Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

0

Wix là một nền tảng để xây dựng tất cả các cách thức của các trang web. Đó là một dịch vụ được thiết kế để cho phép bạn tạo trang web của mình mà không cần kiến ​​thức kỹ thuật nâng cao hoặc khả năng thiết kế nhạy bén. Bất kỳ ai cũng có thể tạo một trang web chuyên nghiệp và hiện đại trên nền tảng này. Phiên bản miễn phí của dịch vụ cung cấp nhiều hơn những gì mà hầu hết các cá nhân tư nhân cần.

Mặc dù hầu hết mọi người có thể nghĩ về Wix như một nơi để tạo các trang web thương hiệu cá nhân hoặc thiết lập các cửa hàng trực tuyến nhỏ, nó cũng có một công cụ viết blog mạnh mẽ. Nếu bạn muốn tạo một blog Wix đẹp để sánh ngang với WordPress tốt nhất có thể cung cấp, thì bạn đã đến đúng chỗ.

Rắc rối với WordPress

Mặc dù WordPress là một nền tảng blog trưởng thành, xuất sắc, nhưng nó không phải là trải nghiệm thân thiện với người dùng nhất. Bản thân WordPress là một gói phần mềm mã nguồn mở và miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần cung cấp giải pháp lưu trữ của riêng mình.

Điều đó có nghĩa là thuê hoặc mua một máy chủ và cài đặt và định cấu hình phiên bản WordPress của riêng bạn. Bạn có thể trả tiền để có WordPress được lưu trữ và quản lý bởi người khác, điều này có thể so sánh với việc sử dụng Wix.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Đã có một trang web Wix?

Nếu bạn muốn thêm blog Wix của mình vào một trang hiện có, thì hãy chọn ứng dụng blog từ Wix App Market. Từ đó, nó tương tự như quá trình chỉnh sửa một mẫu blog như được mô tả bên dưới. Phần còn lại của hướng dẫn này dựa trên giả định rằng bạn đang tự tạo một trang Blog Wix.

Bắt đầu với blog Wix của bạn

Nếu bạn chưa có, hãy truy cập Wix.com và tạo một tài khoản. Khi bạn đã đăng nhập, hãy chọn Create New Site.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Khi được hiển thị với tùy chọn về loại trang web bạn muốn tạo, hãy chọn Blog.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Bây giờ bạn có hai tùy chọn về cách bạn muốn tạo trang web của mình.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Đầu tiên sử dụng một hệ thống được gọi là Wix ADI (trí thông minh thiết kế nhân tạo). Tại đây, bạn sẽ được hỏi một loạt câu hỏi và Wix AI sẽ tự động tạo một trang web cho bạn.

ADI là một quy trình có hướng dẫn, vì vậy chúng tôi không cần thiết phải hướng dẫn bạn thực hiện. Chúng tôi sẽ tập trung vào tùy chọn thứ hai. Chúng tôi sẽ sử dụng trình chỉnh sửa Wix để sửa đổi một mẫu để phản ánh chính xác những gì chúng tôi muốn.

Chọn mẫu cho blog Wix của bạn

Wix có một số lượng lớn các mẫu trang blog. Bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi chọn đúng cho mình. Theo mặc định, bạn sẽ được hiển thị các mẫu từ mọi danh mục. Có thể dễ dàng hơn để chọn một trong những danh mục phụ này trước tiên.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Chỉ cần nhớ rằng không có gì ngăn cản bạn chọn bất kỳ mẫu nào bất kể loại của nó. Chúng chỉ được thiết kế cho các loại blog cụ thể, nhưng không có gì ngăn cản bạn sử dụng chúng cho một blog ngoài danh mục dự định của nó.

Nếu bạn thấy một mẫu trông thú vị, hãy chọn View và bạn có thể xem bản demo của nó. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng về mẫu nào bạn muốn.

Khi bạn đã ổn định mẫu, hãy chọn Edit để bắt đầu thiết kế blog Wix của bạn.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Wix có quy trình tạo mẫu dễ dàng hơn nhiều so với WordPress. Sử dụng WordPress templates là một quy trình gồm nhiều bước có thể khá kỹ thuật nếu bạn đang quản lý trang web của riêng mình. Wix là một giải pháp nhấp và quên.

Chỉnh sửa Mẫu Blog của bạn

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Thoạt nhìn, trình chỉnh sửa có thể khá choáng ngợp, nhưng nếu bạn chỉ cần dành một phút để quan sát xung quanh, bạn sẽ sớm nhận ra nó khá trực quan. để xem qua những điều cơ bản.

Điều khiển quan trọng nhất mà bạn nên biết đầu tiên là menu trình chuyển trang.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Chọn menu thả xuống này để thay đổi thành một trong các loại trang khác nhau tạo nên blog của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa giao diện của từng trang mà trang web của bạn được xây dựng.

Bên cạnh đó là một điều khiển rất quan trọng khác. Đây là chuyển đổi để xem phiên bản máy tính để bàn và thiết bị di động của trang web. Vì một tỷ lệ phần trăm lớn độc giả của bạn sẽ sử dụng điện thoại thông minh, bạn không nên bỏ qua việc kiểm tra xem trang web có còn hoạt động tốt trên thiết bị di động hay không.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Vì chúng tôi đang làm việc với một mẫu có sẵn ở đây, nên cách tốt nhất là chỉ cần chỉnh sửa elements đã được cung cấp cho bạn trong mẫu. Chúng tôi sẽ không đề cập đến việc làm cơ bản elements của thiết kế mẫu trong bài viết này. Tuy nhiên, khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc chỉnh sửa trong Wix, bạn có thể tiến tới bắt đầu từ đầu hoặc thay đổi hoàn toàn các mẫu theo sở thích của mình.

Wix bao gồm các mẹo vào văn bản trình giữ chỗ để cho bạn biết nội dung nào nên đi ở mỗi nơi và cách thực hiện theo các phương pháp hay nhất.

Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được. Bạn có thể chọn bất kỳ phần tử nào trong mẫu bằng con trỏ chuột và thay đổi nó. Di chuyển nó, kéo giãn nó hoặc thay đổi văn bản. Hầu hết những điều bạn mong đợi làm bằng trực giác sẽ hoạt động như mong đợi. Một số elements, chẳng hạn như tên của các trang khác trong thanh menu, không thể thay đổi được.

Trong WordPress, việc phát triển chủ đề Theme đòi hỏi khá nhiều kiến ​​thức về mã hóa. Mặc dù Wix không cung cấp cho bạn cùng một mức độ kiểm soát, nhưng bạn có thể thay đổi hoàn toàn mẫu của mình mà không cần sử dụng các công cụ kéo và thả, đây là một lợi thế rất lớn.

Các thanh công cụ chính bên trái

Ở phía bên trái của trình chỉnh sửa Wix, bạn sẽ thấy một chồng nút dọc. Với mục đích chỉnh sửa blog của bạn trước khi xuất bản, một số trong số này quan trọng hơn những cái khác.

Ở trên cùng, bạn sẽ tìm thấy Pages button.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Điều này sao chép hầu hết các chức năng của trình chuyển trang ở đầu công cụ và cho phép bạn di chuyển giữa các trang theo một cách khác. Chuyển đổi trang cũng có thể được tìm thấy ở đây.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy Page Background.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Chọn một hình ảnh hoặc video để làm nền cho blog của bạn từ danh mục. Ngoài ra, tải lên tác phẩm nghệ thuật tùy chỉnh của riêng bạn. Chỉ cần cẩn thận để duy trì khả năng đọc của văn bản của bạn!

Tiếp theo, chúng ta có một nút với một dấu cộng lớn trên đó.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Điều này cho phép bạn thêm bất kỳ phần tử nào bạn có thể nghĩ đến vào blog Wix của mình, chẳng hạn như các nút hoặc menu.

Nút Media cho phép bạn thêm media từ máy tính hoặc mạng xã hội của mình.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Chúng tôi tìm thấy Google Drive và DropBox tích hợp đặc biệt hữu ích ở đây.

Nút cuối cùng mà chúng tôi sẽ đề cập có lẽ là nút quan trọng nhất đối với bối cảnh cụ thể này.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Nút Trình quản lý blog cho phép bạn thêm các bài đăng mới và chỉnh sửa các bài hiện có. Nó cũng cho phép truy cập nhanh vào các tài nguyên trợ giúp nhằm mục đích cụ thể là viết blog.

Điểm nổi bật của Thanh công cụ nổi chính

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Ở bên phải của cửa sổ trình soạn thảo, bạn sẽ thấy một thanh công cụ nổi. Điều này cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về từng yếu tố. Khi bạn chọn chúng, bạn sẽ thấy thông tin về kích thước và vị trí thay đổi. Đây cũng là nơi bạn có thể chỉ định góc quay và các giá trị chính xác khác.

Viết bài và đặt tên cho blog Wix của bạn

Sau khi bạn đã chỉnh sửa giao diện của blog Wix theo ý muốn của mình, bạn sẽ cần tạo nội dung thực tế cho nó trước khi có thể xuất bản nó.

Bạn có thể sử dụng nút Blog của tôi mà chúng tôi đã đề cập ở trên để tạo các bài đăng đầu tiên của mình, nhưng đã có một số bài đăng đã được tạo làm trình giữ chỗ cho mẫu. Xóa chúng hoặc chỉnh sửa chúng thành các bài đăng độc đáo của riêng bạn. Tiêu đề của họ là một nơi tốt để lấy cảm hứng cho các loại bài viết.

Cách xây dựng một blog Wix tốt như WordPress

Cuối cùng, đừng quên đặt tên cho blog của bạn. Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn sẽ làm. Vì vậy, đừng xem nhẹ nó. Tên đó sẽ là những gì mọi người nhìn thấy đầu tiên trong các tìm kiếm và tóm tắt đặc điểm và bản chất của ấn phẩm của bạn.

Nhấn nút Xuất bản

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để xuất bản blog của mình. Từ đây, bạn hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tạo nội dung mà mọi người sẽ yêu thích và chia sẻ. Bạn có thể mua và liên kết blog Wix của mình với một miền tùy chỉnh hoặc để Wix xử lý blog đó cho bạn với một khoản phí. Dù bằng cách nào, không giống như WordPress, bạn không phải lo lắng về việc chạy một máy chủ và là quản trị viên hệ thống khi quản lý blog.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.