Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xem kích thước thư mục trong Explorer

0

Hết dung lượng đĩa trên ổ cứng của bạn? Bạn cần tìm ra thư mục nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất? Trước đây, tôi đã viết về một chương trình hữu ích có tên là TreeSize mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng tìm thấy các thư mục lớn nhất trên ổ đĩa. Tuy nhiên, sẽ thực sự tuyệt vời nếu bạn có thể nhìn thấy kích thước của một thư mục trong khi duyệt trong Windows Explorer. Thay vào đó, chỉ kích thước của tệp được hiển thị trong giao diện Explorer.

Đây là giao diện Windows Explorer bình thường trông như thế nào khi ở Chi tiết lượt xem:

Vì vậy, nếu bạn muốn tìm ra thư mục nào đang chiếm nhiều dung lượng, bạn phải nhấp chuột phải theo cách thủ công vào từng thư mục và chọn Tính chất. Điều đó chỉ đơn giản là tẻ nhạt và khó chịu! Tại sao không chỉ đơn giản là để Windows Explorer tính toán kích thước thư mục và hiển thị chúng cho bạn?

Kích thước thư mục chỉ làm điều đó cho chúng tôi. Kích thước thư mục là một tiện ích Windows miễn phí bổ sung một cột mới vào chế độ xem Chi tiết trong Windows Explorer dành cho Windows XP. Cột mới không chỉ hiển thị kích thước của tệp mà còn hiển thị kích thước của thư mục. Nó cũng theo dõi những thư mục nào bạn xem và quét chúng trong nền để bạn có thể xem kích thước hoàn chỉnh của tất cả các tệp trong thư mục.

xem kích thước thư mục

Trong Windows Vista, Windows 7 và Windows 8, chương trình không thể chỉnh sửa giao diện trình thám hiểm, vì vậy thay vào đó, chương trình sẽ tải lên một cửa sổ nổi ở bên phải màn hình trình khám phá.

kích thước thư mục

Dưới đây là một số tính năng chính của nó:

  • Không cần phải chuyển sang chương trình khác để xem kích thước thư mục. Ngoài ra, nó hiển thị trong hộp thoại Mở và Lưu (chỉ dành cho Windows XP).

  • Không cần quét trước khi bạn bắt đầu, kích thước thư mục được hiển thị ngay lập tức. Các thư mục lớn được quét ở chế độ nền trong khi bạn duyệt.

  • Cửa sổ sẽ tự động cập nhật kích thước thư mục trong thời gian thực

Hiện tại, phần mềm hoạt động trên Windows 2000 và Windows XP để cột được hiển thị trực tiếp trong Explorer. Trong Windows Vista trở lên, cửa sổ bật lên sẽ hiển thị thay thế. Cửa sổ bật lên không phải là giải pháp tốt nhất và nó có thể trở nên hơi khó chịu sau một thời gian. Rất may, nó sẽ đóng khi bạn đóng Explorer.

Nhà phát triển đã nhận ra vấn đề khó chịu này và cũng tạo một biểu tượng thanh tác vụ nhỏ để bạn có thể đóng cửa sổ bật lên khi không cần và chỉ cần nhấp vào biểu tượng thanh tác vụ bất cứ khi nào bạn muốn xem kích thước thư mục. Sau một vài phút, chương trình đã quét tất cả các thư mục trên đĩa của tôi và tôi có thể xem ngay kích thước thư mục.

hiển thị kích thước thư mục

Nếu bạn không muốn cửa sổ bật lên xuất hiện khi bạn mở một phiên bản của Explorer, chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng thanh tác vụ và bỏ chọn Hiển thị cửa sổ bật lên Kích thước thư mục. Bằng cách này, bạn có thể cho phép chạy ở chế độ nền và bất cứ khi nào bạn muốn xem kích thước thư mục, chỉ cần nhấp một lần vào biểu tượng trên thanh tác vụ để mở cửa sổ.

cửa sổ kích thước thư mục

Phần mềm này cũng hỗ trợ các máy 64-bit, vì vậy điều đó sẽ khiến một số người hài lòng. Có một số vấn đề đã biết với phần mềm mà nhà phát triển hy vọng sẽ khắc phục được trong phiên bản tiếp theo và chúng bao gồm:

1. Đôi khi kích thước của thư mục Windows sẽ được báo cáo lớn hơn kích thước thực do sử dụng các liên kết cứng trong hệ thống.

2. Dịch vụ nền đôi khi có thể gặp sự cố về quyền trên một số máy nhất định.

3. Tính năng quét nền trong Windows Vista trở lên vẫn chưa được tối ưu hóa hoàn toàn.

4. Đôi khi cửa sổ bật lên che đi nút đóng trên giao diện Windows Explorer.

Tôi đã không gặp phải bất kỳ sự cố nào trong số này khi chạy chương trình trong Windows 7, nhưng bạn nên lưu ý vì chúng có thể gây ra sự cố. Nhìn chung, đó là một chương trình tốt, nhưng tôi ước nhà phát triển có thể hack Windows 7/8 để có kích thước hiển thị dưới dạng một cột thay vì trong một cửa sổ riêng biệt. Tuy nhiên, nó gần và với các tùy chọn ẩn và thực tế là nó đóng với Explorer, nó vẫn là một tiện ích mà tôi sẽ sử dụng. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.