Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm

0

Khi bạn nhấp vào phát trên video, YouTube sẽ lưu lịch sử xem của bạn và mọi tìm kiếm bạn đã thực hiện cho video đó. YouTube làm điều này để ước tính thói quen duyệt web của bạn. Những lựa chọn này cho biết YouTube sẽ giới thiệu gì cho bạn vào lần tới. Giống như Google, nó cũng tăng tốc độ tìm kiếm và duyệt web của bạn trên trang video.

Nếu không muốn điều này xảy ra, bạn có thể đăng xuất khỏi tài khoản YouTube của mình hoặc sử dụng trang web trong cửa sổ trình duyệt riêng tư hoặc chế độ ẩn danh trên thiết bị di động. Nhưng nếu bạn đã đăng nhập và chỉ muốn xóa lịch sử và hoạt động tìm kiếm trên YouTube của mình, thì đây là cách thực hiện.

Cách xóa lịch sử xem trên YouTube

Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn. Làm theo các bước bên dưới để xóa mọi bản ghi của mọi thứ bạn đã xem trên trang web.

  1. Đi xuống phía bên trái của trang chủ YouTube. Bấm vào Lịch sử để mở lịch sử xem của bạn.
Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm
  1. Ở bên phải, bạn sẽ thấy Loại lịch sử danh sách cho phép bạn chọn bản chất cụ thể của lịch sử YouTube của bạn. Xem lịch sử được chọn theo mặc định.

    Để xóa từng video, hãy di chuột qua video bạn muốn xóa rồi nhấp vào X xuất hiện trên video đó.

Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm
  1. Nếu bạn muốn xóa tất cả lịch sử xem của mình, hãy nhìn gần cuối danh sách ở phía bên phải và nhấp vào Xóa tất cả lịch sử xem.

    Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể nhấp vào Tạm dừng lịch sử xem để ngăn YouTube lưu lịch sử các video đã xem của bạn.

Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên YouTube

  1. Đi đến Lịch sử một lần nữa sau khi đăng nhập vào YouTube.
  2. Ở phía bên phải, hãy đảm bảo Lịch sử tìm kiếm được chọn từ danh sách. Lịch sử tìm kiếm trên YouTube của bạn sau đó sẽ hiển thị.
  3. Di chuột qua các truy vấn tìm kiếm bạn muốn xóa và nhấp vào X xuất hiện trên chúng. Giống như lịch sử xem, bạn có thể xóa tất cả lịch sử tìm kiếm của mình hoặc tạm dừng lịch sử đó bằng cách chọn các tùy chọn này trên thanh bên bên phải.

Cách xóa nhận xét trên YouTube

  1. Trong cùng một trang Lịch sử, hãy xem Loại lịch sử danh sách ở bên phải và chọn Bình luận.
  2. Di chuột qua nhận xét bạn muốn xóa và nhấp vào ba dấu chấm dọc xuất hiện trên nhận xét đó.
  3. Lựa chọn Xóa bỏ hoặc là Biên tập nếu bạn chỉ cần chỉnh sửa bình luận của bạn.

Cách tìm và chỉnh sửa tất cả hoạt động trên YouTube

Bạn cũng có thể xem tất cả hoạt động trên YouTube của mình cùng một lúc và bạn cũng có thể chỉnh sửa và xóa lịch sử YouTube của mình từ đây. Bạn cũng có thể chọn có lưu một số hoạt động nhất định hay không, bật tính năng tự động xóa cho hoạt động trên YouTube, v.v.

Để tìm tất cả hoạt động của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Ở bên trái trang chính của YouTube, hãy nhấp vào Lịch sử.
  1. Trên thanh bên phải của trang này, hãy chọn Quản lý tất cả hoạt động. Các Google Hoạt động của tôi trang tài khoản sẽ mở trong một tab mới, nơi bạn có thể xem tất cả lịch sử YouTube đã thu thập của mình.
Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm

Bạn sẽ nhận thấy hai tùy chọn nổi bật được đặt phía trên lịch sử của bạn.

Hoạt động lưu: Nếu điều này được chọn, lịch sử xem và lịch sử tìm kiếm trên YouTube của bạn đang được lưu. Nếu nhấp vào tùy chọn này, bạn có thể không cho phép YouTube lưu lịch sử xem, lịch sử tìm kiếm hoặc cả hai.

Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm

Tự động xóa: Bạn có thể để YouTube tự động xóa tất cả hoạt động sau một khoảng thời gian nhất định. Để làm điều này, hãy nhấp vào Tự động xóa cái nút. Trong cửa sổ tiếp theo, chọn tự động xóa hoạt động sau 3 tháng, 18 tháng hoặc 36 tháng. Sau khi chọn một tùy chọn, hãy chọn Kế tiếp để lưu tùy chọn của bạn.

Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm

Bạn cũng có khả năng tìm kiếm thông qua hoạt động của mình nếu có điều gì đó cụ thể mà bạn muốn xóa. Bạn có thể nhấp vào Lọc theo ngày để chọn một khoảng thời gian để tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng kết quả để tìm kiếm một video cụ thể để xem lại hoặc xóa video đó khỏi danh sách.

Bạn có thể xóa hoạt động này theo từng phần mỗi ngày hoặc bạn có thể xóa từng hoạt động riêng lẻ. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng thùng rác để xóa toàn bộ hoạt động trong một ngày hoặc nhấn vào ba chấm dọc ở trên cùng bên phải của từng hoạt động đã lưu và nhấn Xóa bỏ.

Cách xóa Lịch sử YouTube và Hoạt động Tìm kiếm

Cuối cùng, ở phía bên trái của màn hình Hoạt động của tôi trên Google, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Xóa hoạt động của.

Nếu bạn nhấp vào đây, một cửa sổ sẽ xuất hiện để bạn có thể xóa hoạt động trên YouTube trong giờ trước, ngày trước hoặc mọi lúc. Bạn cũng có thể chọn phạm vi thời gian tùy chỉnh để xóa các video nằm trong phạm vi đó.

Bạn có thể lấy lại lịch sử đã xóa trên YouTube của mình không?

Xin lưu ý rằng sau khi hoạt động trên YouTube của bạn bị xóa, bạn sẽ không thể tìm lại hoạt động đó. Ngoài ra, tùy thuộc vào nội dung bạn xóa, bạn có thể thay đổi nội dung YouTube hiển thị và đề xuất cho bạn.

Bạn cũng sẽ không thể xem các tìm kiếm trước đây trong thanh tìm kiếm của YouTube. Vì vậy, khi bạn xóa lịch sử đã lưu trên YouTube và hoạt động tìm kiếm của mình, hãy lưu ý rằng bạn sẽ bắt đầu từ một phương tiện chặn rõ ràng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.