Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là gì và nó có thể giúp gì cho bạn?

0

Bạn có thấy mình gần như bị mắc kẹt với các thiết bị kỹ thuật số của mình? Khi bạn cảm thấy bản thân buồn chán, bạn có cuộn trang mạng xã hội liên tục lâu hơn ý muốn không? Đối với nhiều người trong chúng ta trong thế giới hiện đại, đây chỉ là thực tế về cách chúng ta sống. Tuy nhiên, như nhiều người cũng biết, điều này có thể gây tổn hại đến năng suất và sức khỏe tinh thần.

Nếu bạn cảm thấy như thế giới kỹ thuật số đang chiếm lấy thế giới thực của bạn, có một số khoa học thực tế đằng sau lý do tại sao điều này xảy ra, cũng như một cách để ngăn chặn nó. Bạn vẫn có thể sống một cuộc sống cân bằng với công nghệ, chỉ có một số thay đổi và hạn chế bạn cần thực hiện để làm như vậy.

Chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là gì?

Chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là hành động giảm bớt hoặc xóa phần lớn thời gian của bạn sau màn hình và sử dụng các thiết bị kỹ thuật số theo cách phù hợp với các giá trị và mục tiêu của bạn. Quyển sách Chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số của Cal Newport mô tả thực hành này và các bước để thực hiện nó.

Phần đầu tiên của chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là xác định công nghệ bạn sử dụng có thể được coi là tùy chọn. Đây là những thứ mà khi bị loại bỏ sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống nghề nghiệp hoặc cá nhân của bạn.

Sau đó, bạn có thể chọn một số sở thích hoặc mối quan tâm mà bạn có thể có thể thay thế thời gian thường dành cho các công nghệ tùy chọn này. Trong 30 ngày, bạn nên sử dụng các hoạt động này để ngăn bản thân quay trở lại với công nghệ. Sau đó, bạn có thể từ từ giới thiệu lại chúng trong khi lưu ý về cách thức và lý do bạn sử dụng chúng.

Chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là gì và nó có thể giúp gì cho bạn?

Một điểm khác của chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là tạo ra nhiều thời gian hơn để tương tác thực với bạn bè và gia đình. Các hoạt động với những người bên ngoài phương tiện truyền thông xã hội có những lợi ích to lớn về sức khỏe tâm thần. Ngay cả những cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc gọi video nhanh cũng có thể hoạt động cũng như dành thời gian cho ai đó.

Tại sao bạn nên xem xét chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số?

Hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội được thiết kế để giữ bạn trên nền tảng của họ lâu nhất có thể. Họ làm điều này bằng cách cung cấp cho não của bạn những cảm giác bổ ích. Mỗi khi bạn nhận được một lượt thích hoặc bình luận mới, hoặc bạn nhìn thấy một bức tranh mới về điều gì đó thú vị hoặc hài hước, não của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi dopamine.

Dopamine là một trong những hóa chất được coi là hóa chất tạo cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, đó là một cảm giác ngắn ngủi.

Chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là gì và nó có thể giúp gì cho bạn?

Điều này có nghĩa là để có lại cảm giác đó, bạn phải tiếp tục sử dụng mạng xã hội. Đó là lý do tại sao, đôi khi, nó có thể cảm thấy gần giống như một cơn nghiện. Và đối với một số người, đó là những gì nó có thể trở thành. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải chấm dứt chu kỳ khen thưởng đó, để tăng năng suất của bạn và cảm thấy tốt hơn nói chung.

Thực hành chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để ngăn chặn chu kỳ đó. Nó sẽ mang lại cho bạn nhiều thời gian hơn để làm việc hiệu quả và cho phép bạn lưu tâm hơn về cách bạn đang chọn sử dụng thời gian của mình. Về lâu dài, bạn cũng sẽ thấy những cải thiện trong tình cảm của mình. Bạn có thể thấy rằng nhìn chung, bạn hạnh phúc hơn và viên mãn hơn, đồng thời hòa hợp hơn với bản thân.

Các cách để thực hành chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số

Nếu bắt đầu chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số nghe có vẻ như là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với chính nó, thì có rất nhiều cách để bạn có thể từ từ hòa mình vào lối sống và giúp bạn giảm thời gian sử dụng thiết bị của mình.

Trình theo dõi thời gian sử dụng

Bạn có thể không biết về điều đó, nhưng nhiều thiết bị hiện có cách để theo dõi thời gian sử dụng thiết bị của bạn và lượng thời gian bạn dành để thực hiện một số hoạt động nhất định. Ví dụ: trên iPhone, bạn có thể truy cập Thời gian sử dụng trong cài đặt của bạn để truy cập vào một loạt các tính năng để quản lý việc sử dụng điện thoại thông minh của bạn.

Sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn

Có rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính, nơi bạn có thể đặt giới hạn thời gian trên các trang web hoặc ứng dụng nhất định. Một ví dụ điển hình về điều này là Cold Turkey, bạn có thể tải xuống cho Windows hoặc Mac. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn chặn các trang web trong những khoảng thời gian nhất định để giúp bạn hoàn thành công việc nhiều hơn và ngăn chặn sự trì hoãn.

Chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số là gì và nó có thể giúp gì cho bạn?

Tắt thiết bị

Nếu bạn cảm thấy bắt buộc phải kiểm tra thiết bị của mình, việc tắt hoàn toàn thiết bị có thể giúp bạn ngăn cản điều này. Nếu bộ não đã quen với việc nhanh chóng nhận được phần thưởng, việc phá vỡ điều đó bằng cách khiến cảm giác nhận được phần thưởng khó hơn sẽ làm giảm những cảm giác cưỡng chế đó.

Trở thành người theo chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số

Mặc dù việc loại bỏ bản thân khỏi sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số có vẻ khó khăn nhưng bạn càng làm được nhiều thì bạn càng khám phá ra nhiều lợi ích trong cuộc sống của mình. Có thể không thực tế nếu loại bỏ tất cả việc sử dụng công nghệ không mong muốn ngay lập tức, nhưng sử dụng các phương pháp và công cụ nhất định thì rất có thể.

Sự thay đổi đối với chủ nghĩa tối giản kỹ thuật số này không có nghĩa là loại bỏ công nghệ mãi mãi, mà chỉ đơn giản là có thể nhận ra khi nào việc sử dụng nó gây hại cho bạn nhiều hơn lợi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.