Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xây dựng PC chơi game ngân sách của riêng bạn vào năm 2019

0

Nếu bạn muốn tháo vỏ PlayStation 4 hoặc Xbox One, bạn sẽ thấy rằng các bộ phận có thể so sánh với một PC chơi game giá rẻ. Nếu bạn không quan tâm đến các trò chơi dành riêng cho nền tảng như God of War hoặc Halo và bạn không chắc mình muốn mua PC chơi game hoặc bảng điều khiển, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là chỉ xây dựng PC chơi game có thể nâng cấp của riêng bạn.

Ngoài quá trình xây dựng thực tế, khá đơn giản để biết cách kết hợp một PC chơi game với nhau; bạn chỉ cần có tất cả các thành phần cơ bản cần thiết, như vỏ máy tính, bộ nguồn, thiết bị lưu trữ, RAM, v.v. Dưới đây là cái nhìn tổng quan về tất cả các phần cứng đó và hơn thế nữa, kèm theo giải thích về những gì bạn cần để biến chiếc PC chơi game của mình trở nên rẻ hơn , nhưng có thể sử dụng được, càng tốt.

Phân tích nhanh

Như bạn có thể thấy từ bảng trên, tổng số tiền cơ bản là 432,84 đô la. Với các khoản chiết khấu qua thư để khấu trừ và vài đô la trở lên cho phí vận chuyển, bạn đang tìm kiếm khoảng 410 đô la cho chiếc PC chơi game tự làm của riêng mình. Không tệ!

Mẹo: Có rất nhiều nơi để mua các bộ phận máy tính trực tuyến, vì vậy nếu các liên kết ở trên không còn hợp lệ hoặc bạn nghĩ rằng bạn có thể mua chúng rẻ hơn ở nơi khác, hãy cân nhắc tìm những nơi khác để mua các bộ phận đó.

CPU

Cách xây dựng PC chơi game ngân sách của riêng bạn vào năm 2019

Ryzen 3 2200G của AMD hay còn gọi là “Raven Ridge” là một trong số ít Chip Ryzen đi kèm với đồ họa tích hợp. Mặc dù hiệu suất sẽ cao hơn nhiều với một số GPU nhất định, nhưng việc có bộ đồ họa tích hợp sẽ làm giảm giá đáng kể.

Ryzen 3 2200G được tích hợp sẵn GPU Vega của Công ty. Mặc dù tên “Vega” được sử dụng, nhưng điều này không thể so sánh với các card Đồ họa chuyên dụng của họ (Radeon RX, Vega 56 Radeon RX Vega 65), so với GeForce GTX 10 của Nvidia – Card đồ họa chơi game hàng loạt.

Tôi cũng đã thực hiện một so sánh giữa bộ vi xử lý Intel và AMD cho các bản dựng ngân sách cấp thấp, bạn nên đọc. AMD cũng đã phát hành bộ vi xử lý Ryzen 3000 mới của họ, đây là một lựa chọn tuyệt vời khác để xem xét cho trường hợp này.

Bo mạch chủ

Cách xây dựng PC chơi game ngân sách của riêng bạn vào năm 2019

Một trong những thành phần quan trọng nhất đối với một bản dựng là bo mạch chủ. Việc lựa chọn một bo mạch chủ có thể rất phức tạp. Không chỉ có nhiều nhà sản xuất khác nhau, một số không hỗ trợ một số chipset.

Đối với bản dựng này, chúng tôi đã chọn B50M của MSI. Không đắt, vâng, nhưng bo mạch này vừa đáng tin cậy vừa dễ ép xung. Tuy nhiên, với điều đó đã được nói, chúng tôi không khuyên bạn nên ép xung mà không thực hiện một chút nghiên cứu.

Bo mạch chủ B450M PRO-VDH AM4 Micro-ATX của MSI được xây dựng trên chipset AMD B450, hỗ trợ bộ vi xử lý Ryzen với ổ cắm AM4. Chúng tôi chỉ sử dụng hai trong số bốn khe cắm được cung cấp, nhưng bo mạch này có khả năng chứa tối đa 64 GB RAM DDR4 chạy ở tốc độ lên đến 3466 MHz khi được ép xung.

Đối với bộ nhớ, nó được trang bị bốn cổng SATA III và một khe cắm M.2 duy nhất, sử dụng giao diện PCIe 3.0 x4 cho tốc độ lên đến 32 GB. Mặc dù chúng tôi không sử dụng card đồ họa trên bản dựng này, nhưng nó đi kèm với một khe cắm PCIe 3.0X16 cho card đồ họa. Điều này sẽ hữu ích trong trường hợp một ngày sau đó bạn quyết định nâng cấp lên một card đồ họa chuyên dụng.

Ký ức

Cách xây dựng PC chơi game ngân sách của riêng bạn vào năm 2019

Một lầm tưởng phổ biến là càng nhiều RAM thì càng tốt. Sự thật là thực sự có một “điểm đáng chú ý” khi nói đến dung lượng và tốc độ RAM cần thiết để chơi game và sử dụng hàng ngày.

Đối với bản dựng này, chúng tôi đã sử dụng bộ nhớ 4GB DDR4-2800 kép, có RAM 8 GB. Bất cứ điều gì nhỏ hơn 8 GB có thể dẫn đến giật hình, gây ra độ trễ và tốc độ khung hình giảm mạnh. Nhiều người sẽ nói 16 GB đang trở thành tiêu chuẩn mới, nhưng trong các thử nghiệm của chúng tôi, nó chỉ tăng nhẹ so với 8 GB.

Lưu trữ

Cách xây dựng PC chơi game ngân sách của riêng bạn vào năm 2019

SSD (ổ trạng thái rắn) đang trở thành tiêu chuẩn khi nói đến lưu trữ. Với mức tiêu thụ điện năng ít hơn, tốc độ khởi động nhanh hơn và tốc độ đọc tệp nhanh hơn tới 30%, SSD là sự lựa chọn dễ dàng so với các ổ cứng cơ cũ.

Tất nhiên, bạn có thể thay thế bằng một ổ SSD lớn hơn nhiều, nhưng để tiết kiệm một vài đô la, chúng tôi đã sử dụng 500GB. Nhược điểm của ổ cứng có kích thước này là bạn có thể không chứa được nhiều trò chơi trên đó tùy thích. Một số trò chơi ngày nay có dung lượng từ 60 GB trở lên, có nghĩa là sau một số trò chơi, bạn sẽ cần thứ gì đó lớn hơn.

Một cách để giải quyết vấn đề này là chỉ cài đặt các trò chơi cần thiết, hoặc tất nhiên, kiếm thêm vài đô la và mua một ổ cứng 1 TB với giá 50 đô la hoặc hơn. Điều quan trọng là có hệ điều hành và các tệp quan trọng của bạn trên SSD để có thời gian truy cập nhanh hơn.

Trường hợp

Cách xây dựng PC chơi game ngân sách của riêng bạn vào năm 2019

Có nhiều sự lựa chọn khi bạn quyết định một trường hợp. Đối với dự án này, chúng tôi đã sử dụng Cooler Master Q300L MicroATX.

Đối với giá cả, đây là một điều không cần bàn cãi: quản lý cáp dễ dàng, thiết kế rộng rãi và thậm chí có một tay cầm có thể điều chỉnh ở phía trên.

Nguồn cấp

Cách xây dựng PC chơi game ngân sách của riêng bạn vào năm 2019

Vâng, 650W là một chút quá mức cần thiết đối với nguồn điện trên bản dựng này. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ xây dựng cho bây giờ mà còn cho tương lai và nếu bạn quyết định chọn một card đồ họa sau này, bạn sẽ rất vui vì đã chọn chi thêm một vài đô la cho bộ nguồn của mình.

Một trong những đặc quyền của SuperNOVA 650G3 của EVGA là nó hoàn toàn theo mô-đun, nghĩa là bạn có thể loại bỏ mọi dây không cần thiết để quản lý dây dễ dàng hơn.

Một yếu tố quan trọng khác là xếp hạng tiêu chuẩn 80 Plus Gold, có nghĩa là PSU được đánh giá cho hiệu suất ít nhất 87% khi tải 20%, 90% ở mức 50% tải và 87% ở mức tải 100%.

Phần kết luận

Máy tính này không phải để thổi bay tâm trí; nó dành cho người xây dựng thân thiện với ngân sách. Chắc chắn, nếu bạn sẵn sàng bỏ thêm một trăm đô la, bạn có thể nhận được một card đồ họa rẻ hơn. Nếu đúng như vậy, chúng tôi đề xuất RX 580 với giá khoảng 119 đô la hoặc GTX 1050 với giá 125 đô la.

Điều quan trọng cần đề cập là nếu đây là bản dựng đầu tiên của bạn, hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn về làm sao để xây dựng. Có rất nhiều hướng dẫn từng bước tuyệt vời trên YouTube và các trang web khác.

Chúc bạn xây dựng hạnh phúc!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.