Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10

0

Bạn có thấy Hình mờ kích hoạt Windows ở góc dưới bên phải của màn hình Windows 10 không? Thông báo này có nghĩa là bạn chưa kích hoạt Windows đúng cách. Trong khi một số người bỏ qua thông báo, bạn có thể là một trong số ít người muốn biết cách xóa Kích hoạt Hình mờ Windows 10 trên PC của bạn.

Nếu bạn thấy hình mờ chỉ là một phiền toái nhỏ, dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để loại bỏ nó.

Xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10 trên màn hình của bạn

Nếu bạn có giấy phép Windows, bạn có thể truy cập Settings và kích hoạt PC Windows của bạn bằng giấy phép. Nhưng nếu bạn không có giấy phép, thì có một cách để xóa hình mờ này bằng cách thay đổi cấu hình từ Registry Editor.

  1. Mở Trình chỉnh sửa sổ đăng ký bằng cách nhấn Windows + R trên bàn phím của bạn. Hành động này sẽ mở ra Cửa sổ chạy.
Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Tiếp theo, nhập cụm từ “Regedit” (không có dấu ngoặc kép; sử dụng định dạng này cho các lệnh tương tự). Sau đó, chọn OK. Một cửa sổ hỏi, “Bạn có muốn cho phép ứng dụng này thực hiện các thay đổi đối với thiết bị của bạn không?” sẽ xuất hiện. Nhấp vào Có.
  2. Sau khi cửa sổ Registry Editor mở ra, hãy nhấp vào HKEY_LOCAL_MACHINE thư mục. Làm như vậy sẽ mở ra một danh sách các thư mục con.
  3. Tiếp theo, nhấp vào HỆ THỐNG thư mục này sẽ mở ra một danh sách các thư mục con mới. Tiếp theo, nhấp vào CurrentControlSet thư mục, sau đó nhấp vào Dịch vụ thư mục. Nó sẽ đưa bạn đến một danh sách dài các thư mục con.
  4. Sau đó, cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy svsvc thư mục con.
  5. Kiểm tra địa chỉ thư mục hiện đang được mở. Nó sẽ giống như thế này:

Máy tính HKEY_LOCAL_MACHINE SYSTEM CurrentControlSet Services svsvc

Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Khi bạn đã xác nhận đó là địa chỉ phù hợp, hãy nhấp chuột phải vào Bắt đầu mục nhập trong ngăn bên tay phải. Sau đó chọn Biến đổi.
  2. Tiếp theo, thay đổi Dữ liệu giá trị từ 3 thành 4. Lựa chọn OK và cuối cùng khởi động lại máy tính của bạn.

Sau khi khởi động lại PC của bạn, Hình mờ kích hoạt Windows 10 sẽ biến mất.

Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10

Thoát khỏi kích hoạt hình mờ Windows 10 bằng CMD

  1. Đánh vào Windows + R trên bàn phím của bạn để mở cửa sổ Run. Thể loại “Regedit” trước khi chọn OK.
  2. Một lần nữa, một thông báo hỏi, “Bạn có muốn cho phép ứng dụng này thực hiện các thay đổi đối với thiết bị của bạn không?” sẽ đi ra. Lựa chọn đúng.
  3. Trong Cửa sổ Trình soạn thảo Sổ đăng ký, nhập địa chỉ này vào vùng phía trên: Máy tính / HKEV_CURRENT_USER Bảng điều khiển Máy tính để bàn.
Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Ở phía bên phải của Cửa sổ mới mở, xác định vị trí PaintDesktopVersion. Nhấp đúp vào nó và thay đổi Dữ liệu giá trị thành 4. Thu nhỏ cửa sổ này một lúc.
  2. Đối với giai đoạn tiếp theo, hãy chuyển đến Menu Bắt đầu và nhập CMD trên thanh tìm kiếm. Nhấp vào mục đầu tiên dưới Trận đấu hay nhất để mở Command Prompt. Đảm bảo rằng trước khi bạn mở nó, hãy chọn tùy chọn Run as Administrator.
  3. Sẽ có một thông báo hỏi, “Bạn có muốn cho phép ứng dụng này thực hiện các thay đổi đối với thiết bị của bạn không?” Lựa chọn đúng.
  4. Trên Dấu nhắc Lệnh của Quản trị viên, hãy nhập “Gpudate / force” va đanh Enter. Sau đó, hãy thu nhỏ Cửa sổ này một lúc, nhưng chúng ta sẽ quay lại với nó sau.
Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Tiếp theo, quay lại Cửa sổ trình soạn thảo sổ đăng ký và nhập thông tin này trên thanh địa chỉ:

Máy tính HKEY LOCAL MACHINE SYSTEM CurrentControlSet Services svsvc

  1. Ở phía bên phải của trang mới, hãy chọn Bắt đầu. Tiếp theo, thay đổi Dữ liệu giá trị thành 4 trước khi chọn OK.
  2. Nhấp chuột phải vào khoảng trống ở phía bên phải của Cửa sổ và chọn Mới mẻ. Sau đó, chọn Chìa khóa. Ở phía bên trái, bạn sẽ thấy một thư mục New Key # 1 được chọn. Đổi tên thành KMS.
Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Tiếp theo, nhấp đúp vào biểu tượng Mặc định ở phía bên phải của Cửa sổ. Tiếp theo, thay đổi Giá trị thành “Kms_4”. Lựa chọn OK và thu nhỏ lại Cửa sổ này.
  2. Quay lại Cửa sổ Dấu nhắc Lệnh của bạn, chạy lệnh “Gpudate / force”, và hãy nhấn Enter. Hành động này sẽ cập nhật Chính sách máy tính của bạn. Thu nhỏ cửa sổ này ngay bây giờ.
Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Tiếp theo, đi đến Settings trong Menu Bắt đầu của bạn. Ở cuối trang, bạn sẽ thấy một thông báo có nội dung “Windows chưa được kích hoạt. Kích hoạt Windows ngay bây giờ. ” Nhấn vào nó.
  2. Trên trang mới mở, bạn có thể thấy một dòng chữ màu đỏ có nội dung “Windows đã báo cáo rằng không tìm thấy khóa sản phẩm nào trên thiết bị của bạn”. Để giải quyết vấn đề này, hãy lưu ý đến Phiên bản Hệ điều hành của PC của bạn. Sau đó, truy cập liên kết này: https://docs.microsoft.com/en-us/windows-server/get-started/kmsclientkeys.
  3. Bạn có thể xem tất cả các phím trên trang Microsoft mà bạn sẽ cần để kích hoạt phiên bản Windows của mình. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Phiên bản khớp với phiên bản trên PC của bạn.
Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Đánh dấu toàn bộ chuỗi khóa và Sao chép nó. Thu nhỏ trình duyệt của bạn. Tiếp theo, mở lại Command Prompt. Lần này gõ vào “Slmgr / ipk”. Tiếp theo, thêm khoảng trắng và dán chuỗi khóa từ trang web của Microsoft. Sau khi thông báo bật ra, hãy nhấp vào OK.
  2. Sau đó, nhập “Slmgr / skms kms8.msguides.com”. Thể loại “Slmgr / ato” trên dòng sau và nhấn Enter.
Cách xóa Hình mờ kích hoạt Windows 10
  1. Tiếp theo, quay lại Settings Cửa sổ và kiểm tra xem Kích hoạt có thành công hay không. Nếu bạn không nhìn thấy dòng chữ màu đỏ nữa, thì phương pháp này đã hoạt động.
  2. Mở của bạn Trình chỉnh sửa sổ đăng ký một lần nữa và thay đổi địa chỉ thành Máy tính HKEY_CURRENT_USER Bảng điều khiển Máy tính để bàn. Ở phía bên phải, tìm biểu tượng PaintDesktopVersion, nhấp đúp vào biểu tượng đó và thay đổi Dữ liệu giá trị từ 4 thành 0.
  3. Cuối cùng, hãy đến với Lời nhắc lệnh quản trị và gõ vào “Gpupdate / force”. Hành động này sẽ lại Cập nhật Chính sách Máy tính của bạn. Đóng tất cả Windows đã mở. Nhấp chuột phải vào Màn hình của bạn và nhấn Làm mới. Bạn sẽ thấy rằng Watermark của Windows 10 đã bị xóa.

Lưu ý rằng giải pháp này chỉ xóa hình mờ Kích hoạt Windows. Các bản cập nhật gần đây của Windows có thể khiến nó không đạt được các chức năng nhất định của Khóa được cấp phép sản phẩm chính hãng. Do đó, bạn có thể không mở khóa một số tính năng nhất định của PC, chẳng hạn như Tùy chỉnh thanh tác vụ, Nền màn hình, v.v.

Cách tốt nhất để xóa kích hoạt hình mờ Windows

Mặc dù phương pháp được thảo luận trong bài viết này giải quyết vấn đề chính, nhưng nó không phải là cách tốt nhất để xóa hình mờ. Giải pháp mà chúng tôi đã trình bày chỉ là một giải pháp thay thế không có khả năng chống cập nhật theo bất kỳ cách nào.

Giả sử bạn muốn loại bỏ Activate Windows Watermark vĩnh viễn. Trong trường hợp đó, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên kích hoạt Hệ điều hành bằng cách mua Khóa sản phẩm được cấp phép từ Microsoft hoặc bất kỳ nhà bán lẻ đáng tin cậy nào của họ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.