Cách xóa tên của bạn khỏi công cụ tìm kiếm

0

Bạn đang tìm cách xóa tên của mình khỏi Google? Gần đây bạn đã thử tìm kiếm tên của chính mình trên Google chưa? Bất cứ điều gì không phù hợp hoặc có hại đến mà bạn không muốn xuất hiện trong trang đầu tiên cho mọi người xem? Googling tên riêng của tôi mang lại rất nhiều kết quả, hầu hết đều liên quan đến nghề viết blog trực tuyến của tôi.

May mắn cho tôi, chưa có gì xấu về tôi cả! Vấn đề chính của Internet là bạn có thể chưa bao giờ làm điều gì thái quá trong đời, nhưng người khác có thể dễ dàng nói xấu hoặc vu khống bạn mà bạn không hề hay biết! Dù bằng cách nào, có một số điều bạn có thể thử làm để xóa tên của mình khỏi công cụ tìm kiếm, nhưng không có công cụ nào trong số chúng có bất kỳ đảm bảo nào.

Để bắt đầu, có bốn cách để loại bỏ báo chí xấu khỏi Google và các công cụ tìm kiếm khác nếu đã có thứ gì đó được xếp hạng tốt:

  1. Liên hệ với trang web hoặc các trang web đã đăng thông tin này, yêu cầu họ xóa thông tin đó một cách tử tế và hy vọng rằng họ đồng ý hoặc
  2. Liên hệ với công ty lưu trữ và cố gắng vô hiệu hóa tài khoản nếu có nội dung có bản quyền, nội dung thù địch, phỉ báng hoặc bất kỳ điều gì bất hợp pháp hoặc
  3. Liên hệ với luật sư và khởi kiện hoặc yêu cầu tòa án yêu cầu gỡ bỏ nếu nội dung sai sự thật hoặc vu khống hoặc
  4. Kêu gọi Quyền được Quên phán quyết cho phép bạn xóa các liên kết không mong muốn khỏi chỉ mục của Google (Liên minh Châu Âu) hoặc
  5. Nâng thứ hạng thông tin hiện tại tồn tại để nó hiển thị sâu hơn trong kết quả tìm kiếm

Phương pháp 1 – Liên hệ với chủ sở hữu trang web

Trước khi thử bất kỳ điều gì khác, bạn chắc chắn nên cố gắng liên hệ với chủ sở hữu trang web để xem họ có thể xóa thông tin hay không. Bạn có thể tìm hiểu thông tin liên hệ của bất kỳ trang web nào bằng cách tra cứu trong cơ sở dữ liệu WHOIS. Dưới đây là ba công cụ có thể cung cấp cho bạn địa chỉ email hoặc số liên lạc của người đã đăng ký trang web:

http://www.networksolutions.com/whois/index.jsp

http://whois.domaintools.com/

http://www.internic.net/whois.html

Một số trang web có đăng ký riêng tư, có nghĩa là bạn sẽ thấy thông tin liên hệ của một công ty ủy quyền thay vì cho cá nhân. Bạn vẫn nên tiếp tục và gửi email vì nó thường chỉ được chuyển tiếp đến chủ sở hữu trang web.

Phương pháp 2 – Liên hệ với Công ty lưu trữ

Nếu ai đó ra ngoài để tìm bạn, có thể họ sẽ không đáp ứng yêu cầu gỡ bỏ nội dung của bạn, vì vậy bước tiếp theo của bạn là thử và liên hệ với công ty lưu trữ. Tôi đã có khá nhiều công ty lưu trữ gỡ nội dung theo yêu cầu DCMA của tôi, chủ yếu là do vi phạm bản quyền. Tên của bạn có thể không đủ lý do để yêu cầu DCMA, nhưng nếu thông tin được đăng về bạn có tính chất thù địch hoặc phỉ báng hoặc vu khống, bạn có thể đảm bảo khá nhiều rằng trang web đang vi phạm các điều khoản dịch vụ của công ty lưu trữ đó.

Hầu hết các công ty lưu trữ đều rất hữu ích khi nói đến những kẻ gửi thư rác hoặc vi phạm lạm dụng. Ngay cả khi họ không thể gỡ nội dung xuống, họ thường sẽ gửi email cảnh báo đến chủ sở hữu trang web về vấn đề của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tìm ra ai đang lưu trữ một trang web bằng cách đọc bài viết trước của tôi. Nếu bạn không may mắn và phát hiện ra công ty lưu trữ sơ sài và không giúp bạn, thì bạn sẽ phải bỏ qua bước này và thử bước khác.

Phương pháp 3 – Nhận Lệnh của Tòa án

Nếu nội dung bất hợp pháp và người đó từ chối gỡ nội dung đó xuống, lựa chọn duy nhất của bạn ngoài Phương pháp 5 là liên hệ với luật sư và kiện hoặc yêu cầu tòa án yêu cầu xóa nội dung. Thông thường điều này không quá khó hoặc tốn kém. Tôi đã chứng kiến ​​một số trường hợp mà người đó chỉ đơn giản là nhờ luật sư soạn thảo một lá thư chính thức có ý định khởi kiện nếu nội dung đó không được xóa ngay lập tức và điều đó đủ để khiến bên kia sợ hãi lắng nghe.

lệnh tòa án

Nếu ai đó không trả lời điều đó, thì bạn sẽ phải nhận được lệnh của tòa án, việc này sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn. Cơ hội làm việc này của bạn giảm đi đáng kể nếu người đó hoặc công ty lưu trữ cư trú ở một quốc gia khác với nơi bạn cư trú. Cố gắng xin lệnh tòa ở một quốc gia khác có thể chứng minh là rất khó, nếu không muốn nói là không thể.

Phương pháp 4 – Quyền được quên

Nếu bạn tình cờ sống ở EU hoặc Argentina, thì bạn có một công cụ khác tùy ý. Về cơ bản, khái niệm Quyền được lãng quên được tạo ra để mọi người có thể yêu cầu công cụ tìm kiếm xóa kết quả cụ thể cho các tìm kiếm tên của họ nếu quyền riêng tư của người đó lớn hơn lợi ích của nội dung trong các kết quả tìm kiếm đó.

Để yêu cầu xóa, bạn chỉ cần điền vào biểu mẫu mà Google cung cấp. Tuy nhiên, đây không phải là cách chắc chắn để xóa bất cứ thứ gì bạn muốn khỏi kết quả tìm kiếm. Google xem xét từng yêu cầu một cách cẩn thận và đưa ra quyết định cuối cùng về việc có nên xóa yêu cầu đó hay không. Theo Google, họ mới chỉ chấp thuận khoảng một nửa trong số tất cả các yêu cầu xóa.

Ngoài ra, những thứ như án hình sự, vụ kiện sơ suất, hành vi sai trái của công chúng, lừa đảo tài chính, v.v. có thể sẽ không bị xóa bằng cách sử dụng công cụ này.

Phương pháp 5 – Xếp hạng kết quả xấu

Bước cuối cùng sau đó sẽ là cố gắng chôn vùi các kết quả xấu càng sâu trong kết quả tìm kiếm càng tốt. Hầu hết mọi người không nhìn qua trang đầu tiên của kết quả khi thực hiện tìm kiếm, nhưng nếu ai đó đang cố gắng tìm thông tin cụ thể về bạn, họ có thể đi sâu vào một vài trang. Về cơ bản, bạn sẽ phải tạo ra nhiều kết quả tốt nhất có thể và hy vọng chúng hiển thị cao hơn.

Có một số trang web, dịch vụ, công cụ, v.v. mà bạn có thể sử dụng để thực hiện điều này. Đầu tiên, hãy nói về những gì bạn có thể tự làm.

Các cách tạo kết quả tìm kiếm tốt

Thông thường khi tìm kiếm tên trên Google, bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả về các trang mạng xã hội. Kế hoạch đầu tiên của hành động là tạo tài khoản trên tất cả các trang xã hội lớn như Facebook, Google Plus, Twitter, YouTube, Instagram, Vine, Linkedin, PinInterest, FourSquare, Meetup, v.v … Cũng cần lưu ý rằng bạn thực sự có tích cực sử dụng các dịch vụ này để Google hiển thị kết quả cao hơn. Đừng mong đợi những hồ sơ trống có tên của bạn sẽ hiển thị cao trong kết quả.

Ngoài ra còn có nhiều trang web khác mà bạn có thể thử để tên của mình hiển thị cao hơn. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm tên của tôi “Aseem Kishore”, bạn sẽ thấy tôi hiển thị cho GitHub, hồ sơ Quora, hồ sơ SEOmoz, hồ sơ Amazon.com, Klout, v.v. Bất cứ nơi nào bạn có thể tạo hồ sơ, hãy tạo một hồ sơ và thử thêm nội dung vào nó!

Hãy nhớ rằng tất cả các phương pháp này sẽ mất vài tuần có thể vài tháng để thực sự phát huy tác dụng. Bạn sẽ không thể chỉ tạo một vài hồ sơ và chúng đột nhiên xuất hiện trong Google! Cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Một cách khác để làm điều này là tìm kiếm tên của người khác và xem họ hiển thị trên những trang web nào và sau đó tự mình đăng ký trên những trang web đó.

Cuối cùng, nếu không có cách nào trong số đó hoạt động, bạn thực sự có thể sử dụng một số dịch vụ trả phí sẽ xóa tên của bạn khỏi các công cụ tìm kiếm với nhiều mức giá khác nhau. Hầu hết trong số họ ít nhất thành thật nói rằng sẽ mất 4 đến 6 tháng để thực sự có tất cả những thứ tồi tệ bị đẩy xuống sâu hơn trong bảng xếp hạng. Bất kỳ ai chào hàng việc xóa ngay lập tức hoặc bất cứ thứ gì tương tự đều là giả mạo vì không thể xóa thông tin khỏi công cụ tìm kiếm vĩnh viễn!

Dịch vụ xóa tên bạn khỏi kết quả tìm kiếm

Nếu bạn không có thời gian để tự mình thực hiện tất cả công việc này hoặc nó không hoạt động tốt như bạn mong muốn, thì bạn có thể bỏ tiền ra và nhờ một nhóm người chuyên nghiệp tạo và xuất bản nội dung cho bạn. Có lẽ họ sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo nội dung sẽ xếp hạng cao hơn nhanh hơn vì họ đã thiết lập hệ thống để thực hiện việc này thường xuyên.

kết quả tìm kiếm
Nguồn hình ảnh: Reputation.com

BrandYourself.com – Một trang web thú vị với công cụ DIY miễn phí, gói HeadStart rẻ hơn và dịch vụ trợ giúp đặc biệt đắt tiền hơn. Gói HeadStart có giá 800 đô la ban đầu và sau đó là 20 đô la / tháng để duy trì và bao gồm việc tạo tất cả hồ sơ của bạn và thậm chí cả các trang web tùy chỉnh với các miền tùy chỉnh. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt chỉ đơn giản là 400 đô la một tháng và bao gồm mọi thứ từ HeadStart, nhưng cũng bao gồm việc tạo nội dung mới hàng tháng cho bạn trên tất cả các trang web.

Reputation.com – Về cơ bản sẽ tạo ra nội dung tích cực xung quanh tên của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật khác nhau để xếp hạng cao hơn kết quả tiêu cực. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bạn; bắt đầu ở mức khoảng $ 3000 và tăng lên đến $ 15.000.

RemoveYourName.com – Sử dụng kỹ thuật được mô tả ở trên để đẩy các kết quả xấu hoặc không mong muốn xuống. Giá cả cũng khác nhau trên gói mà bạn nhận được.

Lưu ý rằng thực sự không có cách nào để xóa HOÀN TOÀN thông tin đã được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm bởi vì chúng không chỉ giữ các bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của các trang mà còn có các dịch vụ đi qua tất cả các trang trên Internet và tạo bản sao của chúng vào những thời điểm cụ thể.

Vì vậy, ngay cả khi bạn yêu cầu một trang web xóa một số nội dung xấu và xóa nội dung đó khỏi chỉ mục của Google, ai đó luôn có thể truy cập Lưu trữ Internet và xem phiên bản trước đây của trang.

Tóm lại, việc loại bỏ hoặc đẩy kết quả tìm kiếm xuống là một quá trình khá vất vả và hoàn toàn không có gì đảm bảo thành công. Đặt cược tốt nhất của bạn là nỗ lực liên tục trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.