Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10

0

Nếu bạn đang chia sẻ PC Windows với gia đình hoặc bạn bè, thì việc có các tài khoản người dùng khác nhau là điều hợp lý. Trừ khi bạn muốn chia sẻ cài đặt cá nhân của mình (như nền màn hình hoặc dấu trang trình duyệt), việc tạo tài khoản người dùng mới cung cấp cho mỗi người dùng hồ sơ riêng biệt của họ.

Thật không may, hồ sơ người dùng Windows của bạn (chứa dữ liệu cá nhân hóa của bạn) đôi khi có thể bị hỏng. Nếu bạn muốn xóa nó, bạn có thể xóa hoàn toàn tài khoản người dùng. Ngoài ra, bạn có thể xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10 mà không xóa chính người dùng đó, thay vào đó, buộc Windows phải tạo lại cài đặt của bạn. Đây là cách thực hiện.

Tài khoản người dùng so với Hồ sơ người dùng trong Windows 10

Đối với hầu hết người dùng, không có sự phân biệt giữa tài khoản người dùng Windows và hồ sơ người dùng Windows. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách xóa tài khoản người dùng (thay vì chỉ hồ sơ người dùng), thì điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt.

Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10

Tài khoản người dùng Windows là tài khoản bạn đăng nhập. Nó có tên của bạn, cài đặt của bạn, hình ảnh màn hình của bạn và tất cả các tính năng khác làm cho PC của bạn là của riêng bạn — ít nhất là khi bạn đăng nhập. Tuy nhiên, Windows cần lưu các cài đặt này ở một vị trí và định dạng mà nó biết để tìm kiếm và mong đợi.

Các cài đặt này tạo thành hồ sơ người dùng cho tài khoản đó. Khi bạn tạo tài khoản mới, Windows sẽ tự động tạo hồ sơ người dùng mới để phù hợp, sử dụng cài đặt tiêu chuẩn để tạo nền, chủ đề, thư mục người dùng (chứa màn hình nền và thư mục tài liệu của bạn), v.v.

Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10

Nếu bạn quyết định xóa tài khoản người dùng, Windows sẽ xóa hồ sơ người dùng cùng với tài khoản đó. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, Windows sẽ để các tệp và cài đặt trên PC của bạn, điều này có thể chiếm thêm dung lượng ổ đĩa. Bạn sẽ cần xóa hồ sơ người dùng của mình theo cách thủ công nếu rơi vào trường hợp này.

Bạn có thể quyết định xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10 mà không cần xóa tài khoản người dùng. Đây là một phương pháp kỹ thuật hơn nhưng có thể giúp giải quyết các sự cố đăng nhập của người dùng hoặc các tính năng cá nhân hóa bị thiếu (chẳng hạn như nền tùy chỉnh biến mất sau khi đăng xuất).

Việc xóa hồ sơ người dùng trên một tài khoản đang hoạt động buộc Windows phải xử lý hồ sơ đó như mới. Windows sẽ tạo một thư mục hồ sơ người dùng mới (với các cài đặt và tệp mặc định) để thay thế hồ sơ đã xóa khi bạn đăng nhập lần sau.

Xóa tài khoản người dùng trong cài đặt Windows

Xóa tài khoản người dùng khỏi Windows 10, trong hầu hết các trường hợp, sẽ xóa hồ sơ người dùng phù hợp. Nếu tài khoản là tài khoản cục bộ (chẳng hạn như được hủy liên kết với tài khoản Microsoft), thì việc này sẽ xóa mọi cài đặt và tệp cá nhân hóa.

Tuy nhiên, nếu không, thì bạn có thể xóa dữ liệu hồ sơ một cách an toàn bằng cách xóa thư mục hồ sơ trong thư mục C: Users sau đó. Bạn chỉ có thể thực hiện việc này đối với tài khoản mà bạn hiện đã đăng xuất vì bạn không thể xóa tài khoản bạn hiện đang sử dụng.

  1. Để bắt đầu, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Cài đặt Lựa chọn.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. Trong menu Cài đặt Windows, hãy chọn Tài khoản> Gia đình & Người dùng khác để xem danh sách các tài khoản người dùng đang hoạt động trên PC của bạn. Từ đó, hãy chọn một trong các tài khoản được liệt kê trong Người dùng khác hoặc là Gia đình bạn danh mục, sau đó chọn Tẩy để xóa tài khoản người dùng đó. Nếu tài khoản bạn đang xóa là một tài khoản được liên kết Gia đình bạn (chẳng hạn như tài khoản con bị hạn chế), trước tiên bạn có thể cần phải hủy liên kết tài khoản đó trong cài đặt Microsoft Family trực tuyến.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. Windows sẽ yêu cầu bạn xác nhận. Để xóa tài khoản (và hồ sơ người dùng phù hợp), hãy chọn Xóa tài khoản và dữ liệu cái nút.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. Xóa tài khoản người dùng sẽ xóa hồ sơ người dùng, nhưng nếu không, bạn có thể xóa hồ sơ đó theo cách thủ công. Để thực hiện việc này, hãy mở Windows File Explorer và sử dụng thanh địa chỉ để truy cập C: Người dùng thư mục. Nếu bạn thấy một thư mục khớp với tài khoản người dùng đã xóa, hãy nhấp chuột phải vào thư mục đó và chọn Xóa bỏ Lựa chọn.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. Windows sẽ đặt thư mục hồ sơ người dùng trong Thùng rác. Nếu thư mục quá đầy để Windows có thể đặt vào Thùng rác, hãy làm theo hướng dẫn bổ sung trên màn hình để xác nhận việc xóa. Tuy nhiên, nếu Windows đặt thư mục vào Thùng rác, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng Thùng rác trên màn hình, sau đó chọn Thùng rác trống Lựa chọn.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10

Xóa hồ sơ người dùng bằng menu thuộc tính hệ thống

Mặc dù hiếm, nhưng hồ sơ người dùng Windows đôi khi có thể bị hỏng. Điều này có thể ngăn bạn đăng nhập hoàn toàn hoặc gây ra lỗi và sự cố gây khó sử dụng, chẳng hạn như thiếu cá nhân hóa người dùng hoặc đăng nhập chậm.

Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ cần phải xóa hồ sơ người dùng của mình, buộc Windows phải tạo lại hồ sơ đó bằng cài đặt tiêu chuẩn khi bạn đăng nhập tiếp theo. Bạn cũng có thể quyết định thực hiện việc này nếu muốn nhanh chóng đưa tài khoản người dùng của mình về cài đặt mặc định.

  1. Để bắt đầu, hãy đăng nhập bằng tài khoản người dùng thứ hai có đặc quyền quản trị, đảm bảo rằng bạn đăng xuất khỏi hồ sơ người dùng mà bạn muốn xóa trước. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Chạy Lựa chọn. Ngoài ra, hãy nhấn Phím Windows + R các phím trên bàn phím của bạn.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. bên trong Chạy hộp thoại, loại systempropertiesadvanced, sau đó chọn đồng ý. Điều này sẽ mở ra Thuộc tính hệ thống thực đơn.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. bên trong Nâng cao tab của Thuộc tính hệ thống menu, chọn Hồ sơ Người dùng> Cài đặt Lựa chọn.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. Danh sách hồ sơ người dùng có sẵn trên PC của bạn sẽ xuất hiện trong Thông tin người dùng cửa sổ. Chọn hồ sơ bạn muốn xóa, sau đó chọn Xóa bỏ Lựa chọn.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10
  1. Windows sẽ yêu cầu xác nhận, vì vậy hãy chọn đồng ý xác nhận.
Cách xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10

Sau khi được xác nhận, Windows sẽ xóa hồ sơ người dùng, giữ nguyên tài khoản người dùng. Khi bạn đăng nhập tiếp theo, Windows sẽ tạo một hồ sơ người dùng mới, bao gồm một thư mục người dùng C: Users mới.

Xóa tài khoản người dùng Windows 10

Xóa hồ sơ người dùng trong Windows 10 có thể giúp khôi phục tài khoản của bạn nếu tài khoản bị hỏng và bạn bị ngăn đăng nhập. Nếu điều đó xảy ra, điều đó có thể chỉ ra các vấn đề lớn hơn với cài đặt Windows của bạn, yêu cầu bạn kiểm tra lỗi hệ thống tệp. Bạn cũng có thể muốn sao lưu Windows trước khi thực hiện thay đổi.

Nếu bạn đã thiết lập Windows mà không có tài khoản Microsoft, mọi cài đặt cá nhân hóa mà bạn áp dụng sẽ biến mất sau khi bạn xóa hồ sơ. Trước tiên, bạn có thể liên kết tài khoản Microsoft với hồ sơ người dùng của mình để đồng bộ hóa cài đặt cá nhân hóa và nếu bạn không thích tên đăng nhập của mình, bạn có thể thay đổi tên người dùng của mình tiếp theo.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.