Chỉnh sửa tệp máy chủ Windows để chặn hoặc chuyển hướng trang web

0

Tệp Windows Hosts là tệp mà Windows sử dụng để kiểm soát và ánh xạ địa chỉ IP. Bằng cách chỉnh sửa tệp Máy chủ, Windows có thể được tùy chỉnh để chặn hoặc chuyển hướng các trang web cụ thể và thậm chí các giao thức được sử dụng bởi các chương trình và ứng dụng.

Để bắt đầu chỉnh sửa tệp Windows Hosts, trước tiên bạn cần xác định vị trí của nó. Mở Windows Explorer và bấm vào PC này hoặc là Máy tính của tôi. Nhấp đúp vào C: , sau đó chọn các cửa sổ thư mục và cuộn xuống trang cho đến khi bạn đạt đến Hệ thống32 thư mục. Bên trong thư mục đó, mở lái xe và sau đó mở Vân vân. Bây giờ bạn thấy một số tập tin, một trong số đó là máy chủ.

lưu trữ tập tin

Bây giờ, lưu ý rằng loại tệp cho máy chủ tập tin được liệt kê là Tập tin. Vì không có chương trình mặc định nào được đặt để mở loại tệp như thế này, nhấp đúp vào tệp máy chủ sẽ chỉ cung cấp cho bạn lời nhắc Windows, hỏi bạn muốn sử dụng chương trình nào để mở tệp.

Chọn lời nhắc chương trình - Windows 7

Từ lời nhắc này, bạn có thể chọn chỉnh sửa tệp máy chủ bằng Notepad. Vì vậy, chỉ cần nhấp để chọn Sổ tay và nhấp vào đồng ý cái nút. Từ đó, Notepad sẽ khởi chạy với thông tin tệp máy chủ.

lưu trữ tập tin notepad

Cách mở tệp máy chủ này đã được chứng minh là hiển thị vị trí tệp máy chủ thực sự nằm trong Windows, nhưng bạn đã thắng có thể chỉnh sửa tệp vì nó là một tệp hệ thống. Để chỉnh sửa tệp, trước tiên bạn phải mở Notepad, chạy với tư cách Quản trị viên.

Bấm vào Khởi đầu và gõ vào Notepad, nhưng don sắt bấm vào Notepad để mở nó. Hơn, click chuột phải danh sách Notepad để hiển thị menu ngữ cảnh. Chọn tùy chọn Chạy như quản trị viên.

notepad chạy như quản trị viên

Khi mở Notepad, chọn Tệp> Mở. Hướng đến C: Windows System32 trình điều khiển vv. Bạn sẽ nhận được một màn hình trống hiển thị lời nhắc Không có tài liệu nào phù hợp với tìm kiếm của bạn. Thay đổi Tài liệu văn bản (* .txt) cho tất cả các tệp sử dụng menu thả xuống. Bây giờ, bạn có thể chọn máy chủ tập tin và nhấp Mở.

mở tập tin máy chủ

Thêm tập tin vào tập tin máy chủ rất đơn giản. Tệp máy chủ sử dụng định dạng:

IP Address   exampledomain.com

Chặn một trang web trong Windows cũng đơn giản như gõ phần sau vào dưới cùng của tệp máy chủ:

127.0.0.1    www.exampledomain.com

Vì vậy, nếu tôi muốn chặn một trang web như www.nytimes.com, tôi chỉ có thể thêm dòng sau:

127.0.0.1    www.nytimes.com

chuyển hướng máy chủ trang web

Điều chúng tôi thực sự nói với Windows là trang web www.nytimes.com nên chuyển hướng đến địa chỉ IP 127.0.0.1, đây chỉ là địa chỉ loopback trên hệ thống cục bộ của chúng tôi. Nếu bạn không có thiết lập trang web cục bộ trên máy tính của mình, bạn sẽ chỉ nhận được một trang lỗi trong trình duyệt web của mình.

trang web không thể đạt được

Khá tuyệt, nhỉ!? Rõ ràng, bạn có thể thấy cách này có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau: chơi khăm, kiểm soát của phụ huynh, v.v … Nếu bạn không muốn chặn trang web theo cách đó, bạn cũng có thể chuyển hướng nó đến một trang web khác. Để làm điều này, trước tiên bạn phải tìm địa chỉ IP của trang web khác.

Để làm điều đó, chỉ cần mở một dấu nhắc lệnh (nhấp vào Bắt đầu và nhập vào CMD) và nhập lệnh sau:

ping examplewebsite.com

trang web ping

Trong ví dụ của tôi, tôi đã ping Adobe.com. Địa chỉ IP là 192.150.16.117. Bây giờ tôi chỉ có thể cắm số đó vào tệp máy chủ của mình trước www.nytimes.com.

lưu trữ tập tin chuyển hướng

Bây giờ khi tôi truy cập www.nytimes.com, tôi nhận được chuyển hướng đến Adobe.com! Đẹp! Lưu ý rằng nếu điều này không hoạt động cho các trang web bạn đang truy cập, thì đó có thể là do URL bạn đang sử dụng. Ví dụ, nó làm cho một sự khác biệt nếu bạn sử dụng www.nytimes.com như trái ngược với nytimes.com không có www. Truy cập trang web và xem chính xác URL dành cho trang web bạn muốn chuyển hướng. Bạn nên luôn luôn thử mà không có www trước để xem nếu nó hoạt động.

Nếu trang web sử dụng HTTPS như Google.com hoặc một cái gì đó, nó vẫn nên chuyển hướng nếu bạn sử dụng tên máy chủ. Không có cách nào để chỉ định phiên bản HTTPS của trang web trong tệp HOSTS, nhưng nó sẽ chuyển hướng các phiên bản HTTPS và không HTTPS của trang web nếu bạn chỉ sử dụng tên máy chủ (ví dụ: google.com).

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng tệp máy chủ để tạo các phím tắt đơn giản cho các thiết bị của riêng bạn trên mạng. Ví dụ: bộ định tuyến của tôi ở 192.168.1.3 trên mạng gia đình của tôi, nhưng tôi có thể thêm dòng sau vào tệp máy chủ của mình và chỉ cần nhập myrouter.com vào thanh địa chỉ của tôi.

chuyển hướng đến thiết bị cục bộ

Nó không thực sự quan trọng nếu myrouter.com có ​​thực sự là một trang web hay không vì tệp máy chủ được đọc trước và bạn được chuyển hướng đến địa chỉ IP được chỉ định trong tệp. Điều đáng chú ý là không phải tất cả các trình duyệt đều có thể sử dụng tệp máy chủ, vì vậy nếu nó không hoạt động, đó có thể là vấn đề. Tôi đã thử nghiệm nó bằng IE, Microsoft Edge, Chrome và Firefox và nó hoạt động trên tất cả các trình duyệt.

Nhìn chung, tệp máy chủ vẫn hữu ích, ngay cả trong Windows 10. Nó vẫn hoạt động tốt trong Windows 8, 7, Vista, v.v. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.