Ctfmon.exe là gì và bạn có cần nó không?

0

Bạn có thấy một quy trình được gọi là CTFMON.exe sử dụng hết tài nguyên trên PC Windows của bạn không? Hầu hết thời gian, quá trình này là vô hại và bạn thực sự không cần phải lo lắng về nó. Tuy nhiên, nếu nó ăn hết CPU của bạn, có lẽ bạn nên dành thời gian để vô hiệu hóa nó.

Vậy ctfmon.exe là gì? Đó là một quá trình luôn chạy trong nền và theo dõi chương trình đang hoạt động trong trường hợp chương trình cần hỗ trợ để nhận dạng giọng nói, nhận dạng chữ viết hoặc các dịch vụ nhập liệu người dùng thay thế khác.

Nếu bạn không sử dụng thanh Ngôn ngữ trong Windows và bạn không sử dụng bất kỳ loại thiết bị đầu vào thay thế nào, như máy tính bảng bút, thì bạn thực sự không cần quá trình này chạy.

Ctfmon.exe là gì và bạn có cần nó không?

Vậy làm thế nào bạn có thể loại bỏ ctfmon.exe khỏi hệ thống của bạn? Bạn luôn có thể giết tiến trình, nhưng tôi không khuyến khích vì nó là một quy trình hệ thống.

Bạn cũng có thể thử bỏ chọn nó trong MSCONFIG, nhưng nó sẽ luôn quay lại sau khi khởi động lại. Để loại bỏ nó đúng cách, hãy làm theo các bước dưới đây.

Lưu ý rằng đôi khi ctfmon.exe có thể là vi-rút. Rất nhiều phần mềm độc hại được thiết kế để mạo danh các dịch vụ Windows tích hợp để tránh bị phát hiện.

Nếu bạn chưa có chương trình chống vi-rút, tôi khuyên bạn nên sử dụng Kaspersky hoặc Bitdefender vì chúng luôn hoạt động ở vị trí cao nhất trong Kiểm tra AVAV-So sánh bảng xếp hạng. Một lựa chọn tốt khác là MalwareBytes Anti-Malware.

Xóa ctfmon.exe cho người dùng Office XP, 2003

Nếu bạn đang chạy Office 2003 hoặc Office XP, bạn cần xóa nó khỏi trong hộp thoại thiết lập Office. Bạn có thể làm điều này bằng cách đi đến Bảng điều khiển, nhấp vào Thêm chương trình xóa và sau đó nhấp Thay đổi bên cạnh mục Microsoft Office.

ctfmon exe

Bây giờ bấm vào Thêm / Xóa tính năng và sau đó nhấp Tiếp tục. Bây giờ bấm vào + bên cạnh Các tính năng dùng chung của Office.

loại bỏ ctfmon

Bây giờ bấm vào biểu tượng bên cạnh Đầu vào người dùng thay thế và lựa chọn Không có sẵn. Nhấp chuột Cập nhật kêt thuc.

Xóa ctfmon.exe cho người dùng Office 2007

Nếu bạn đang chạy Office 2007, bạn sẽ nhận thấy rằng Đầu vào người dùng thay thế không phải là một tùy chọn trong Tính năng chia sẻ của Office. Vì vậy, để thoát khỏi quy trình khi sử dụng Office 2007, bạn cần tắt các dịch vụ văn bản nâng cao. Đây là cách bạn làm điều đó.

Đầu tiên, đi đến Bảng điều khiển và lựa chọn Tùy chọn về địa lý và ngôn ngữ. Bây giờ bấm vào Chi tiết nút bên dưới Dịch vụ văn bản và ngôn ngữ nhập liệu trên Ngôn ngữ chuyển hướng.

loại bỏ ctfmon

Bây giờ bấm vào Nâng cao tab và kiểm tra Tắt dịch vụ văn bản nâng cao cái hộp.

tắt dịch vụ văn bản nâng cao

Bây giờ bấm vào OK và OK một lần nữa để lưu các thay đổi. Cuối cùng, bạn phải hủy đăng ký tệp DLL được liên kết với đầu vào của người dùng thay thế. Bất kỳ phương pháp nào bạn đã sử dụng ở trên để gỡ cài đặt chương trình ctfmon, bạn cần chạy các lệnh sau bằng cách vào Start, Run và gõ vào đây:

Regsvr32.exe /u msimtf.dll

Regsvr32.exe /u msctf.dll

Bây giờ khởi động lại máy tính của bạn và bạn sẽ không còn thấy quá trình ctfmon.exe đang chạy trong Trình quản lý tác vụ Windows.

Windows Vista và Windows 7

Nếu bạn sử dụng Windows Vista hoặc Windows 7, quy trình này hơi khác một chút vì hộp dịch vụ văn bản nâng cao không tồn tại trên các hệ điều hành đó. Thay vào đó, bạn phải mở Bảng điều khiển và nhấp vào Tôn giáo và ngôn ngữ.

Ctfmon.exe là gì và bạn có cần nó không?

Tiếp theo, nhấp vào ban phim va ngon ngu chuyển hướng.

Ctfmon.exe là gì và bạn có cần nó không?

Bấm vào Thay đổi bàn phím và sau đó hãy xem danh sách các dịch vụ được cài đặt trong hộp danh sách dưới cùng.

Ctfmon.exe là gì và bạn có cần nó không?

Mục duy nhất nên có nếu bạn không sử dụng bất kỳ bút hoặc thiết bị đầu vào phụ nào là Bàn phím – Mỹ. Bất cứ điều gì khác bạn nên loại bỏ. Trong trường hợp của tôi, tôi có Sửa mực, mà không cần thiết chỉ cần chọn nó và chọn Tẩy.

Xóa CTFMON bằng ứng dụng phần mềm miễn phí

Nếu không có cách nào phù hợp với bạn, có một cách khác để thoát khỏi quy trình. Ai đó đã tạo ra một chương trình phần mềm miễn phí được gọi là Xóa CTFMONr, cho bạn biết liệu nó đã được cài đặt và đang chạy hay chưa và cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để gỡ bỏ nó hoặc khôi phục nó, nếu bạn cần nó trở lại sau.

loại bỏ ctfmon

Chỉ cần nhấp vào Vô hiệu hóa CTFMON.EXE nút để bắt đầu quá trình loại bỏ quá trình Windows. Đây là một chương trình thực sự cũ và đó là lý do tại sao nó chỉ hoạt động trên các phiên bản Windows cũ hơn như Windows XP, Windows 2000, v.v. Bạn có thể dùng thử trên Windows Vista và 7, nhưng nó có thể không hoạt động.

Một cách khác để thoát khỏi quá trình này là chỉ cần nâng cấp lên phiên bản Office mới hơn như Office 2010 trở lên. Nếu bạn vẫn bị kẹt trên Office 2003 hoặc Office 2007, nó có thể đáng để nâng cấp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.