Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xem mật khẩu WiFi đã lưu trên Windows 7, 8 và 10

0

Bạn vẫn đang sử dụng mật khẩu WiFi được ghi ở mặt sau của bộ định tuyến mà ISP cung cấp cho bạn phải không? Nếu vậy, nó có lẽ là sự kết hợp thực sự dài của các chữ cái, số và ký hiệu mà bạn không bao giờ có thể nhớ được.

Hầu hết mọi người cố gắng ghi lại mật khẩu ở đâu đó hoặc đơn giản là kiểm tra bộ định tuyến mỗi khi họ cần đưa nó cho người khác. May mắn thay, nếu bạn đã có một máy tính kết nối với mạng WiFi, bạn có thể dễ dàng xem mật khẩu ở đó.

Tôi đã viết về cách xem mật khẩu WiFi trên máy Mac và trong bài viết này, tôi sẽ nói về việc làm điều tương tự trong Windows. Lưu ý rằng quy trình này giống với Windows 7, 8 hoặc 10.

Xem mật khẩu WiFi trong Windows

Để xem mật khẩu WiFi trên máy Windows của bạn, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã kết nối với mạng WiFi hoặc trước đó đã kết nối với mạng WiFi. Nếu vậy, hãy tiếp tục và nhấp chuột phải vào biểu tượng WiFi trong khay hệ thống và chọn Trung tâm chia sẻ và mạng mở.

trung tâm chia sẻ mạng mở

Bây giờ hãy tiếp tục và nhấp vào Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi trong menu bên trái. Ngoài ra, hãy chắc chắn đọc bài viết trước của tôi nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Mạng và Trung tâm chia sẻ.

thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi

Tìm biểu tượng cho Wifi, nhấp chuột phải vào nó và chọn Trạng thái.

trạng thái wifi

Điều này sẽ mang đến Tình trạng WiFi hộp thoại nơi bạn có thể thấy một số thông tin cơ bản về kết nối mạng không dây của mình.

thuộc tính không dây

Bấm vào Thuộc tính không dây và sau đó bấm vào nút Bảo vệ chuyển hướng.

khóa bảo mật mạng

Ở đây bạn sẽ thấy một trường văn bản được gọi là Khóa bảo mật mạng. Đi trước và kiểm tra Khoe tính cách và bạn có thể thấy mật khẩu bảo mật WiFi. Lưu ý rằng đây chỉ là mật khẩu WiFi của mạng WiFi hiện được kết nối. Nếu bạn muốn xem mật khẩu WiFi cho mạng WiFi mà máy tính của bạn đã kết nối trước đó thì sao?

May mắn thay, điều đó cũng khá dễ dàng trong Windows 7. Trong Windows 8 và 10, bạn phải sử dụng dấu nhắc lệnh, điều này khá khó chịu. Dù sao, trong Windows 7, mở Trung tâm chia sẻ và mạng và sau đó nhấp vào Quản lý mạng không dây.

quản lý mạng không dây

Bây giờ bạn sẽ thấy một danh sách đẹp của tất cả các mạng không dây mà máy tính đã từng kết nối. Chỉ cần nhấp đúp chuột vào cái bạn quan tâm.

danh sách các mạng không dây

Sau đó chỉ cần nhấp vào Bảo vệ tab và kiểm tra Khoe tính cách hộp một lần nữa để xem mật khẩu.

chìa khóa wifi windows 7

Trong Windows 8 và 10, bạn phải mở một dấu nhắc lệnh bằng cách vào Bắt đầu và nhập vào CMD. Khi dấu nhắc lệnh mở ra, gõ lệnh sau:

netsh wlan show profiles

wlan Netsh

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các cấu hình không dây được liệt kê dưới đây Thông tin người dùng. Tên của mạng WiFi ở bên phải. Trong trường hợp của tôi, tôi chỉ có một mạng WiFi được liệt kê. Bây giờ để xem mật khẩu cho một hồ sơ, gõ lệnh sau:

netsh wlan show profile name=profilename key=clear

Đi trước và thay thế Tên hồ sơ với tên thật của mạng WiFi được liệt kê từ lệnh trước đó. Trong trường hợp của tôi, mạng WiFi được đặt tên là VFTJM. Bạn không cần phải sử dụng dấu ngoặc kép ở bất cứ đâu trong các lệnh.

khóa hồ sơ

Khi bạn chạy lệnh thứ hai, bạn sẽ nhận được rất nhiều đầu ra, nhưng bạn chỉ muốn tìm dòng bắt đầu bằng Nội dung chính. Bên phải sẽ là mật khẩu WiFi. Tôi không chắc tại sao Microsoft loại bỏ sự tiện lợi khi thấy tất cả các mạng WiFi được kết nối trước đó của bạn trong Windows 8 và 10, nhưng rất may vẫn có một cách để có được tất cả thông tin. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.