Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress

0

Với hơn 50.000 plugins trong kho của nó, rõ ràng là WordPress plugins là một yếu tố cần thiết cho bất kỳ trang web WordPress nào. Rất có thể bạn đã thử nghiệm và cố gắng sử dụng nhiều trong số chúng để giải quyết vấn đề hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Nếu bạn quyết định không muốn sử dụng nó nữa hoặc nó không hoạt động như bạn mong đợi, bạn hủy kích hoạt và sau đó xóa nó khỏi bảng điều khiển WP của mình.

Tuy nhiên, điều này không xóa tất cả các dấu vết của plugin WP và để lại các hàng và bảng trong cơ sở dữ liệu WP của bạn.

Các plugins có nhiều khả năng lưu trữ dữ liệu bao gồm biểu mẫu, bộ nhớ đệm, bảo mật và SEO plugins. Trước khi tiếp tục, hãy nhớ sao lưu trang web của bạn trong trường hợp có sự cố.

Theo thời gian, những plugins dấu vết sẽ chiếm dung lượng đĩa và ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa plugin WP cùng với tất cả các tệp được liên kết.

Xóa Plugin WordPress khỏi Bảng điều khiển

  • Đăng nhập vào bảng điều khiển WP của bạn và điều hướng đến Cài đặt Plugins.
  • Bấm vào Hủy kích hoạt dưới plugin.
Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress
Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress

Xóa plugin qua FTP

  • Plugins cũng có thể được gỡ cài đặt qua FTP. Kết nối với một ứng dụng khách FTP như FileZilla, WinSCP hoặc FTP miễn phí. Điều hướng đến / wp-content / thư mục.
Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress
  • Tìm plugin bạn muốn xóa và xóa nó khỏi máy chủ của bạn bằng cách xóa thư mục của nó.

Sử dụng FTP để xóa các tệp còn sót lại

WP giữ các tệp plugin liên quan trong các thư mục duy nhất. Bạn có thể xóa các tệp này bằng một ứng dụng khách FTP chẳng hạn như FileZilla.

  • Đăng nhập qua FTP và điều hướng đến plugins thư mục theo đường dẫn sau: public_html > wp-nội dung > plugins để xem các thư mục cho mỗi plugin.
Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress
  • Nếu bạn không nhận ra tên của plugin trong thư mục, hãy quay lại bảng điều khiển WP của bạn plugins để xác minh rằng bạn đang xóa đúng plugin.
  • Nhấp chuột phải vào tên của plugin và nhấp vào Xóa bỏ.
Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress

Xóa Bàn mồ côi khỏi Cơ sở dữ liệu của bạn

Nhiều WP plugins tạo bảng của riêng họ và thêm thông tin này vào cơ sở dữ liệu của bạn. Một số hoặc tất cả các bảng này thường bị bỏ lại khi bạn gỡ cài đặt plugin và được gọi là không có.

Có hai phương pháp để loại bỏ các bảng này. Đơn giản nhất là sử dụng một plugin.

Sử dụng WP-Optimize

WP-Optimize sẽ dọn dẹp và loại bỏ dữ liệu không sử dụng khỏi cơ sở dữ liệu của bạn.

  • Bắt đầu bằng cách cài đặt và kích hoạt plugin.
  • Định vị và mở tab WP-Optimize trong bảng điều khiển WP của bạn.
  • Bấm vào Tối ưu hóa bảng cơ sở dữ liệu cài đặt.
Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress
  • Để chạy tất cả các tối ưu hóa cùng một lúc, hãy đánh dấu vào hộp bên trái của Tối ưu hóa để chọn tất cả và sau đó nhấp vào nút màu xanh lam Chạy tất cả các tối ưu hóa đã chọn.
  • Hoặc, bạn có thể chọn chạy từng cái riêng biệt. Chạy tất cả cùng một lúc sẽ mất ít thời gian hơn. Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo Tối ưu hóa hoàn tất.

Xóa bàn mồ côi theo cách thủ công

Đừng thử phương pháp này trừ khi bạn có kinh nghiệm và cảm thấy thoải mái khi chỉnh sửa cơ sở dữ liệu. Bạn không muốn xóa các bảng không liên quan đến plugin mà bạn đang gỡ cài đặt.

  • Để xóa các bảng mồ côi theo cách thủ công, hãy sử dụng một công cụ như phpMyAdmin. Hầu hết các bảng điều khiển lưu trữ sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào công cụ này.
  • Từ phpMyAdmin, sử dụng chức năng tìm kiếm ở trên cùng để tìm cơ sở dữ liệu bạn muốn dọn dẹp.
Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress
  • Tìm kiếm tên của các mục nhập bao gồm tên của plugin. Ví dụ: nếu bạn muốn gỡ cài đặt Yoast SEO, các tài liệu của plugin cho bạn biết đầu vào wpseo vào tab tìm kiếm để tìm tất cả các mục liên quan đến plugin.
  • Chọn tất cả các bảng xuất hiện trong tìm kiếm và nhấp vào Đi.

Sử dụng WP Plugins để loại bỏ các tệp được liên kết với plugin

Một số WP miễn phí và cao cấp plugins sẽ dọn dẹp cơ sở dữ liệu của bạn với nỗ lực tối thiểu. Dưới đây là một vài trong số chúng.

Plugins Người thu gom rác

Plugins Người thu gom rác sẽ quét và kiểm tra cơ sở dữ liệu WP của bạn để hiển thị các bảng bạn không thể thấy trong bảng điều khiển WP của mình.

Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress
  • Cài đặt và kích hoạt plugin.
  • Nhìn dưới Công cụ tab cho cài đặt của nó.
  • Chọn Tìm kiếm các bảng không phải WP tùy chọn và nhấp vào Quét.
  • Các mục nhập màu đỏ trong ảnh chụp màn hình ở trên thuộc về plugins đã vô hiệu hóa hoặc bị xóa. Kiểm tra các bảng này và xóa chúng.

WP-Optimize

WP-Optimize có hơn 600.000 lượt cài đặt đang hoạt động và là một trong những cách tối ưu hóa cơ sở dữ liệu WP phổ biến nhất plugins.

Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress

Nhấp vào Chạy tối ưu hóa để xóa các tùy chọn bạn muốn. Xem các bảng và kích thước của chúng trong tab Thông tin bảng. Bạn cũng có thể lập lịch tối ưu hóa trong tab Cài đặt.

WP-Sweep

WP-Sweep là một plugin WP khác sẽ dọn dẹp dữ liệu không cần thiết trong cơ sở dữ liệu của bạn, bao gồm cả dữ liệu và bảng của plugin mồ côi.

Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress

Sau khi bạn cài đặt và kích hoạt plugin, hãy truy cập cài đặt bằng cách đi tới Công cụ > Quét. Giao diện plugin hiển thị dữ liệu không cần thiết trong cơ sở dữ liệu của bạn.

Có các phần cho nhận xét, người dùng, điều khoản, bài đăng, tùy chọn và tối ưu hóa bảng. Để tối ưu hóa cơ sở dữ liệu của bạn, hãy nhấp vào Quét bên cạnh mục nhập.

WP-Sweep sử dụng các chức năng xóa WP để dọn dẹp cơ sở dữ liệu của bạn. Điều này đảm bảo rằng dữ liệu mồ côi không bị bỏ lại.

Loại bỏ các mã ngắn không sử dụng

WP có nhiều plugins sử dụng mã ngắn mà bạn chèn trên các trang và bài đăng. Khi bạn hủy kích hoạt plugin, shortcode vẫn còn và hiển thị dưới dạng văn bản trong ngoặc cho người xem.

Một tùy chọn là xóa lối tắt khỏi mọi phiên bản trên trang web của bạn theo cách thủ công. Tuy nhiên, điều này có thể mất nhiều thời gian. Các tùy chọn thiết thực và hiệu quả hơn về thời gian khác được nêu dưới đây.

Ẩn mã ngắn

Để ẩn shortcode còn sót lại từ một plugin đã xóa, hãy thêm phần sau vào tệp functions.php của bạn:

// Xóa mã ngắn
add_shortcode (‘name_of_shortcode’, ‘__return_false’);

Sử dụng plugin WP Loại bỏ mã ngắn mồ côi

Nếu bạn không thoải mái khi chỉnh sửa tệp WP, hãy sử dụng Xóa mã ngắn mồ côi cắm vào.

Cách xóa tất cả các dấu vết của một plugin WordPress

Plugin này tự động ẩn các mã ngắn mồ côi (không hoạt động) khỏi nội dung của bạn mà trước đó đã được sử dụng với plugins và chủ đề.

Gỡ cài đặt plugins từ bảng điều khiển WP của bạn thật đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên, như bạn đã biết, việc hủy kích hoạt và xóa plugins không phải lúc nào cũng xóa tất cả các tệp và cơ sở dữ liệu WordPress được liên kết với chúng.

Lần tới khi bạn muốn xóa plugin WP, hãy làm theo các bước ở trên để loại bỏ cơ sở dữ liệu của bạn khỏi các tệp không mong muốn và duy trì một trang WP nhanh và sạch.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.