn muốn cuốn sách của mình được xuất bản, bạn sẽ đánh máy bản thảo của mình, gửi các bản sao cho các nhà xuất bản khác nhau và hy vọng họ sẽ chấp nhận đọc nó. Nếu họ làm như vậy, bạn sẽ phải phấn khích với suy nghĩ kiếm được 5% tiền bản quyền trên mỗi bản sao được bán ra (nếu bạn may mắn).

Nhưng với Internet, Amazon đã xuất hiện và Amazon đã mang theo Kindle. Kindle đã cho phép bất kỳ ai xuất bản sách của riêng họ và loại bỏ mạng lưới nhà xuất bản truyền thống. Chúng tôi cũng có các nền tảng sách điện tử khác như Apple Books, Kobo, Nook, Tolino, Google Play và nhiều nền tảng khác.

Cho đến nay tôi đã có mười cuốn sách trong hai năm qua nhưng đó là một chặng đường học tập dốc và nhiều sai lầm đã mắc phải. Nó cũng rất tốn kém khi sản xuất những cuốn sách đó. Điều đó khiến tôi băn khoăn. Nó có thể được thực hiện mà hầu như không có ngân sách nào không?

Các thành phần để tạo sách điện tử

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Để tạo sách điện tử sẵn sàng tải lên các nền tảng khác nhau, bạn cần những điều sau:

  • Bản thảo của bạn (rõ ràng)
  • Một cách để chuyển đổi bản thảo sang định dạng sách điện tử.
  • Bìa cho cuốn sách.

Chúng ta hãy xem xét từng người một. Cần phải chỉ ra rằng sách điện tử giá rẻ được sản xuất kém sẽ không bán được. Vì vậy, mặc dù bạn có thể cắt giảm chi phí ở đây và ở đó, nhưng đừng hy sinh chất lượng trong quá trình này.

Bản thảo

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Cách bạn gõ sách hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Một số người tôi biết thề bởi Microsoft Office nhưng điều đó rõ ràng là không miễn phí. Đối với người viết có ngân sách hạn hẹp, bạn có thể sử dụng:

Khoảng cách dòng phải là 1,15 hoặc 1,5 và không quá lạ mắt với phông chữ. Một trong những tiêu chuẩn là tốt. Tôi thích Arial hoặc Garamond hơn.

Hãy để ý đến độ dài cuốn sách của bạn vì Amazon Kindle áp đặt giới hạn nghiêm ngặt về kích thước cuốn sách của bạn. Bất cứ thứ gì trên 100.000 từ cũng nên được giảm bớt một chút xuống tối đa khoảng 80.000-ish (hoặc xem xét chuyển nó thành hai cuốn sách).

Chuyển đổi bản thảo sang định dạng sách điện tử

Sau khi bạn đã hoàn thành tác phẩm magnum và sẵn sàng xuất xưởng, đã đến lúc chuyển nó sang định dạng sách điện tử. Tôi cho rằng bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng và chỉnh sửa bản thảo trước – phải không?

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Tôi sử dụng một ứng dụng phần mềm đắt tiền chỉ dành cho MacOS có tên là Vellum, mà tôi đã mua vì tôi coi nó như một khoản đầu tư dài hạn (và được xóa bỏ thuế!). Nhưng nếu bạn không có ngân sách, có những lựa chọn khác.

Đầu tiên, chuyển tệp thành tệp PDF. Tất cả các nền tảng xử lý văn bản – bao gồm cả Google Tài liệu – đều có Xuất dưới dạng PDF cái nút.

Nhưng Amazon và Draft2Digital (có thể tải lên các nền tảng khác cho bạn để giảm tiền bản quyền của bạn) thực sự thích tệp Word DOCx hơn PDF. Sau đó, họ sẽ chuyển đổi tệp DOCx cho bạn.

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Tùy chọn khác là sử dụng Calibre miễn phí và chuyển tệp của bạn thành định dạng sách điện tử cần thiết. Kindle sử dụng định dạng .MOBI và những người khác sẽ yêu cầu .EPUB.

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Bìa sách

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Họ nói “đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó” nhưng sự thật thì ai cũng vậy. Bạn có chi tiêu số tiền khó kiếm được của mình cho một cuốn sách hay không sẽ phụ thuộc một phần vào mức độ cuốn hút của trang bìa.

Vì vậy, một vỏ bọc thực sự tồi sẽ thực sự làm tổn thương bạn. Bạn sẽ cần một hình ảnh mà bạn có thể sử dụng hợp pháp cho các mục đích thương mại (để an toàn, hãy mua một hình ảnh từ iStockPhoto với giá chỉ $ 9 – rẻ hơn một vụ kiện vi phạm bản quyền).

Đây là những lựa chọn của bạn để làm bìa sách.

  • Adobe Photoshop – chỉ dành cho những ai có thật không biết họ đang làm gì. Một giải pháp thay thế miễn phí là GIMP.
  • Amazon Kindle Cover Creator – bên trong KDP (mà tôi sẽ thảo luận trong giây lát) là một “người tạo bìa” tạo ra các bìa khá cơ bản. Đây nên được coi là phương sách cuối cùng của bạn.
  • Canva – bên trong Canva là các khuôn mẫu để làm bìa sách. Các mẫu này miễn phí nhưng nếu bạn sử dụng clip-art của Canva, bạn có thể được yêu cầu trả một vài đô la.
  • Fiverr – có lẽ là lựa chọn tốt nhất nếu thiết kế đồ họa không phải là sở trường của bạn. Bạn có thể thuê ai đó làm bìa với giá khoảng $ 40- $ 50.

Tải lên Internet

Nếu bạn đã đọc đến đây, bạn đã có sách điện tử được định dạng và tất cả bìa của bạn đã sẵn sàng. Bây giờ đã đến lúc tải Precious của bạn trực tuyến.

Cũng như Amazon Kindle, có RẤT NHIỀU nền tảng sách điện tử khác. Nhưng thay vì tải lên từng cái riêng lẻ, tại sao không sử dụng dịch vụ tổng hợp?

Draft2Digital – đổi lại 10% doanh thu của bạn – sẽ tải sách của bạn lên nhiều nền tảng sách điện tử như Apple, Nook, Kobo và OverDrive (đưa sách điện tử vào thư viện). Tiết kiệm thời gian rất lớn.

Đối với Amazon, hãy tạo một tài khoản trên Kindle Direct Publishing (KDP) và sau đó làm theo các bước để tải lên sách của bạn (Amazon giải thích mọi thứ rõ ràng).

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Quảng cáo & Khuyến mại

Cách Viết & Xuất bản Sách điện tử Với Ngân sách

Tiếp thị và quảng bá trực tuyến là một chủ đề rất lớn. Vì vậy, cố gắng che đậy mọi thứ ở đây sẽ là một việc lặt vặt của một kẻ ngu ngốc. Và vì hầu hết quảng cáo và khuyến mại đều liên quan đến tiền, chúng ta cần xem xét một số điều bạn có thể làm nếu tiền không phải là thứ bạn có.

  • Tặng cuốn sách đầu tiên miễn phí – giả sử bạn đã lên kế hoạch cho nhiều hơn một cuốn sách, tại sao không tặng miễn phí cuốn đầu tiên để xây dựng cơ sở người hâm mộ? Thiết lập trang web của bạn và trên đó, thêm biểu mẫu danh sách gửi thư từ Mailerlite. Khi ai đó đăng ký sách, họ sẽ tự động được gửi email kèm theo liên kết tải xuống.
  • Gửi bản sao miễn phí cho người đánh giá và người có ảnh hưởng – quyết định ai sẽ thích cuốn sách của bạn và hy vọng sẽ giới thiệu nó cho những người khác. Sau đó gửi email cho họ một bản sao eBook miễn phí.
  • Truyền thông xã hội – không tốn chi phí để thiết lập các tài khoản mạng xã hội. Twitter, Facebook và Instagram nên là ba yếu tố cần tập trung vào. Bạn có thể tổ chức các cuộc thi tặng quà, tạo chiến dịch thẻ bắt đầu bằng # và hơn thế nữa.
  • Tạo đồ họa quảng cáo trên Canva – tạo tờ rơi, đồ họa truyền thông xã hội, đồ họa email, v.v. trong Canva.
  • Tạo video trên YouTube – nếu bạn có bí quyết, hãy thiết lập kênh YouTube của riêng bạn và quảng cáo sách của bạn trong đoạn giới thiệu phim theo phong cách riêng của sách.

Khi nói đến tiếp thị và quảng bá, trí tưởng tượng của bạn là giới hạn duy nhất.

Phần kết luận

Đây chỉ là một phiên bản viết tắt của việc thiết lập sách điện tử của riêng bạn, nhưng hy vọng nó đã giúp bạn hiểu rõ về những gì liên quan và nó dễ dàng như thế nào.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.