Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

0

Bạn không chắc mình có nên xây dựng trang web của mình trên phiên bản WordPress hay Wix tự lưu trữ không? WordPress là trình xây dựng trang web phổ biến nhất, nhưng nó không phải là trình duy nhất.

Sự khác biệt lớn nhất giữa WordPress và Wix là ở cách tiếp cận kỹ thuật và nơi các trang web được lưu trữ. Wix là dịch vụ xây dựng trang web tất cả trong một, nơi bạn có thể xây dựng và quản lý trang web của mình trong Wix.com.

Mặt khác, WordPress là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở tự lưu trữ độc lập mà bạn phải cài đặt trên máy chủ trước khi có thể sử dụng nó để xây dựng, chạy và quản lý trang web của mình.

Wix là một giải pháp xây dựng trang web mạnh mẽ, cũng như WordPress. Nhưng chúng là những nền tảng rất khác nhau. Cách tốt nhất để quyết định lựa chọn nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn là hiểu sự khác biệt giữa hai loại. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra các so sánh của chúng tôi về Squarespace và WordPress và Wix và Squarespace.

Đường cong dễ sử dụng & học tập

Cả WordPress và Wix đều được thiết kế để giúp những người không chuyên về kỹ thuật xây dựng các trang web chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các nền tảng từ quan điểm thiết kế, tùy chỉnh và chỉnh sửa là rất khác nhau.

Wix là người chiến thắng khi nói đến việc thiết lập và chạy một trang web đẹp một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thiết kế trang web với Wix

  • Trước tiên, hãy đăng ký một Tài khoản Wix và chọn loại trang web bạn muốn xây dựng.
Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?
  • Tiếp theo, chọn từ một trong nhiều mẫu tích hợp sẵn của họ và tùy chỉnh nó theo nhu cầu của bạn.
Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?
  • Sau khi chọn mẫu, bạn sẽ thấy mình bên trong trình soạn thảo WYSIWYG đơn giản. Dễ dàng thay đổi hình ảnh, văn bản và các thứ khác elements bằng cách kéo và thả chúng ở bất kỳ đâu trên trang web của bạn.
Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?
  • Wix cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng trang web dựa trên phản hồi của bạn cho các câu hỏi và các tiêu chí mong muốn khác. Cho Wix biết loại trang web bạn muốn, thị trường ngách của bạn và các ứng dụng bạn muốn đưa vào. Nó sẽ trả về một số tùy chọn dự án được tạo sẵn bao gồm nội dung có liên quan và các ứng dụng bạn muốn sử dụng.
Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?
  • Để làm cho trang web của bạn hoạt động, hãy nhấp vào Công bố. Quá trình tạo trang web với Wix rất dễ dàng cho những người mới bắt đầu muốn sử dụng các mẫu được tạo sẵn và không cần quá nhiều tùy chỉnh.

Còn về WordPress thì sao?

WordPress yêu cầu các bước sơ bộ hơn trước khi bạn có thể bắt đầu xây dựng một trang web. Để bắt đầu, bạn phải mua tên miền của mình và đăng ký dịch vụ lưu trữ web. Sau khi cài đặt, bạn có thể chọn một chủ đề WordPress để kiểm soát giao diện trang web của mình.

WordPress không có trình chỉnh sửa kéo và thả. Bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ bằng cách thêm các khối và elements, nhưng bạn phải bắt đầu lại từ đầu bằng cách sử dụng một trong các chủ đề của họ. Có cả chủ đề WordPress miễn phí và cao cấp để lựa chọn và tùy chỉnh cho thị trường và thương hiệu của bạn.

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

Nếu bạn là người mới bắt đầu, Wix là một trong những trình xây dựng trang web đơn giản nhất để sử dụng. Không cần phải tải về máy chủ của riêng bạn hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Đường cong học tập cho WordPress ngày càng nhiều. Nhiều người chọn WordPress vì tính linh hoạt của nó, nhưng nó đi kèm với sự phức tạp hơn.

Bạn cần một số kỹ năng kỹ thuật nâng cao để sửa đổi elements trên trang web của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng WordPress, luôn có tùy chọn thuê một nhà phát triển web (có thể tốn kém).

Không có câu hỏi nào rằng Wix là lựa chọn tốt nhất khi nói đến tính dễ sử dụng và độ dài của đường học tập. Nó được thiết kế với sự thân thiện với người dùng.

Plugins & Ứng dụng

Ứng dụng và plugins là các tiện ích mở rộng của bên thứ ba để thêm nhiều tính năng và chức năng hơn vào trang web. Các tiện ích mở rộng này được gọi là ứng dụng trong Wix và plugins trong WordPress.

Wix có hơn 200 ứng dụng với nhiều tính năng như tìm kiếm trang web, lịch sự kiện, luồng truyền thông xã hội, biểu mẫu liên hệ, tiếp thị qua email và phòng trưng bày.

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

Nhiều ứng dụng Wix miễn phí, có phiên bản rút gọn hoặc yêu cầu thanh toán hàng tháng. WordPress có hơn 55.000 miễn phí plugins có sẵn tại WordPress.org và rất nhiều phiên bản cao cấp được cung cấp trên các thị trường khác nhau.

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

WordPress miễn phí plugins có thể được truy cập, cài đặt và kích hoạt trực tiếp từ trang tổng quan của bạn.

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

Bất kể loại chức năng hoặc tính năng nào bạn muốn thêm vào trang web WordPress của mình, bạn sẽ tìm thấy một plugin cho nó.

Không thiếu WordPress plugins (miễn phí và có phí) sẽ giúp bạn xây dựng trang web mơ ước của mình. WP đánh bại Wix khi nói đến số lượng và lựa chọn plugins so với ứng dụng để tăng chức năng, tùy chỉnh và tính năng.

Cái nào tốt hơn cho thương mại điện tử, Wix hoặc WordPress?

Bán hàng trực tuyến là một cân nhắc quan trọng khác khi quyết định giữa Wix và WordPress. Wix không cho phép người dùng chạy cửa hàng Thương mại điện tử mà không cần nâng cấp lên gói cao cấp.

Cửa hàng Wix chỉ chấp nhận thanh toán từ Authorize.net hoặc PayPal. Có một số ứng dụng của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng với trang web Wix của mình. Tuy nhiên, chúng sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền ngoài phí Wix hàng tháng. Các cổng thanh toán cũng bị hạn chế.

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

Tạo một cửa hàng trực tuyến trong WordPress dễ dàng hơn nhiều bằng cách sử dụng WooCommerce cũng như khác Thương mại điện tử plugins.

Để xây dựng một cửa hàng trực tuyến sẽ phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn, WordPress cung cấp nhiều sự tự do, lựa chọn và linh hoạt hơn so với Wix.

Wix và WordPress – Nền tảng viết blog nào tốt hơn?

Cả hai nền tảng đều có thể tạo blog. Nhưng, cái nào tốt hơn?

Wix cung cấp các tính năng viết blog cơ bản như thêm hình ảnh, thư viện, danh mục, gắn thẻ, GIF và một thư viện phương tiện miễn phí.

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

Các layout sạch sẽ. Giao diện rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, các tính năng đăng bài bị hạn chế và trình biên tập layout không có chức năng kéo và thả như trình tạo trang web.Nếu bạn muốn làm bất cứ điều gì với blog của mình ngoài các tính năng cơ bản được cung cấp, nó yêu cầu bạn sử dụng HTML.

WordPress bắt đầu như một nền tảng blog. Đây là lý do tại sao nó có tất cả các tính năng bạn cần cho một blog, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu RSS, bình luận gốc, cập nhật một bài đăng và các tính năng nâng cao khác mà Wix không cung cấp. Tuy nhiên, WordPress không cung cấp một thư viện phương tiện miễn phí.

Cái nào là tốt nhất để tạo trang web của bạn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng blog mạnh mẽ và linh hoạt, WordPress là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Tuy nhiên, nếu nhu cầu viết blog của bạn rất cơ bản, Wix sẽ dễ sử dụng hơn.

Phán quyết cuối cùng? Nó phụ thuộc vào nhu cầu và mức độ chuyên môn kỹ thuật của bạn.

Quyền sở hữu nội dung và SEO

Điều cần thiết là phải đọc Điều khoản dịch vụ cho bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng. Các nền tảng của bên thứ ba, chẳng hạn như Wix, có quyền đóng cửa blog của bạn bất kỳ lúc nào nếu bạn vi phạm bất kỳ điều khoản nào của họ. Vì WordPress là một dịch vụ tự lưu trữ, bạn có toàn quyền kiểm soát nội dung của mình và bạn sở hữu nó.

SEO đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Cả Wix và WordPress đều cung cấp các nguyên tắc cơ bản giống nhau về SEO trên trang và ngoài trang.

Tuy nhiên, có những yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Vì WordPress cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trang web của mình, bạn có thể cải thiện SEO của mình bằng cách tăng tốc độ trang web và các tùy chọn nâng cao khác để lập chỉ mục, chặn và thu thập thông tin.

Do đó, WordPress là một nền tảng tốt hơn Wix khi nói đến SEO và quyền sở hữu nội dung.

Wix hoặc WordPress – Phán quyết cuối cùng

Nếu bạn không am hiểu về công nghệ và đang tìm kiếm sự đơn giản, Wix là nền tảng tốt nhất cho nhu cầu và trình độ chuyên môn của bạn.

WordPress là một lựa chọn tốt hơn với tính linh hoạt hơn, tùy chỉnh, giải pháp Thương mại điện tử tốt hơn và khả năng kiểm soát nếu bạn đang muốn xây dựng một trang web lớn hơn và có khả năng mở rộng cao hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.