Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Độ rộng cột AutoFit và chiều cao hàng trong Excel

0

Đôi khi, giao diện giống như lưới của Excel có thể có vẻ tĩnh mà không có khả năng tạo giao diện tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của dữ liệu được lưu trữ trong bảng tính.

Mặc dù điều này đúng ở một mức độ nào đó, Microsoft đã tích hợp vào Excel khả năng tùy chỉnh ngay lập tức độ rộng cột và chiều cao hàng để phù hợp với kích thước của dữ liệu trong các ô.

Tìm hiểu cách sử dụng tính năng ExcelF AutoFit để tự động thay đổi kích thước của cột và hàng thành kích thước của dữ liệu trong trang tính.

Trước khi bạn thay đổi độ rộng cột và chiều cao hàng trong Excel

Có giới hạn về mức độ lớn và nhỏ mà bạn có thể tạo cột và hàng trong Excel. Độ rộng cột và chiều cao hàng có giá trị bằng 0 được ẩn trong bảng tính Excel. Điều này tương đương với việc sử dụng tính năng ẩn cột hoặc ẩn hàng.

Các cột có thể có chiều rộng tối đa là 255. Số này biểu thị số lượng ký tự tối đa mà một cột có thể giữ ở cỡ chữ tiêu chuẩn.

Thay đổi phông chữ, kích thước phông chữ và thêm các đặc điểm khác vào phông chữ như in nghiêng và tô đậm làm giảm đáng kể số lượng ký tự tối đa mà một cột có thể giữ. Kích thước mặc định của cột Excel là 8,43, tương quan với 64 pixel.

Các hàng có thể có chiều cao tối đa 409. Con số này biểu thị số lượng 1/72 inch của một hàng có thể giữ. Kích thước mặc định của một hàng Excel là 15, tương quan với 20 pixel hoặc khoảng 1/5 inch.

Sử dụng tính năng ExcelF AutoFit

Giả sử trong bảng tính Excel của bạn, bạn có văn bản trong A1 ô vượt ra ngoài chiều rộng cột mặc định 8,43 (64 pixel). Lưu ý rằng mặc dù chiều rộng cột Cột không thể chứa chiều dài của văn bản, Excel cho phép văn bản tràn vào các cột liền kề.

Độ rộng cột AutoFit và chiều cao hàng trong Excel

Lựa chọn Cột A, nhấp vào Trang Chủ trên tab Ruy-băngvà xác định vị trí của một phần Ruy-băng gần như tất cả các cách để bên phải nhãn Tế bào.

Bấm vào nút có tiêu đề định dạng và định vị một phần của menu có nhãn Kich thươc tê bao. Lưu ý rằng có ba tùy chọn để thay đổi độ rộng của cột.

Chiều rộng cột – Tùy chọn này cho phép bạn thay đổi độ rộng của cột theo cách thủ công bằng cách nhập số. Tùy chọn này không hữu ích vì bạn có thể dễ dàng thực hiện điều tương tự bằng cách kéo cột đến kích thước mong muốn của mình.

Chiều rộng cột AutoFit – Đây là tùy chọn chúng tôi muốn. Tùy chọn này sẽ thay đổi kích thước của cột thành một kích thước mới tùy thuộc vào độ dài của nội dung của ô trong cột chiếm nhiều không gian nhất.

Chiều rộng mặc định – Tùy chọn này không thực sự thay đổi độ rộng của bất kỳ cột nào; nó chỉ đơn giản là thay đổi độ rộng mặc định của các cột cho một bảng tính cụ thể.

Trên định dạng nút menu Menu, chọn Chiều rộng cột AutoFit và lưu ý rằng chiều rộng của Cột A đã thay đổi để chứa độ dài của văn bản trong A1 tế bào.

Độ rộng cột AutoFit và chiều cao hàng trong Excel

Lưu ý rằng bạn cũng có thể tự động xác định một cột bằng cách chỉ cần chọn cột hoặc cột và sau đó nhấp đúp vào ranh giới bên phải của bất kỳ cột nào được chọn.

Độ rộng cột AutoFit và chiều cao hàng trong Excel

Nếu bạn muốn đặt lại tất cả chiều rộng cột trở về chiều rộng mặc định, chỉ cần chọn Định dạng – Chiều rộng mặc định và gõ vào 8,43. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt để tự động xác định các cột trong Excel.

Chỉ cần nhấn ALT + H và sau đó nhấn O và sau đó I. Bạn có thể bỏ ALT và H sau khi bạn đã nhấn chúng. Vì vậy, tổ hợp phím đầy đủ là ALT + H + O + I.

Không giống như độ rộng cột, Excel tự động điều chỉnh chiều cao của một hàng để phù hợp với chiều cao của văn bản chiếm nhiều không gian dọc nhất trong mỗi hàng.

Do đó, Chiều cao hàng tự động tính năng được tìm thấy trên định dạng nút không hữu ích như nút Chiều rộng cột AutoFit đặc tính.

Khi dán dữ liệu vào bảng tính Excel, có những lúc độ cao của hàng không tự động điều chỉnh. Khi điều này xảy ra, văn bản sẽ bị cắt bỏ thay vì tràn sang một hàng khác ở trên hoặc dưới.

Độ rộng cột AutoFit và chiều cao hàng trong Excel

Để khắc phục điều này, chọn hàng có văn bản cắt và nhấp vào Định dạng> Chiều cao hàng tự động. Điều này sẽ buộc Excel thay đổi chiều cao của hàng để phù hợp với văn bản cao bất thường.

Độ rộng cột AutoFit và chiều cao hàng trong Excel

Đối với các hàng, bạn có thể sử dụng phím tắt tương tự ALT + H + O + A để tự động tăng chiều cao hàng.

Sử dụng Excel Tự động điền Tính năng bạn có thể tự động thay đổi chiều rộng của cột và chiều cao của các hàng trong trang tính để phù hợp với văn bản có kích thước khác nhau mà không phải thay đổi thủ công các giá trị chiều rộng và chiều cao.

Một trình tiết kiệm thời gian thực, Tự động điền tính năng cũng có thể làm cho dữ liệu trong bảng tính của bạn dễ dàng truy cập và đọc hơn. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.