Danh sách ưu và nhược điểm của Mac so với PC

0

Bạn có thể quyết định xem bạn nên mua máy Mac hay PC không? Đó là một quyết định khó khăn vì cả hai nền tảng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nó thực sự cũng phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài như những thiết bị khác mà bạn sở hữu và loại phần mềm bạn sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu Xbox One, Windows Phone, máy tính bảng Surface và tất cả các máy tính khác trong nhà của bạn là PC Windows, thì việc gắn bó với PC sẽ thuận tiện hơn. Mặt khác, nếu bạn sở hữu iPhone, iPad, Apple TV và máy in hỗ trợ AirPrint, thì máy Mac sẽ rất phù hợp với các thiết bị khác đó.

Ngoài ra, ngay cả khi bạn kết thúc với một môi trường hỗn hợp với các thiết bị Windows và Mac, thì nó rất dễ dàng để chia sẻ dữ liệu trên các thiết bị. Nó cũng khá dễ dàng để truy cập các tệp Mac từ PC Windows và ngược lại. Bạn thậm chí có thể kết nối ổ đĩa có định dạng Mac với PC Windows và xem các tệp trực tiếp. Nếu bạn mới sử dụng Mac, bạn sẽ rất vui khi biết rằng OS X có tương đương với hầu hết mọi tính năng trong Windows.

Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm nữa, hãy để đi sâu vào những ưu và nhược điểm của từng nền tảng, bao gồm phần cứng và phần mềm. Rõ ràng, đây là một bài viết rất thiên vị và có ý kiến, vì vậy hãy thoải mái chia sẻ suy nghĩ của bạn nếu chúng khác nhau.

Ưu điểm của Mac và Windows

macs

bootcamp

  • Máy Mac hoạt động tốt hơn với các sản phẩm khác của Apple về phần mềm. Điều này bao gồm các tính năng như Handoff, iMessage, iCloud, iCloud Drive, iCloud Photo Library, iCloud Keychain, Find My iPhone, v.v … Microsoft đã cố gắng sao chép điều này, nhưng chỉ một phần.

icloud

  • Máy Mac ít phức tạp hơn và trực quan hơn để sử dụng. Đây là một điểm rất gây tranh cãi và lý do tại sao tôi cũng liệt kê nó như một con lừa trong phần dưới đây. Tuy nhiên, nếu bạn luôn luôn là người dùng Windows, thì ban đầu nó có thể phản tác dụng để sử dụng, tuy nhiên, tôi đã phát hiện ra rằng nó có tính logic hơn một khi bạn đã quen với nó.
  • Mặc dù máy Mac có thể bị nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại, số lượng mối đe dọa vẫn ít hơn đáng kể so với Windows chỉ vì cơ sở Windows quá lớn.
  • Hầu như tất cả các PC mới đều được cài đặt với vô số bloatware từ các nhà sản xuất PC, đòi hỏi phải gỡ bỏ thủ công. Máy tính Mac có phần mềm được cài đặt sẵn, nhưng chỉ từ Apple và chúng không làm chậm hệ thống của bạn. Nếu bạn là người am hiểu về kỹ thuật, đây không phải là vấn đề, nếu không nó có thể gây phiền toái lớn.
  • Apple có hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, các chương trình bảo hành AppleCare và Apple Store độc ​​quyền nơi bạn có thể mang máy Mac hoặc các sản phẩm khác của Apple đi sửa chữa, đào tạo hoặc các vấn đề khác.

chăm sóc táo

  • Máy Mac có kiểu dáng đẹp và hấp dẫn trực quan. Để có được một cái gì đó gần gũi từ các nhà sản xuất PC thường kết thúc phủ nhận yếu tố chi phí cao hơn cho các sản phẩm của Apple.
  • Nói về chi phí, máy Mac đắt hơn PC, nhưng chúng cũng giữ giá trị bán lại của chúng tốt hơn nhiều so với PC.
  • Máy tính Apple có một số tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao nhất trong ngành. Khi bạn mua máy Mac, bạn sẽ có được một chiếc máy chất lượng cao. Điều này cũng có thể đúng với PC, nhưng với rất nhiều nhà sản xuất và cấu hình, việc có được chất lượng tốt nhất có thể khó khăn hơn.
  • Máy Mac có xu hướng đổi mới hơn một chút về thiết kế và tính năng. Ví dụ: máy Mac bao gồm Thunderbolt, cổng USB Type C, bàn di chuột đa chạm, cảm ứng lực, đèn nền bàn phím và hơn thế nữa.

lực lượng cảm ứng mac

  • Máy Mac có thể đọc ổ cứng định dạng NTFS hoặc FAT. Windows không thể đọc các ổ đĩa được định dạng Mac trừ khi bạn cài đặt chương trình của bên thứ ba.
  • IMac, máy tính để bàn Mac duy nhất không phải là Mac Pro, là một máy tính tất cả trong một mà bạn có thể có với màn hình 4K hoặc 5K, một thứ thực sự không tồn tại trên thị trường Windows trừ khi bạn có một siêu giàn khoan tùy chỉnh đắt tiền. Có HP Envy, nhưng nó không tốt bằng iMac.

Ưu điểm của PC và Mac

máy tính xách tay windows 10

  • PC được sản xuất bởi nhiều công ty khác nhau, dẫn đến một lựa chọn lớn các thiết bị với sự thay đổi lớn về giá. Với Apple, bạn chỉ có một vài lựa chọn với giá đặt. Về máy tính để bàn, Apple chỉ có một hướng đến người tiêu dùng, vì vậy nếu chi phí quá cao, một máy tính để bàn Windows sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều.
  • PC có thể nâng cấp và cấu hình nhiều hơn. Trên máy Mac, bạn thường chỉ có thể nâng cấp RAM hoặc ổ cứng và điều đó. Khá nhiều thành phần trên máy tính để bàn có thể được tắt. Khi mua PC, bạn cũng có nhiều tùy chọn hơn mà bạn có thể định cấu hình bao gồm bộ xử lý, vỏ, bộ nhớ, ổ cứng, cổng, màn hình, v.v.

linh kiện máy tính

  • Nhìn chung, có rất nhiều phần mềm có sẵn cho Windows so với PC. Điều ngược lại là đúng khi bạn nhìn vào điện thoại thông minh, nhưng chúng tôi nói về máy tính ở đây. Thường có một chương trình Mac tương đương cho mọi ứng dụng Windows, nhưng chúng không phải lúc nào cũng tốt như vậy.
  • PC dựa trên Windows có thể có khả năng tương thích ngược lớn hơn. Một PC năm tuổi có thể dễ dàng chạy Windows 10 mà không gặp vấn đề gì. Một chiếc Mac năm tuổi có thể chạy phiên bản OS X mới nhất, nhưng một nửa các tính năng sẽ bị thiếu và mọi thứ không thể chạy trơn tru. Vì một số lý do, bạn luôn cần máy Mac mới nhất để sử dụng tất cả các tính năng mới trong OS X.
  • PC là lựa chọn tuyệt vời nhất khi chơi game. Mac đơn giản là không đi kèm với các card đồ họa mạnh mẽ, ngay cả các máy cao cấp như Mac Pro.

chơi game trên máy tính

  • Trên toàn thế giới, hầu hết các máy tính là PC và Windows là hệ điều hành phổ biến nhất cho đến nay. Điều này có nghĩa là cộng đồng lớn hơn nhiều và bạn có thể nhận được nhiều hỗ trợ hơn cho phần mềm và phần cứng.
  • Về phụ kiện, PC có nhiều tùy chọn hơn và những tùy chọn đó thường rẻ hơn.
  • Mặc dù OS X đơn giản hơn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng tốt nhất đối với một số người. Windows phức tạp và mạnh mẽ hơn OS X.
  • PC có thể được cấu hình với phần cứng mà Apple cho là lỗi thời. Một số máy Apple mới hơn thậm chí còn đi kèm với ổ đĩa CD / DVD. Dường như Apple tiếp tục giảm số lượng cổng trên mỗi máy mới hơn. Macbook mới có một cổng USB và một giắc cắm tai nghe và đó là điều đó.
  • PC cũng hoạt động rất tốt với cả loạt sản phẩm khác. Ví dụ: bạn có thể truyền phát các trò chơi Xbox hoặc PlayStation của mình sang Windows.

Đây là một số ưu và nhược điểm chính khi nói đến Mac và PC. Có rất nhiều điểm cộng và nhược điểm nhỏ khác, nhưng tôi không nghĩ rằng những điều đó cần được chú ý khi thảo luận về chủ đề này một cách chung chung. Rõ ràng, nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, thì việc nhìn vào phần cứng và phần mềm tương thích cụ thể sẽ có ý nghĩa hơn.

Điểm của bài viết này là không nói một nền tảng tốt hơn nền tảng kia, bởi vì điều đó đơn giản là không đúng sự thật. Nếu bạn là sinh viên đại học và điều duy nhất quan trọng với bạn là ngân sách của bạn, thì Mac có lẽ sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất, bất kể các lợi ích khác. Theo tôi, nếu bạn chưa bao giờ dùng thử máy Mac, bạn nên nhờ một người bạn hoặc thành viên gia đình cho bạn mượn một thiết bị để xem bạn cảm thấy thế nào về nó. Mọi người đều đã sử dụng Windows, vì vậy bạn biết khá nhiều về phần mềm.

Cho chúng tôi biết ý kiến ​​của bạn về lý do tại sao Mac hoặc PC tốt hơn cho bạn trong các bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.