Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cài đặt VMWare Fusion BIOS Tải quá nhanh?

0

Tôi đã cài đặt Windows 7 trên máy Mac bằng VMWare Fusion và hôm nay tôi cần vào BIOS để thay đổi thứ tự khởi động cho máy ảo của mình. Tôi đã tiếp tục và khởi động lại máy ảo vì nghĩ rằng việc vào BIOS sẽ khá dễ dàng. Không hẳn vậy. Tôi gặp phải một số vấn đề.

Đầu tiên, màn hình BIOS nhấp nháy trong khoảng một giây và sau đó biến mất. Tuyệt quá! Thứ hai, nhấn F2 trên máy Mac của tôi đã giúp tăng độ sáng của màn hình thay vì gửi phím đến VM. Tôi đã nghĩ rằng vì tôi đang ở chế độ toàn màn hình nên tất cả các phím được nhấn sẽ tự động được gửi đến máy ảo, nhưng không phải vậy. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố này?

Để vào được BIOS của máy ảo, bạn phải chỉnh sửa thời gian trễ khởi động thành cao hơn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách chỉnh sửa tệp cấu hình VMX cho máy ảo của mình. Đây là cách bạn làm điều đó. Trước tiên, hãy tiếp tục và tắt máy ảo của bạn. Trên màn hình Thư viện Máy ảo, nhấn xuống Lựa chọn và sau đó nhấp chuột phải vào VM.

Bây giờ hãy tiếp tục và nhấp vào Mở tệp cấu hình trong trình chỉnh sửa. Đảm bảo rằng bạn tiếp tục nhấn phím Tùy chọn xuống trong khi nhấp chuột phải, nếu không tùy chọn sẽ biến mất. Bây giờ cuộn xuống cuối tệp và thêm dòng sau:

bios.bootDelay = "3000"

Tệp của bạn bây giờ sẽ trông giống như thế này:

khởi động chậm trễ vmware

Đó là tất cả những gì bạn cần làm! Lưu tệp và sau đó tiếp tục và khởi động lại máy ảo của bạn. Bây giờ khi màn hình thiết lập BIOS xuất hiện, bạn sẽ có 3 giây thay vì 1! Bạn có thể thay đổi giá trị đó thành bất kỳ giá trị nào bạn muốn, vì vậy nếu bạn muốn 7 giây, chỉ cần nhập 7000 trong ví dụ trên.

thiết lập bios

Bây giờ, phần cuối cùng là nhấn phím F2 trong khi bạn nhìn thấy màn hình BIOS. Để gửi phím F2, bạn phải nhấn fn + F2. fn là phím chức năng trên bàn phím Mac. Đó là một trong tất cả các cách ở góc dưới bên trái của màn hình. Lưu ý rằng bạn cũng có thể thêm một dòng khác vào tệp VMX sẽ buộc máy ảo vào BIOS trong lần khởi động lại tiếp theo:

bios.forceSetupOnce = "TRUE"

Lưu ý rằng dòng này sẽ tự động được đặt thành FALSE khi bạn khởi động máy ảo. Lần mới khởi động lại máy sẽ khởi động bình thường. Nó hữu ích nếu bạn vẫn không thể hiển thị màn hình BIOS hoặc không thể nhấn F2 kịp thời. Bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy đăng một bình luận và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.