Chèn một bảng tính Excel vào một tài liệu Word

0

Bạn có cần phải chèn một bảng tính Excel vào tài liệu Word và liên kết chúng để khi bạn cập nhật bảng tính Excel chính, nó cũng tự động cập nhật các giá trị trong tài liệu Word không?

Chà, thực sự có một vài cách để chèn bảng tính Excel vào Word: liên kết, nhúng và tạo một bảng tính mới. Cho dù bạn nhúng hay liên kết, bảng tính Excel đã chèn sẽ không tự động được cập nhật trừ khi bạn tạo liên kết cụ thể giữa hai tệp.

Tuy nhiên, khi được liên kết, dữ liệu trong bảng tính được nhúng hoặc được liên kết sẽ cập nhật bất cứ khi nào thay đổi được phát hiện trong bảng tính Excel ban đầu.

Ngoài việc chèn một bảng tính Excel hiện có, bạn cũng có thể chèn một đối tượng Excel mới vào Word, về cơ bản chạy Excel bên trong Word.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện bằng cả ba phương pháp và giải thích những gì bạn cần làm để tạo liên kết.

Sao chép phương pháp dán

Hãy bắt đầu với phương thức đầu tiên, về cơ bản chỉ là sao chép và dán từ Excel vào Word. Lưu ý rằng khi sử dụng phương pháp này, bạn có tùy chọn chỉ bao gồm một phần của bảng tính Excel trong tài liệu Word. Trong phương thức thứ hai, chèn một đối tượng, toàn bộ bảng tính sẽ được đặt vào tệp Word.

Bước 1: Chọn khu vực trong bảng tính Excel của bạn mà bạn muốn đưa vào Word và sau đó nhấn Ctrl + C để sao chép nội dung.

chèn excel vào từ

Bước 2: Bây giờ hãy truy cập tài liệu Word của bạn và nhấn Ctrl + V để dán nội dung vào tệp Word. Để liên kết, bạn phải bấm vào Tùy chọn dán nút ở dưới cùng bên phải và chọn một trong hai Kết hợp kiểu bảng đích và liên kết với Excel hoặc là Giữ định dạng nguồn và liên kết đến Excel.

chèn bảng tính vào word

Trong các phiên bản Word mới hơn, bạn sẽ thấy một số biểu tượng. Bạn có thể di chuột qua chúng và bạn sẽ tìm thấy hai tùy chọn giống như đã đề cập ở trên.

liên kết văn phòng 2016 excel

Bước 3: Rằng nó, bây giờ bảng của bạn sẽ được liên kết với tệp Excel gốc. Bất cứ khi nào bạn cập nhật tệp Excel và mở lại Word, Word sẽ hỏi bạn nếu bạn muốn cập nhật tài liệu với dữ liệu mới từ các tệp được liên kết.

từ tập tin liên kết

Bước 4: Nhấp chuột Đúng và bảng của bạn sẽ phản ánh các giá trị mới. Nếu bạn mở cả hai tệp cùng một lúc, bạn sẽ thấy các thay đổi trực tiếp.

Rõ ràng có một số cơ chế khá phức tạp khiến tất cả các công việc này hoạt động, nhưng may mắn là bạn không phải lo lắng về nó. Nó chỉ hoạt động! Lưu ý rằng nếu bạn chỉ sao chép và dán và don thì chọn một trong các tùy chọn liên kết, bạn sẽ chỉ có một đối tượng Excel độc lập được chèn mà won được cập nhật khi thay đổi được thực hiện trong tệp Excel gốc.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng phương pháp này, bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu Excel trong Word và phản ánh lại bảng tính Excel. Nó chỉ hoạt động một cách. Nếu bạn thay đổi dữ liệu trong Word và lưu tệp, bạn sẽ nhận được thông báo tương tự ở trên hỏi bạn có muốn cập nhật tệp từ các tệp được liên kết khi bạn mở lại tệp không.

Nếu bạn bấm Có, nó sẽ chỉ tải lại các giá trị mới nhất từ ​​bảng tính Excel và ghi đè lên bất kỳ giá trị nào bạn có thể đã thay đổi. Nếu bạn muốn chỉnh sửa bảng tính Excel gốc, bạn có thể thực hiện từ Word bằng cách nhấp chuột phải vào dữ liệu, nhấp vào Đối tượng trang tính được liên kết và sau đó nhấp vào Chỉnh sửa liên kết.

chỉnh sửa bảng tính từ

Điều này hữu ích nếu người khác tạo tài liệu Word này và bạn không biết vị trí của tệp Excel gốc.

Chèn phương thức đối tượng

Cách thứ hai để liên kết bảng tính Excel với Word là sử dụng Chèn thực đơn.

Bước 1: Trong Word, nhấp vào Chèn tab, nhấp vào Vật thả xuống và sau đó chọn Vật.

chèn từ đối tượng

Bước 2: Bấm vào Tạo từ tệp tab và bấm vào Duyệt nút để chọn tập tin của bạn.

duyệt tập tin

Bước 3: Khi bạn chọn tệp, bạn sẽ thấy hai hộp kiểm ở bên phải. Nếu bạn muốn liên kết bảng tính Excel, bạn cần kiểm tra Liên kết đến tập tin. Nếu bạn muốn chèn bảng tính để nó không được liên kết với tệp gốc, thì hãy chọn hộp kiểm.

từ đối tượng liên kết

Như đã đề cập trước đây, sử dụng phương thức Chèn đối tượng sẽ kết xuất toàn bộ nội dung của bảng tính Excel vào Word chứ không chỉ là một phần.

Lưu ý rằng nếu bạn bấm đúp vào đối tượng Excel (nếu được liên kết), thì nó sẽ chỉ mở tệp Excel gốc trong chính Excel.

Phương pháp chèn bảng

Cuối cùng, bạn có thể chèn bảng tính Excel có thể chỉnh sửa hoàn toàn vào Word bằng cách đi tới Chèn tab, nhấp vào Bàn và sau đó nhấp vào Bảng tính Excel ở phía dưới

chèn bảng tính excel

Phương pháp này chỉ hữu ích nếu bạn muốn tạo một bảng tính Excel mới từ đầu và bạn có kế hoạch thực hiện các thay đổi cho bảng tính từ bên trong Word. Mặc dù vậy, điều thú vị về phương pháp này là nó sẽ chèn một bảng tính nổi và tải toàn bộ menu Excel bên trong Word, do đó bạn có thể chèn các công thức, v.v. giống như khi bạn ở trong chính Excel.

vượt trội trong từ

Bạn có thể thêm trang tính, tạo bộ lọc, định dạng ô và thực hiện mọi thứ giống như Excel bình thường. Đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để chèn một số dữ liệu vào tài liệu Word mà bạn có thể định dạng đúng bằng Excel thay vì dựa vào các bảng Word, điều này thực sự khó để làm cho nó trông đẹp.

Vì vậy, đó là tất cả các cách khác nhau để bạn có thể đưa bảng tính Excel vào Word và liên kết chúng hoặc không liên kết với nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.