Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa Chrome do tổ chức của bạn quản lý

0

Bạn có tiếp tục thấy thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn” khi mở menu trình duyệt trong Google Chrome không? Đó là điều điển hình nếu thiết bị để bàn là một phần của mạng công ty; quản trị viên hệ thống thường triển khai các chính sách để quản lý cài đặt và quyền của trình duyệt từ xa.

Tuy nhiên, đôi khi, thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn” có thể hiển thị trên các thiết bị của riêng bạn. Điều đó có thể có nghĩa là một trong hai điều. Bạn có phần mềm hợp pháp — chẳng hạn như trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba — sử dụng các chính sách cục bộ để chạy trên Chrome. Hoặc, bạn có phần mềm độc hại trên máy tính của mình.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số phương pháp có thể giúp bạn xóa thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn” trên Windows và Mac.

Quét phần mềm độc hại và kẻ xâm nhập trình duyệt

Nếu chương trình độc hại hoặc kẻ xâm nhập trình duyệt là thứ kích hoạt thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn” trong Chrome, bạn thường có thể xóa nó bằng cách làm sạch kỹ lưỡng phần mềm độc hại trên máy tính của mình.

Thực hiện quét phần mềm độc hại

Bắt đầu bằng cách quét PC hoặc Mac của bạn để tìm phần mềm độc hại. Nếu bạn có trình quét chống vi-rút trên máy tính của mình, hãy chạy cả quét nhanh và quét toàn hệ thống. Trên Windows, bạn cũng có thể sử dụng Bảo mật Windows (bạn có thể mở bằng cách truy cập Khởi đầu > Settings > Cập nhật & Bảo mật > Bảo mật Windows) để kiểm tra phần mềm độc hại.

Cách xóa Chrome do tổ chức của bạn quản lý

Nếu không có gì xuất hiện, hãy thực hiện một lần quét khác bằng công cụ loại bỏ phần mềm độc hại chuyên dụng. Ví dụ, phiên bản miễn phí của Malwarebytes thực hiện rất tốt việc phát hiện và xóa phần mềm có hại. Nó có sẵn cho cả PC và Mac.

Xóa chương trình sơ sài

Quét phần mềm độc hại sang một bên, bạn nên kiểm tra và xóa thủ công mọi chương trình lạ khỏi máy tính của mình.

MÁY TÍNH: Nhấp chuột phải vào Khởi đầu nút và chọn Ứng dụng và Tính năng. Trên danh sách các chương trình hiển thị, hãy chọn từng ứng dụng bạn muốn xóa và chọn Gỡ cài đặt.

Mac: Mở Người tìm kiếm và chọn Các ứng dụng tab bên. Sau đó, kéo bất kỳ ứng dụng lạ nào và thả chúng vào Rác.

Dọn dẹp máy tính (Chỉ dành cho PC)

Nếu sử dụng Chrome trên Windows, bạn có thể sử dụng công cụ dọn dẹp máy tính tích hợp của trình duyệt để loại bỏ các tiện ích mở rộng độc hại và những kẻ xâm nhập trình duyệt.

Mở menu Chrome và chọn Settings. Sau đó, mở rộng Nâng cao từ khu vực điều hướng bên trái và chọn Đặt lại và dọn dẹp. Theo dõi bằng cách chọn Dọn dẹp máy tính > Tìm thấy để quét phần mềm có hại.

Cách xóa Chrome do tổ chức của bạn quản lý

Xóa hồ sơ cấu hình (Chỉ dành cho Mac)

Trên Mac, các chương trình độc hại có thể cài đặt các cấu hình chiếm đoạt cách hoạt động của Chrome. Hãy thử loại bỏ chúng.

Mở táo menu và chọn Tùy chọn Hệ thống. Nếu bạn thấy một Hồ sơ , chọn nó và loại bỏ bất kỳ cấu hình cấu hình đáng ngờ nào bên trong nó. Làm theo bằng cách khởi động lại máy Mac của bạn.

Xóa chính sách – Cơ quan đăng ký / Thiết bị đầu cuối

Nếu bạn vẫn thấy thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn”, bạn phải kiểm tra mọi chính sách của Chrome trên PC hoặc Mac của mình. Để làm điều đó, hãy nhập chrome: // policy vào một tab mới và nhấn Enter.

Sau đó, bạn sẽ thấy bất kỳ chính sách hoạt động hoặc không hoạt động nào trong Chính sách của Chrome phần. Bạn thường có thể chọn một chính sách để tìm hiểu nội dung của nó.

Cách xóa Chrome do tổ chức của bạn quản lý

Nếu một chính sách dường như không liên quan đến một chương trình hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt đáng tin cậy, bạn có thể xóa nó bằng cách sử dụng Registry Editor trong Windows hoặc Terminal trên Mac.

Ghi chú: Thông thường, bạn nên sao lưu sổ đăng ký hệ thống trong Windows trước khi sửa đổi bất kỳ thứ gì bên trong nó.

Xóa chính sách của Chrome trên Windows

nhấn các cửa sổ+R, kiểu regeditvà chọn đồng ý. Sau đó, sao chép và dán đường dẫn sau vào thanh địa chỉ và nhấn Enter:

Máy tính HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Policies Google Chrome

Chọn Trình duyệt Chrome từ ngăn bên trái của Registry Editor. Sau đó, nhấp chuột phải vào chính sách Chrome mà bạn muốn xóa và chọn Xóa bỏ.

Cách xóa Chrome do tổ chức của bạn quản lý

Xóa chính sách của Chrome trên máy Mac

nhấn Chỉ huy+Không gian để hiển thị Tìm kiếm tiêu điểm. Sau đó, gõ thiết bị đầu cuối và hãy nhấn Enter.

Gõ lệnh sau vào cửa sổ Terminal, thay thế [policy] với tên của chính sách mà bạn muốn xóa:

mặc định xóa com.google.Chrome [policy]

nhấn Enter để xóa chính sách.

Đặt lại / cài đặt lại Chrome

Nếu bạn vẫn thấy thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn”, hãy thử đặt lại Chrome. Nếu điều đó không hiệu quả, bạn phải xem xét cài đặt lại trình duyệt.

Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo đồng bộ hóa dữ liệu duyệt web trên Chrome (mật khẩu, dấu trang, dữ liệu tự động điền, v.v.) với Tài khoản Google của bạn bằng cách chuyển đến Settings > Đồng bộ hóa và các dịch vụ của Google > Quản lý những gì bạn đồng bộ hóa.

Đặt lại Google Chrome

Đi tới Chrome’s Settings màn hình, chọn Nâng caovà chọn Đặt lại và dọn dẹp. Sau đó, chọn Đặt lại cài đặt về mặc định ban đầu tùy chọn và chọn Đặt lại cài đặt xác nhận.

Cách xóa Chrome do tổ chức của bạn quản lý

Sau khi đặt lại Chrome, hãy khởi động lại máy tính của bạn và đăng nhập vào trình duyệt. Sau đó, đi vào Settings > Tiện ích mở rộng để kích hoạt lại tiện ích mở rộng trình duyệt của bạn. Kiểm tra xem thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn” có xuất hiện trên menu Chrome hay không.

Cài đặt lại Google Chrome

Bạn có thể gỡ cài đặt Chrome bằng cách chuyển đến Ứng dụng và tính năng trong Windows hoặc Các ứng dụng thư mục trên máy Mac của bạn. Thực hiện theo bằng cách xóa bất kỳ thư mục nào còn sót lại.

Cách xóa Chrome do tổ chức của bạn quản lý

MÁY TÍNH: nhấn các cửa sổ+R mở Chạy. Sau đó, sao chép và dán các đường dẫn thư mục sau và xóa Trình duyệt Chrome thư mục từ mỗi thư mục.

  • C: Users % userprofile% AppData Local Google
  • C: Program Files Google

Mac: Mở Người tìm kiếm và hãy nhấn Sự thay đổi+Chỉ huy+G. Sao chép và dán các đường dẫn thư mục sau vào Đi tới thư mục hộp và chọn Đi. Sau đó, loại bỏ Trình duyệt Chrome thư mục từ mỗi thư mục.

  • ~ / Thư viện / Hỗ trợ ứng dụng / Google /
  • ~ / Library / Caches / Google /

Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy khởi động lại PC hoặc Mac của bạn và cài đặt lại Google Chrome. Điều đó hy vọng sẽ xóa thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn” của Chrome.

Google Chrome: Do chính bạn quản lý

Bạn không phải xóa thông báo “Được quản lý bởi tổ chức của bạn” trong Chrome nếu đó là kết quả của một chương trình không độc hại hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt. Nếu làm vậy, cuối cùng bạn sẽ chỉ ngăn chương trình hoặc tiện ích mở rộng chạy chính xác.

Nhưng giả sử bạn có bất kỳ lý do gì để tin rằng khác (sự cố và treo máy trong Chrome là những dấu hiệu chính khác cho thấy có điều gì đó không ổn). Trong trường hợp đó, quét phần mềm độc hại, xóa chính sách trình duyệt hoặc đặt lại / cài đặt lại Chrome sẽ giúp bạn loại bỏ nó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.