Cách xem tệp Mac trên PC Windows

0

Mặc dù OS X có thể đọc các ổ cứng được định dạng Windows tốt, nhưng điều ngược lại vẫn không đúng, ngay cả với Windows 10. Được cấp, OS X không thể ghi vào ổ đĩa được định dạng Windows, nhưng ít nhất nó có thể đọc được nội dung của ổ đĩa và bạn có thể sao chép dữ liệu vào máy tính Mac của mình.

Windows hoàn toàn không hỗ trợ định dạng tệp đĩa cứng Mac (HFS +). Điều này có nghĩa là nếu bạn kết nối ổ đĩa được định dạng Mac với Windows, bạn sẽ chỉ nhận được một ký tự ổ đĩa trống và một thông báo yêu cầu định dạng đĩa.

định dạng cửa sổ đĩa

Nếu bạn bấm Hủy, bạn sẽ nhận được một thông báo cho biết rằng âm lượng không chứa hệ thống tệp được nhận dạng.

ổ đĩa không được công nhận

Tôi đã viết về cách, nếu ổ USB ngoài của bạn không được Windows nhận ra, bạn có thể phải sử dụng định dạng tệp exFAT, cả Windows và Mac đều hỗ trợ, tuy nhiên, điều này yêu cầu định dạng ổ đĩa và sao chép tất cả dữ liệu trở lại .

Một giải pháp khác là cho phép chia sẻ tệp trên máy Mac của bạn và truy cập các tệp từ Windows theo cách đó, nhưng điều này đòi hỏi một lượng thiết lập kha khá. Vậy có lựa chọn nào khác không? Vâng, rất may là có. Nếu bạn sử dụng máy Mac và PC rất nhiều trong thiết lập của mình, có thể đáng để chi một số tiền cho chương trình có tên MacDrive.

MacDrive

MacDrive là một chương trình tuyệt vời cho phép bạn sử dụng các đĩa được định dạng Mac trên PC Windows của bạn như một ổ đĩa thông thường. Sử dụng chương trình, bạn có thể đọc và ghi dữ liệu vào các ổ HFS + giống như một ổ đĩa được định dạng Windows bình thường.

Sau đó, bạn có thể ngắt kết nối ổ đĩa khỏi Windows, cắm nó vào máy Mac và truy cập mọi thứ bình thường. Nếu bạn thấy mình phải sao chép dữ liệu qua lại giữa máy Mac và PC khá thường xuyên, chương trình này là một sự đầu tư tuyệt vời.

Phiên bản Standard là 49 đô la và phiên bản Pro là 69 đô la. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa hai phiên bản đây. Đối với tôi, phiên bản Tiêu chuẩn là quá đủ. Nếu bạn cần gắn các bộ RAID định dạng Mac trên PC hoặc tạo hình ảnh ISO Mac trong Windows, thì phiên bản Pro sẽ là cần thiết.

cài đặt ổ đĩa mac

Bạn có thể dùng thử chương trình bằng bản dùng thử miễn phí năm ngày. Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ phải khởi động lại PC Windows. Khi bạn đăng nhập lại vào Windows, mọi thứ sẽ tự động hoạt động tốt. Nếu bạn kết nối một đĩa định dạng Mac với máy tính của mình, nó sẽ ngay lập tức hiển thị trong Explorer với một biểu tượng nhỏ của Apple trên đó.

ổ đĩa mac trên windows

Nếu bạn bấm đúp vào ổ đĩa, nó sẽ mở giống như một ổ Windows bình thường. Nếu có bất kỳ tệp nào dành riêng cho Mac, nó cũng sẽ hiển thị biểu tượng quả táo bên cạnh.

dữ liệu mac trên windows

Bây giờ bạn có thể sao chép dữ liệu từ ổ đĩa được định dạng Mac sang PC Windows của bạn và ngược lại. Nó hoạt động hoàn hảo và tôi đã chạy vào một vấn đề duy nhất. Tôi đã có thể sao chép các tệp DMG sang các tệp Windows PC và EXE sang máy Mac của mình mà không gặp vấn đề gì.

Nếu bạn mở ứng dụng MacDrive, bạn sẽ thấy màn hình chính liệt kê các ổ đĩa Mac mà chương trình đã nhận ra cho bạn.

chọn đĩa mac

Nhấp vào ổ đĩa và bạn sẽ nhận được một số tùy chọn như mở ổ đĩa, gỡ bỏ ổ đĩa, nhận sự cố kích thước và kiểm tra lỗi.

tùy chọn ổ đĩa mac

Tôi thực sự thích thực tế rằng Disk Aware là một phần của chương trình này vì nó cho phép bạn nhanh chóng xem những gì đang chiếm nhiều dung lượng nhất trên ổ cứng của bạn, giống như TreeSize làm cho Windows.

nhận biết đĩa

MacDrive cũng có các công cụ khác mà bạn có thể thấy trên đầu trang: Tạo nên, Sửa, Đốt cháy, vv Sử dụng Sửa, bạn có thể kết nối ổ đĩa Mac với PC Windows của mình và sửa nó để có thể truy cập dữ liệu. Đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn là một kỹ thuật viên PC và ai đó mang cho bạn một ổ cứng định dạng Mac bị hỏng hoặc không thể đọc được bởi OS X. Bạn có thể sử dụng Mac Drive để thử và sửa chữa nó và truy cập dữ liệu ngay trên PC của bạn.

Sử dụng Tạo nên tab, bạn có thể tạo, xóa hoặc định dạng phân vùng trên đĩa Mac. Các Đốt cháy tab cho phép bạn ghi CD / DVD cho máy Mac.

Nhìn chung, nó là một chương trình tuyệt vời rất đáng giá nếu bạn làm việc với cả hai hệ điều hành một cách thường xuyên. Không có chương trình nào khác ngoài đó cho phép bạn truy cập các tệp Mac trên PC dễ dàng và liền mạch như MacDrive. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.